18 năm tù cho kẻ hiếp dâm, giết bé gái 8 tuổi

Ngày 25/8, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Phan Hoài Phong (SN 10/5/1996, ngụ tại ấp 18, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) can tội “Tội hiếp dâm” và “Giết người”.

Đối tượng Phong trước vành móng ngựa.
Đối tượng Phong trước vành móng ngựa.

Đây là vụ án gây bàng hoàng, phẫn nộ đối với người dân địa phương khi nạn nhân cháu Huỳnh Thị Hồng Th. (SN 2004, ngụ cùng ấp) bị Phong hãm hiếp, sau đó giết chết rồi thả xác xuống sông nhằm phi tang. Đáng nói hơn, bị cáo Phong khi gây án đang ở tuổi vị thành niên…

Theo lời kể của bà Tô Thị Th. (63 tuổi, bà ngoại của nạn nhân), sáng 31/3, như thường lệ, cháu Huỳnh Thị Hồng Th. đến trường học như mọi ngày. Chờ mãi không thấy cháu về nên mọi người trong gia đình và hàng xóm đổ đi tìm nhưng không thấy. 

Qua một đêm tìm kiếm không có hiệu quả, vào 7h5 ngày 1/4, gia đình và bà con lối xóm tiếp tục tìm kiếm thì bất ngờ phát hiện thi thể cháu dưới ở dòng sông chạy qua trước nhà, cách chừng 400m. Lúc đó, trên người cháu không còn bộ đồng phục, cũng không thấy cặp sách đâu cả. 

Chỉ còn một chiếc quần soọc cháu mặc bên trong. Nhưng điều khiến mọi người nghi ngờ là chiếc quần này lại có thắt lưng. Trong khi đó, chiếc thắt lưng lại là của bộ đồng phục cháu mặc đi học sáng hôm qua… Thấy có dấu hiệu bất thường, gia đình liền báo với Công an địa phương.

Ngay lập tức, cơ quan Công an xuống hiện trường để điều tra hung thủ. Khi đến nhà của Phong, cơ quan Công an phát hiện có vết máu. Vết máu đó còn có cả ngoài đường, ngoài bờ sông, nơi có mảnh ván mà Phong ghép lại bắc bên bờ sông làm chỗ giặt giũ, tắm rửa... 

Từ dấu vết này, cơ quan Công an nhận định, Phong là người có liên quan đến cái chết của cháu Th. nên tiến hành đưa về trụ sở Công an xã Tân Long để làm việc.

Tại đây, Phong nhanh chóng khai nhận hành vị phạm tội của mình… Ngoài ra, Phong còn khai nhận, vào năm 2013 đến trước ngày gây án, bị cáo nhiều lần có hành vi hôn, sờ mó vùng kín của nạn nhân. Tại tòa, Phong đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cúi xin gia đình bị hại tha thứ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Phan Hoài Phong 18 năm tù giam. Ngoài ra, Phong còn phải bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại với số tiền là 83 triệu đồng.

Theo cand

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ