2 thí sinh khiến người xem cười ra nước mắt trong Ai là triệu phú

Không biết rau đay nấu với canh cua, ông địa trong trò chơi dân gian hay tên một loại mũ là mũ lưỡi trai… được xem là những phần thi có “1-0-2” trong chương trình Ai là triệu phú.

2 thí sinh khiến người xem cười ra nước mắt trong Ai là triệu phú

Là một trong những chương trình truyền hình khá ăn khách, Ai là triệu phú không chỉ hấp dẫn khi thử thách, củng cố và mở rộng kiến thức cho người chơi, đôi khi chương trình gây tranh cãi, thu hút sự chú ý của dư luận bởi những tình huống đặc biệt.

Xin trợ giúp ngay câu hỏi đầu tiên

Chương trình Ai là triệu phú phát sóng tối 22/11 có sự xuất hiện của người chơi Phạm Thị Quyên (24 tuổi), đến từ Hà Nội. Cô tốt nghiệp trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội và hiện đang là kĩ sư điện tử.

Ngay ở câu hỏi đầu tiên, người chơi đã “bí” và phải sử dụng quyền trợ giúp hỏi ý kiến khán giả trong trường quay. Cụ thể, câu hỏi của chương trình là: “El Nino” là gì? Và các đáp án được đưa ra: A. Một loại dương xỉ, B. Một điệu nhảy, C. Một khu rừng ở châu Phi, D. Một hiện tượng thời tiết.

Quyên chia sẻ, khi câu hỏi hiện lên cô nghĩ “El Nino” là tên một loại sữa chứ không thể là hiện tượng thời tiết được. Với 92% lựa chọn của khán giả là đáp án D, cô đã vượt qua được câu hỏi thứ hai.

Tuy nhiên, người xem một lần nữa ngỡ ngàng khi người chơi Phạm Thị Quyên lúng túng với câu hỏi: “Người ta thường nấu canh cua với thứ gì?”, câu trả lời: A: Củ cải; B: Rau đay; C: Mộc nhĩ; D: Xúp lơ xanh. Nữ kĩ sư tiết lộ cô chưa từng nấu canh cua.

Nhung phan thi

Sau đó, cần đến sự trợ giúp gọi điện thoại cho người thân cô mới tìm được đáp án đúng cho câu hỏi số 2.

Sau khi chương trình được phát sóng, phần thi của cô gái Hà Nội được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội. Phần lớn ý kiến ngỡ ngàng không tin một cô gái 24 tuổi là kĩ sư lại không biết “El Nino” là một hiện tượng thời tiết hay không biết canh cua thường nấu với rau đay.

Tuy nhiên, cũng có quan điểm đồng tình cho rằng có thể do mất bình tĩnh hoặc chưa từng nấu món ăn này nên cô gái trong chương trình không biết là điều dễ hiểu.

Trường hợp sử dụng trợ giúp ngay từ câu hỏi đầu tiên cũng từng có tiền lệ trong chương trình “Ai là triệu phú”. Đó là số phát sóng tối 26/4 vừa qua.

Người chơi tên Tiền (26 tuổi, kỹ sư hóa dầu đến từ Bình Định) sử dụng sự trợ giúp từ khán giả ngay ở câu hỏi đầu tiên: "Đâu là tên một loại mũ? A: Lưỡi hái, B: Lưỡi trai, C: Lưỡi lê, D: Lưỡi rắn".

Nhung phan thi

Phần thi của kỹ sư hóa dầu cũng khiến cư dân mạng tranh luận sôi nổi. Bên cạnh ý kiến “ném đá” cho rằng chàng trai Bình Định thiếu kiến thức cơ bản, một số người phản biện mỗi vùng miền có một cách gọi riêng nên đó là chuyện bình thường.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ