18h30 hôm nay Indonesia - Việt Nam: Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ... phá dớp

GD&TĐ - Đã gần 24 năm trôi qua, ĐT Việt Nam không thắng trên sân của Indonesia. Thế nhưng tối nay, mọi thứ sẽ khác... 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Làm khách trên sân của Indonesia lần này, ĐT Việt Nam đang hừng hực khí thế chiến thắng. Điều đó cũng dễ hiểu khi chúng ta đang là đội được đánh giá cao hơn trên mọi phương diện. Ngoại trừ sự bất lợi khi phải đá trên sân khách, thầy trò HLV Park Hang-seo chẳng có gì phải lo ngại.

Trong khi đội chủ nhà Indonesia đang chịu sức ép rất lớn sau chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng ở vòng loại World Cup 2022 và đứng bét bảng G thì ĐT Việt Nam lại đang có tâm lý vô cùng thoải mái. 2 trận đã qua, chúng ta không thua, hòa 1 và thắng 1, đứng thứ 3 trên BXH và bằng điểm với đội xếp trên là Thái Lan.

So về tương quan lực lượng, ĐT Việt Nam có phần nhỉnh hơn về sự đồng đều cũng như khả năng giữ tập trung trong toàn trận đấu. Việc thiếu vắng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng không ảnh hưởng quá nhiều ở trận đấu bởi vẫn còn đó Huy Hùng, Đức Huy thậm chí cả Quang Hải có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Hùng Dũng.

Trong khi hàng phòng ngự vẫn đang chơi cực tốt và ổn định thì khả năng tấn công của ĐT Việt Nam cũng không có gì đáng lo.

Điều khiến HLV Park Hang-seo băn khoăn nhất lúc này có lẽ chỉ là khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn của các tiền đạo. Công Phượng nhiều khả năng sẽ tiếp tục được đá chính và đây sẽ là thời cơ tốt để anh có thể tìm lại cảm giác sút tung lưới đối phương.

Với Anh Đức, Tiến Linh và cả Văn Toàn, chuyện ghi bàn chỉ là vấn đề thời điểm chứ không hẳn chỉ mỗi mình Quang Hải biết lập công.

Về phía Indonesia, điều khiến họ an tâm nhất là điểm tựa lịch sử khi đã gần 24 năm trôi qua, họ chưa từng thua ĐT Việt Nam trên sân nhà. Nếu tính ở những trận đấu chính thức và cụ thể là tại sân chơi AFF Cup, ĐT Việt Nam đã gặp Indonesia tổng cộng 9 lần nhưng chỉ có duy nhất 1 lần giành chiến thắng. Đó là trận tranh hạng 3 năm 1966, tức là cách đây đã gần 24 năm.

Nhưng hôm nay, thành tích ấy xem ra khó có thể được bảo toàn. Indonesia đã suy yếu đi quá nhiều so với chính họ và dù có tới 5 cầu thủ nhập tịch trong đội hình.

Đội hình dự kiến


ĐT Indonesia: 
 Wawan Hendrawan, Otavio Dutra, Zulfiandi,  Yanto Basna, Irfan Bachdim, Beto Gocalves, Bayu Pradana,  Andik Vermansah, Dendi Santoso, Hanif Sjahbandi, Ricky Fajrin.

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ