20 bác sĩ vây kín phòng mổ đẻ, lặng người nhìn em bé vừa chào đời

Eden Sue Jones hiện đang là đứa trẻ hạnh phúc và vô cùng xinh đẹp sau khi mẹ cô trải qua một ca sinh nở đau thương.

20 bác sĩ vây kín phòng mổ đẻ, lặng người nhìn em bé vừa chào đời

Trước khi Eden được sinh ra, cha mẹ của bé là Taylor và Chelsea Jones, đến từ South Wales, được cho biết có khả năng con gái họ không thể sống sót. Đó là bởi vì đứa con chưa sinh của họ bị u nang, tức là có xuất hiện một túi chứa đầy chất lỏng do tắc nghẽn trong hệ thống bạch huyết.

Các bác sĩ sợ rằng các u nang lớn chèn ép đường thở của cô bé, có thể dẫn đến các vấn đề về hô hấp, gây tử vong khi sinh.

20 bác sĩ vây kín phòng mổ đẻ, em bé chào đời ai cũng đau thương-1

Mặc cho các bác sĩ lo sợ Eden đã được sinh ra trong vòng 15 phút sau khi vào phòng mổ.

Taylor và Chelsea đã nhận được tin tức tàn khốc rằng Eden có thể không vượt qua ngày đầu tiên khi chào đời.

Nhưng vào lúc 12h12, ngày 9/8/2016, em bé kỳ diệu Eden đã bất chấp tất cả các rủi ro và chào đời bằng phương pháp mổ đẻ trong một căn phòng đầy đủ các bác sĩ sản khoa, bác sĩ phẫu thuật tai mũi họng và y tá của Đơn vị chăm sóc sơ sinh đặc biệt NICU.

20 bác sĩ vây kín phòng mổ đẻ, em bé chào đời ai cũng đau thương-2

Cha mẹ của Eden Sue Jones, Taylor và Chelsea Jones, đã được cảnh báo rằng con gái của họ có thể tử vong ngay sau khi sinh.

Cô bé chào đời với dị tật bạch huyết dưới dạng một khối trên cổ. Hai năm, vô số lần đến bệnh viện và 9 lần điều trị sau đó, Eden đã khiến các bác sĩ ngạc nhiên khi sống sót và để trở thành một cô bé hoàn hảo, hạnh phúc và xinh đẹp.

Trong một nỗ lực để xóa bỏ sự kỳ thị về khuyết tật của con, mẹ của Eden, cô Chelsea bắt đầu viết một blog về hành trình bệnh tật cũng như cuộc sống của họ.

Người mẹ trẻ chia sẻ từ những khởi đầu đen tối, sự đáng sợ của thai kỳ, đến những khó khăn mà gia đình đã gặp phải, và cuối cùng là cô gái xinh đẹp Eden.

20 bác sĩ vây kín phòng mổ đẻ, em bé chào đời ai cũng đau thương-3

Cha mẹ của cô bé đã chia sẻ kinh nghiệm của họ trong một blog.

"Đêm trước khi con bé chào đời chúng tôi đã trằn trọc cả đêm. Tôi đã rất lo lắng và khóc rất nhiều vào tối hôm đó. Tôi mong gặp con nhưng không biết chuyện gì sẽ xảy ra với con.

"Con bé sẽ sống sót chứ? Nó sẽ thở được chứ? Có quá nhiều thứ hiện lên trong tâm trí tôi, tôi không thể ngủ được”, Chelsea viết.

Sáng hôm sau, vợ chồng Chelsea đến bệnh viện. Sau khi làm các xét nghiệm và thủ tục cần thiết, Chelsea được đưa đến phòng mổ. Khoảng 20 bác sĩ và y tá đã tham gia vào ca mổ, đến nỗi họ lấp đầy toàn bộ hành lang bên ngoài phòng phẫu thuật.

"Đó là một căn phòng nhỏ và tôi bắt đầu cảm thấy ngột ngạt. Tôi đã cố gắng hết sức để không nhìn xem có bao nhiêu người đang ở trong phòng vì nó khiến tôi lo sợ hơn gấp bội”, ngừoi mẹ kể lại.

Chelsea được gây tê và các bác sĩ ngay lập tức mổ bắt thai nhi. "Taylor liên tục trấn an tôi rằng mọi thứ đều ổn. Chỉ 15 phút sau khi vào phòng phẫu thuật, tôi đã nghe thấy tiếng khóc của em bé.

Mọi người đều sốc hoàn toàn. Con của chúng tôi đã ở đây và cô ấy đã khóc, giống như một phép màu. Không ai tin được điều đó và thậm chí một số y tá bắt đầu khóc cùng với chúng tôi”, Chelsea nhớ lại.

20 bác sĩ vây kín phòng mổ đẻ, em bé chào đời ai cũng đau thương-4

Taylor và Chelsea đã ở bên cạnh nhau trong những khoảnh khắc khó khăn nhất cuộc đời.

Eden đã được đưa đi kiểm tra ngay lập tức. Sau đó, bé được đưa về chỗ Chelsea một lúc, trước khi bị đưa đến Đơn vị Chăm sóc Chuyên sâu Sơ sinh.

"Nước mắt vui sướng chảy dài trên khuôn mặt của chúng tôi. Taylor vuốt tóc tôi và hỏi tôi có ổn không. Tôi chỉ thoáng thấy Eden, mong muốn được ôm con ngay lập tức nhưng không thể. Eden được đưa đi và tôi cũng phải chuyển đến phòng hồi sức.", Chelsea nói.

Khoảng sáu giờ sau khi sinh con, Chelsea cuối cùng đã được phép gặp con gái mình. Cô được đưa đến Đơn chị chăm sóc sơ sinh đặc biệt NICU bằng xe lăn.

"Cuối cùng tôi cũng có thể ngắm nhìn em bé của chúng tôi qua một chiếc lồng ấp bằng nhựa. Mặc dù trên người và mũi con bé được gắn nhiều những sợi dây nhưng trông con bé vẫn thật xinh đẹp và tuyệt vời. Tôi vuốt ve con gái và nói cho con biết tôi yêu bé đến nhường nào. Bé là đứa trẻ kỳ diệu của chúng tôi. Tôi được ôm ấp con bé gần một giờ trước khi tôi phải trở về phòng của mình”, người mẹ kể.

20 bác sĩ vây kín phòng mổ đẻ, em bé chào đời ai cũng đau thương-5

Bây giờ họ là một gia đình nhỏ hạnh phúc với thêm 1 thành viên mới - Auggie Raye ba tháng tuổi.

Trải qua ca vượt cạn đầy vất vả và đau thương như vậy, Chelsea và Taylor lại tiếp tục được cảnh báo chuẩn bị cho điều sắp tới. May mắn, sau hai ngày được chăm sóc đặc biệt, chiến binh nhỏ Eden đã được chuyển đến phòng bệnh với mẹ và chỉ vài ngày sau đó, hai mẹ con được cho phép về nhà cùng nhau.

Lúc được bảy tuần tuổi, Eden được đưa vào Bệnh viện Trẻ em Noah’s Ark, nơi bé phải nằm điều trị gần một tháng. Gia đình Chelsea đã trải qua những ngày tháng thật sự khó khăn. Cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ lúc ấy chỉ gắn liền với bệnh viện và những giọt nước mắt thương con.

20 bác sĩ vây kín phòng mổ đẻ, em bé chào đời ai cũng đau thương-6

Eden bây giờ đã được 2 tuổi, cho đến nay cô bé đã có tổng cộng tám phương pháp điều trị xơ cứng, loại bỏ laser và u nang.

"Khi chúng tôi phát hiện ra Eden có dị tật bạch huyết, chúng tôi đã rất sợ hãi. Chúng tôi tìm hiểu về căn bệnh thì biết nó rất nguy hiểm, con bé sẽ mang dị tật, thậm chí không thể sống sót. Thế rồi, như một phép màu, sau một tháng nằm viện đầy đau đớn, con bé cũng có thể trở về nhà”, người mẹ nói.

“Các bác sĩ lo ngại về đường thở của Eden. Chúng tôi cũng biết rằng vẫn còn nhiều khó khăn trong tương lai. Và chúng tôi đã trải qua được hai năm rồi, vô số lần đến bệnh viện và chín lần điều trị xơ cứng, loại bỏ u nang trên lưỡi để giúp giảm kích thước khối nang cả cổ và lưỡi. Con bé sẽ tiếp tục trải qua ca phẫu thuậtvào tháng 1 năm sau”, Chelsea chia sẻ.

20 bác sĩ vây kín phòng mổ đẻ, em bé chào đời ai cũng đau thương-7

Mẹ của Eden Sue Jones gọi cô ấy là một "chiến binh nhỏ".

"Chúng tôi vẫn còn một hành trình dài phía trước và không biết sẽ còn phải đối mặt với những nguy hiểm nào. Nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ cùng nhau chiến đấu và không bao giờ bỏ cuộc. Tôi không trở thành người mẹ hoàn hảo được nhưng sẽ cố gắng trở thành người mẹ tốt nhất”, bà mẹ trẻ nói.

Theo Tin tức online

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?