240 học sinh tranh tài tại “Em yêu chữ Việt”

GD&TĐ - Tại vòng chung kết của Liên hoan “Em yêu chữ Việt”, 240 em học sinh từ 24 quận/huyện của thành phố HCM đã tham gia tranh tài và tạo ra nhiều đoạn văn hay, giàu cảm xúc với chữ viết đẹp.

25 em học sinh của mỗi bảng được trao giải tại Chung kết.
25 em học sinh của mỗi bảng được trao giải tại Chung kết.

Liên hoan “Em yêu chữ Việt” do Nhà thiếu nhi TP.HCM phối hợp cùng nhãn hàng Điểm 10 của Tập đoàn Thiên Long tổ chức nhằm tạo sân chơi để các em học sinh thực hành kĩ năng viết tiếng Việt và luyện viết chữ đẹp.

Tại vòng chung kết “Em yêu chữ Việt”, các thí sinh tại bảng thi A (dành cho học sinh tiểu học) và bảng B (dành cho học sinh lớp 6, lớp 7) tự viết tay các đoạn văn ngắn với các chủ đề khác nhau trong thời lượng từ 30-45 phút.

Ban giám khảo cho biết thông qua các đoạn văn mạch lạc, sáng tạo với chữ viết đẹp, các em học sinh đã thể hiện một điều đáng trân trọng, đó là sự yêu mến dành cho tiếng Việt.

Trước đó, để chọn ra 240 em học sinh xuất sắc nhất dự thi vòng chung kết, nhà thiếu nhi các quận huyện đã tổ chức vòng thi tuyển chọn và thu hút sự tham gia của hơn 3.500 em học sinh. Đây được coi là sự hưởng ứng lớn của không chỉ học sinh mà còn là sự ủng hộ của các bậc phụ huynh cho sân chơi ý nghĩa này.

Cuối cùng, Ban tổ chức đã chọn ra được 50 em học sinh của cả bảng A và bảng B để trao giải "Em yêu chữ Việt". Các em đều tỏ ra hào hứng với cuộc thi bởi qua đây đã được rèn luyện về kỹ năng tiếng Việt và viết chữ đẹp của mình.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ