202 học sinh Hà Nội được trao giải Olympic tiếng Anh năm học 2017-2018

GD&TĐ - Ban tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh Tiểu học thành phố Hà Nội lần thứ 15, năm học 2017 – 2018, vừa chính thức chọn ra được 202 gương mặt xuất sắc nhất để trao giải thưởng. Trong đó có 13 giải nhất, 54 giải nhì, 68 giải ba và 67 giải khuyến khích.

202 học sinh Hà Nội được trao giải Olympic tiếng Anh năm học 2017-2018

Đây là kết quả được công bố tại lễ tổng kết và trao giải Olympic tiếng Anh tiểu học thành phố Hà Nội lần thứ 15, năm học 2017-2018 do Language Link Việt Nam tổ chức.

Năm nay, Olympic tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học thành phố Hà Nội được bắt đầu từ cuối tháng 3 với sự tham gia của hơn 1.200 thí sinh ở 453 trường thuộc 30 quận huyện trên địa bàn Thành phố.

Trải qua 2 vòng với các bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế nhằm kiểm tra toàn diện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, Olympic tiếng Anh tiểu học thành phố Hà Nội lần thứ 15 đã chọn ra 202 thí sinh xuất sắc đạt giải gồm 13 giải nhất, 54 giải nhì, 68 giải ba và 67 giải khuyến khích.

Trong số các thí sinh đạt giải nhất năm nay có em Trần Ngân Hà và em Lê Xuân Khôi cùng đạt 151/160 điểm và trở thành hai thí sinh có thành tích cao nhất tại cuộc thi.

Ngoài ra, có 290 thí sinh đạt điểm cao tại vòng sơ khảo, dù chưa đủ điểm để bước vào vòng chung khảo, vẫn được nhận giấy khen và quà tặng từ Ban tổ chức như một lời động viên, khuyến khích các em tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê với bộ môn tiếng Anh.

Bên cạnh các giải thưởng cá nhân, cuộc thi năm nay cũng trao tặng 15 giải tập thể, trong đó có 05 quận, huyện, thị xã đạt thành tích xuất sắc bao gồm Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, quận Hai Bà Trưng, quận Nam Từ Liêm, quận Thanh Xuân, quận Hà Đông và 10 quận, huyện, thị xã đạt thành tích tốt bao gồm Phòng GD&ĐT quận Long Biên, quận Đống Đa, quận Ba Đình, quận Hoàn Kiếm, quận Tây Hồ, quận Hoàng Mai, quận Bắc Từ Liêm, huyện Gia Lâm, huyện Thanh Trì, huyện Mỹ Đức.

Tất cả các giải cá nhân và tập thể trong cuộc thi đều được nhận giấy khen từ Sở GD&DT thành phố Hà Nội và Tổ chức GD Language Link Việt Nam. Cùng với đó, Tổ chức GD Language Link Việt Nam cũng gửi tặng 1.730 suất học bổng cho các em thí sinh tham dự cuộc thi năm nay. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 2,3 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và các suất học bổng tại Language Link Academic.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phạm Hữu Hoan – Trưởng phòng GD Phổ thông, Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá: “Qua cuộc thi, các em đã thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin và kiến thức của mình qua 2 vòng thi đầy thử thách của Olympic tiếng Anh theo chuẩn khảo thí quốc tế.

Các em là niềm tự hào của chính bản thân, gia đình và nhà trường qua những gì các em đã nỗ lực. Chúng tôi thực sự ấn tượng trước khả năng nói tiếng Anh ngày càng lưu loát và tự tin của các em. Tôi tin rằng, Olympic tiếng Anh sẽ là tiền đề, là nền tảng vững chắc giúp các em tiếp tục đạt thành tích cao hơn nữa trong các cuộc thi trong nước và quốc tế".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ