25 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc tặng khán giả Việt

GD&TĐ - Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 10 tại Việt Nam diễn ra đồng thời từ 31/5 đến 9/6 tại Hà Nội và TPHCM, với sự tham gia của 11 nước và 25 bộ phim tài liệu đặc sắc của châu Âu và Việt Nam.

BTC thông tin về Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam 2019
BTC thông tin về Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam 2019

Liên hoan quy tụ 25 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc, trong đó có 10 phim tài liệu quốc tế đến từ Áo, Pháp, Wallonie-Bruxelles (Bỉ), Đức, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Séc, Anh và Israel. Riêng Việt Nam - nước chủ nhà, có 14 phim tài liệu tham dự liên hoan phim này.

Trong số 14 bộ phim tài liệu Việt Nam tham gia liên hoan, có các phim giành giải cao do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất, một số phim đến từ VTV8 Đài truyền hình Việt Nam, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, TPD và có 4 phim do các tác giả làm phim độc lập Việt Nam thực hiện.

Các tác phẩm điện ảnh tài liệu tham gialiên hoan phimlần này là những tác phẩm đặc sắc, có đề tài đa dạng về âm nhạc, di sản, thể thao, chân dung nhân vật kiệt xuất, các vấn đề xã hội, y tế… Trong đó, có một số phim đã đạt giải thưởng cao tại các liên hoan phim quốc tế như giải thưởng César (giải thưởng của điện ảnh Pháp), giải Sư tử (Cộng hòa Séc), giải Phim nước ngoài hay nhất tại Liên hoan phim Munich, giải Cánh diều vàng…

Hai bộ phim được chọn trình chiếu khai mạc liên hoan ngày 31/5 là “Nữ thẩm phán” và “Hãy nhớ: Bạn đang sống” do Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam và đạo diễn Đoàn Hồng Lê giới thiệu.

“Nữ thẩm phán” là phim dài đầu tiên trong chương trình StripTease đình đám của truyền hình Bỉ. Hai đạo diễn Jean Libon và Yves Hinant trong suốt ba năm đã theo sát nữ thẩm phán Anne Gruwez tại thủ đô Bruxelles, trong các cuộc điều tra tội ác, thẩm vấn, khám nghiệm hiện trường... Bộ phim đã giành được nhiều giải thưởng danh giá như Giải César 2019 cho Phim Tài liệu xuất sắc nhất, Giải Magritte 2019 cho Phim Tài liệu xuất sắc nhất...

“Hãy nhớ: Bạn đang sống” của đạo diễn Đoàn Hồng Lê kể về cuộc đời một cô gái nông thôn vô danh nhưng đã có cách lựa chọn thái độ đúng đắn khi dám đối diện với bi kịch của cuộc đời mình: Bệnh ung thư. Một câu chuyên cảm động về tình yêu, cuộc sống và cái chết. Phim đã giành giải thưởng Cánh diều vàng và giải “Đạo diễn xuất sắc” của Hội Điện ảnh Việt Nam năm 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.