19h00 U22 Việt Nam – U22 Indonesia: 90 phút nữa để làm nên lịch sử

GD&TĐ - Chiếc HCV lịch sử chỉ còn cách thầy trò HLV Park Hang-seo hơn 90 phút thi đấu nữa. Liệu họ có thể hiện thực hóa giấc mơ và nỗi khát khao của người hâm mộ bóng đá Việt Nam hay không?

U22 Việt Nam liệu có được giơ cao tấm HCV bao năm khao khát?
U22 Việt Nam liệu có được giơ cao tấm HCV bao năm khao khát?

90 phút, quãng thời gian ấy thực tế không dài, thế nhưng với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, nó dường như lại sắp quá ngưỡng chờ đợi. Đã hàng chục năm trôi qua, họ vẫn chờ đợi để rồi lại thất vọng, hy vọng để rồi lại phải buồn khi không ít lần các ĐT bóng đá Việt Nam vấp ngã “trước cửa thiên đường”. Chiếc HCV SEA Games tưởng như đã chạm tới được cuối cùng lại thuộc về kẻ khác.

SEA Games 30 được tổ chức ở Philippines này có thể xem là giải đấu mà giấc mơ vô địch được nâng lên tầm cao nhất. Điều đó có được là nhờ U22 Việt Nam đã có một hành trình vào chung kết đầy thuyết phục với chuỗi 6 trận liên tiếp bất bại, chỉ 1 trận hòa (trước U22 Thái Lan) và ghi tới 21 bàn, để thủng lưới vỏn vẹn 4 bàn. 

TIến Linh cùng đồng đội sẽ có cơ hội khi gặp lại U22 Indonesia
 TIến Linh cùng đồng đội sẽ có cơ hội khi gặp lại U22 Indonesia

Đó là một thành tích hết sức ấn tượng mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã thể hiện và không bất ngờ khi họ được đánh giá là ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch. Đáng nói nhất là việc ở vòng bảng chúng ta đã từng đánh bại chính U22 Indonesia, đối thủ ở trận chung kết tối nay.


Đấy là trận thắng không hề dễ dàng của U22 Việt Nam: Chúng ta bị thủng lưới trước và chỉ có bàn ấn định chiến thắng ở những phút bù giờ của hiệp 2. Những sai sót của chúng ta cũng đã được thể hiện nhưng quan trọng là các cầu thủ đã biết khắc phục, chơi với tinh thần cùng lối đá tuyệt vời để lật ngược thế cờ. 

Những sai sót ấy sẽ là bài học để các cầu thủ rút kinh nghiệm khi gặp lại U22 Indonesia. Nhưng cũng chính từ trận đấu ấy, BHL mà cụ thể là HLV Park Hang-seo đã nhìn thấu đối thủ để rồi có được một sự tự tin lớn trước khi bước vào trận chung kết. 

HLV Park Hang-seo khẳng định rằng ông đã thực sự thấu hiểu tinh thần và sự khát khao chiếc huy chương vàng của người dân Việt Nam nói chung sau khi được sống trong những giờ phút đăng quang tuyệt vời cùng ĐT nữ Việt Nam cách đây 2 ngày và trước đó là đêm chung kết AFF Cup 2018, lễ đón đoàn U23 Việt Nam trở về từ Thường Châu.
 
Từ đó ông cho rừng mình cảm thấy có trách nhiệm phải cùng các học trò đền đáp lại. Trận đấu với Indonesia tối nay sẽ là rất khó khăn nhưng không gì không thể vượt qua được. U22 Việt Nam có thể gặp khó bởi chấn thương của Quang Hải nhưng HLV Park Hang-seo cũng đã chứng minh được rằng đội bóng của ông không lệ thuộc vào một cá nhân nào hết.

Không Quang Hải, U22 Việt Nam vẫn chơi tốt, hạ U22 Singapore, hòa Thái Lan sau khi bị dẫn trước tới 2 bàn và đánh bại hiện tượng Campuchia ở vòng bán kết với tỷ số 4-0 thuyết phục. Đối đầu với đội bóng xứ Vạn đảo ở trận đấu cuối cùng này, mọi thứ sẽ rất khác. Đó sẽ là lúc người ta kiểm chứng được thực tài của HLV Park Hang-seo.

Với những cái tên xuất sắc như Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Tấn Sinh và đặc biệt là cặp tiền đạo Tiến Linh, Đức Chinh… U22 Việt Nam đã sẵn sàng bước vào cuộc chiến lớn nhất trong chiến dịch SEA Games 30 và một chiến thắng sẽ đưa chúng ta đến với một tầm cao mới, hoàn tất giai đoạn vàng son dưới thời HLV Park Hang-seo. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN U22 Việt Nam
Văn Toản – Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Chiến, Thanh Thịnh, Việt Hưng, Tiến Linh, Hoàng Đức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).