20.000 lượt sinh viên tình nguyện trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2019 tại TP.HCM

GD&TĐ - Sáng 16/6 tại Nhà văn hoá Thanh niên đã diễn ra Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi 2019”. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp với Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

20.000 lượt sinh viên tình nguyện trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2019 tại TP.HCM

Trong tổng thể chương trình, 20.000 lượt sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh, với các nội dung chính gồm: Giai đoạn từ ngày 16/6 đến 10/7 với 8.000 lượt sinh viên tình nguyện, tập trung hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia và thi năng khiếu vào các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM;

Ở giai đoạn từ 6/8 tới ngày 20/8, với 12.000 lượt sinh viên tình nguyện, đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh về thành phố nộp hồ sơ xác nhận nhập học vào các trường ĐH, CĐ.

Sinh viên tình nguyện sẵn sàng cho Tiếp sức mùa thi 2019
 Sinh viên tình nguyện sẵn sàng cho Tiếp sức mùa thi 2019

Cụ thể, thành lập đội hình sinh viên tình nguyện tại các bến xe như: Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương, Bến xe Chợ Lớn để đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà từ các tỉnh về thành phố, di chuyển các điểm trường thuận lợi, nhanh chóng;

Tại các trường, thành lập đội hình sinh viên tình nguyện tại trường, phối hợp với phòng ban chức năng tư vấn, hướng dẫn nộp hồ sơ, giải đáp thắc mắc của thí sinh, bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh có nhu cầu; giới thiệu chỗ trọ, Ký túc xá đầu năm học; Thí sinh và người nhà sẽ được phát tặng bản đồ thành phố, vật phẩm cần thiết;

Bên cạnh đó, chương trình giới thiệu các hoạt động hỗ trợ sinh viên đầu năm học để sinh viên nắm bắt thông tin trước khi nhập học tại TP.HCM.

Sinh viên có mạt từ sớm tham gia Lễ ra quân
 Sinh viên có mạt từ sớm tham gia Lễ ra quân

Anh Lê Xuân Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố, Trưởng ban Tổ chức cho biết: Năm nay, tiếp tục phương thức thi và xét tuyển vào các trường ĐH, thí sinh các tỉnh không cần phải khăn gói về Thành phố tham dự kỳ thi. Thay vào đó là kỳ thi THPT Quốc gia và một số thí sinh tham dự kỳ thi năng khiếu, đánh giá năng lực,..

Tuy vậy, chương trình vẫn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và toàn xã hội, với phương châm: “Còn thí sinh trong các đợt thi là còn Tiếp sức mùa thi”, chương trình Tiếp sức mùa thi 2019 tại TP.HCM cũng đã có sự chuyển biến phù hợp với tình hình thực tế.

Tôi mong muốn mỗi bạn sinh viên tình nguyện sẽ là một kênh thông tin chính xác cho thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia, mang nhiệt huyết, tinh thần tuổi trẻ cống hiến cho hoạt động tình nguyện để xây dựng hình ảnh chiến sĩ tình nguyện thành phố mang tên Bác: thân thiện, nhiệt huyết, nghĩa tình”.

Cùng nhau tạo nên một mùa hè ý nghĩa
 Cùng nhau tạo nên một mùa hè ý nghĩa

Sau Lễ ra quân, các chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, Đường sắt – Công an thành phố sẽ tập huấn sinh viên tình nguyện thuộc đội hình hỗ trợ điều phối giao thông tại các cụm thi và các nút giao thông trọng điểm của thành phố.

Sẵn sàng hỗ trợ hết mình cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia
 Sẵn sàng hỗ trợ hết mình cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 

Năm nay, Ban Tổ chức phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố như: Phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt Công An TP.HCM để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia; phối hợp chặt chẽ với ban quản lý các bến xe hỗ trợ đón và hướng dẫn thí sinh, phối hợp các trường ĐH, CĐ để tổ chức hiệu quả giai đoạn hỗ trợ thí sinh nộp hồ sơ vào trường. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ