20 năm “Thành phố vì hòa bình”

GD&TĐ - Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 9/7, bà Bùi Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội đã thông tin về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2019).

Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Bùi Thị Thu Hiền thông tin tại buổi giao ban báo chí
Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Bùi Thị Thu Hiền thông tin tại buổi giao ban báo chí

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô và các tỉnh, thành phố cả nước cùng bạn bè quốc tế về ý nghĩa của danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá về văn hóa con người Hà Nội, cùng nhau xây dựng, bảo tồn và phát huy giá trị của danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, hướng tới xây dựng thành phố sáng tạo, thông minh, xanh, sạch, đẹp.

Cụ thể, ngày 13/7 tới, UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 20 năm được công nhận là “thành phố vì hòa bình” tại Vườn hoa Lý Thái Tổ với sự tham gia của đại biểu Trung ương, TP Hà Nội, đại biểu UNESCO quốc tế và tại Việt Nam, Đại sứ, tổ chức quốc tế, đoàn ngoại giao một số nước tại Hà Nội và huy động khoảng 10.000 người tham gia đi bộ vì hòa bình kết hợp lễ hội đường phố với các khối dân gian, làng nghề, thể dục nghệ thuật...

Song song đó, Thành phố sẽ tổ chức hàng loạt hoạt động văn hóa, thể thao như: 2 đêm nhạc với chủ đề “Tôi yêu Hà Nội”, “Thắp sáng hòa bình” tại sân khấu vườn hoa Lý Thái Tổ vào 20 giờ ngày 13 đến 22 giờ ngày 14/7. Cùng với đó là không gian trưng bày tại làng Hữu Nghị do các tổ chức quốc tế, đại sứ quán tham gia gian hàng giới thiệu văn hóa các nước; nghệ nhân giới thiệu, trưng bày sản phẩm các nước tại không gian phố Lê Thạch...

Các hoạt động khác được tổ chức như triển lãm ảnh chuyên đề “Vì một Hà Nội thanh lịch văn minh” với các hình ảnh, tài liệu giới thiệu về nét tinh tế, thanh nhã, hào hoa của người Hà Nội tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền. Thời gian khai mạc từ 17 giờ ngày 12/7 đến hết ngày 12/8. Triển lãm ảnh “Nhật ký hòa bình” tại di tích Nhà tù Hỏa Lò từ ngày 2/7 cho đến 30/12; Đợt viết về Hà Nội - “Thành phố vì hòa bình” từ tháng 4 - 10/2019; Cuộc thi tìm kiếm “Đại sứ hữu nghị vì hòa bình 2019” từ tháng 5 - 11/2019; Hội thảo “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình - 20 năm hội nhập và phát triển” vào tháng 7/2019; Tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ VI năm 2019 với chủ đề “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình” từ ngày 2 - 6/10/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ