186 cá nhân và 15 tập thể được vinh danh tại cuộc thi Olympic tiếng Anh

GD&TĐ - Ngày 10/3 tại Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam tổ chức, đã chọn ra 186 cá nhân và 15 tập thể xuất sắc để vinh danh và trao thưởng.

Đại diện BTC trao giải tại cuộc thi
Đại diện BTC trao giải tại cuộc thi

Trải qua 2 vòng với các bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế nhằm kiểm tra toàn diện các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết của gần 1.300 thí sinh, Ban tổ chức đã chọn ra 9 giải nhất, 52 giải nhì, 54 giải ba và 71 giải khuyến khích. Trong số các thí sinh đạt giải nhất năm nay có em Nguyễn Phương Nga đến từ trường THCS Archimedes Academy đã đạt điểm chung cuộc là 90/100 và trở thành thí sinh có thành tích cao nhất tại cuộc thi.

Giải tập thể năm nay được trao tặng cho 15 Phòng GD&ĐT dựa trên số lượng thí sinh lọt vào Chung khảo của từng đơn vị. Trong đó, 5 giải tập thể xuất sắc lần lượt được trao cho Phòng GD&ĐT Quận Nam Từ Liêm, Quận Cầu Giấy, Quận Ba Đình, Quận Thanh Xuân, Quận Hoàn Kiếm. 10 giải tập thể đạt thành tích tốt được trao cho các Phòng GD&ĐT Quận Đống Đa, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Phòng GD&ĐT Huyện Thanh Trì, Huyện Đông Anh, và Huyện Gia Lâm.

Bên cạnh các giải thưởng chính, cuộc thi năm nay cũng ghi nhận và trao giấy khen cho 283 thí sinh đạt từ 33 đến 37 điểm tại vòng thi sơ khảo. Dù các em chưa đủ điểm để bước vào vòng chung khảo nhưng Ban tổ chức hy vọng rằng sự khích lệ, động viên này sẽ khuyến khích các em sẽ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê với bộ môn tiếng Anh và gặt hái được nhiều thành tích trong tương lai.

Phát biểu tại Lễ trao giải của cuộc thi, ông Gavan Iacono, Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam chia sẻ: “Đối với học sinh ở cấp Trung học cơ sở, tiếng Anh không đơn thuần chỉ để phục vụ giao tiếp mà còn là công cụ quan trọng giúp các em tiếp cận với kho tàng kiến thức phong phú của thế giới.

Hiểu sâu và làm chủ tiếng Anh đặt nền tảng cho thành công của các em ở môi trường học tập và làm việc quốc tế. Chính vì vậy, tính học thuật là yếu tố chúng tôi luôn coi trọng khi thiết kế đề thi cũng như trong quá trình đánh giá các thí sinh.

Những cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi năm nay thực sự là những cá nhân xuất sắc, vừa giao tiếp tiếng Anh thành thạo, vừa biết cách sử dụng các từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh nâng cao một cách chuẩn xác trong từng bối cảnh.”

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ