18 mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn giá rẻ, ai cũng xây được

Với lối sống tối giản hết mức, mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những hộ gia đình.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhà ống 2 tầng là loại hình nhà ở phổ biến nhất hiện nay bởi những ưu điểm mà chúng mang lại: không đòi hỏi diện tích xây dựng lớn, chi phí thi công hợp lý, phù hợp với những hộ gia đình có từ 2-4 người và đáp ứng nhu cầu cao của người sở hữu.

1. Mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn mái bằng

Khác hẳn với những mẫu biệt thự được trang hoàng sang trọng, tốn nhiều chi phí và diện tích đất, nhà ống 2 tầng mái bằng mang kiến trúc đa dạng, linh hoạt cùng khả năng rủi ro thấp đã và đang đạt được lòng tin của gia chủ về độ bền vững và công năng sử dụng cao.

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 1
Mẫu 1: Mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn với mái bằng toát lên nét hiện đại (Ảnh minh họa).

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 3

Mẫu 2: Nếu ưa thích lối thiết kế độc đáo, tươi mới và tràn ngập màu sắc. Mẫu nhà ống với điểm nhấn từ tông màu cam chắc chắn bạn sẽ bị hút mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.(Ảnh minh họa).

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 4

Mẫu 3: Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp với mái bằng luôn được các gia đình ưa chuộng nhờ sự bố trí khoa học giữa các phòng và tạo sự riêng tư nhất định. (Ảnh minh họa).

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 5

Mẫu 4: Nhà ống 2 tầng phá cách từ những khoảng thò thụt giữa cổng và khoảng sân. Với dàn cửa kính bao phủ toàn ngôi nhà giúp căn nhà đón ánh sáng tự nhiên và hút gió giảm sức nóng của mùa hè.(Ảnh minh họa)

2. Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

Nếu muốn định hướng phong cách ngôi nhà theo kiểu cổ điển, Châu Âu thì nhà ống 2 tầng mái thái với tính thẩm mỹ cao này hẳn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Xét về ưu điểm, mái thái khả năng tản nhiệt, chống nóng tốt hơn so với những loại mái thông thường. Mái thái có độ dốc vừa phải, vì vậy, khi vào mùa mưa sẽ dễ thoát nước và không gây ra tình trạng đọng nước trên mái làm mất mỹ quan và gây bất tiện cho đời sống sinh hoạt của hộ gia đình.

Mái thái đa dạng về chất liệu, lối kiến trúc phong phú, bạn có thể dễ dàng lựa chọn để xây dựng và làm đẹp cho ngôi nhà của mình.

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 6

Mẫu 5: Mái thái đem lại vẻ đẹp cổ điển cho ngôi nhà.Mẫu thiết kế này sử dụng các chất liệu 1 cách đa dạng từ: cửa gỗ, cổng và dậu lan can sắt. (Ảnh minh họa).

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 7

Mẫu 6: Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 2019 mang nét đẹp sang trọng với lối kiến trúc phức tạp. Với chi phí chỉ từ 500 triệu, bạn hoàn toàn có thể sở hữu mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất trong xóm.(Ảnh minh họa).

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 8

Mẫu 7: Nhà ống 2 tầng mái thái với thiết kế không quá phức tạp nhưng lại đem đến sự cuốn hút đặc biệt cho căn nhà cũng như mang đến không gian sống rộng rãi, thoải mái. (Ảnh minh họa).

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 9

Mẫu 8: Căn nhà được gia chủ trang hoàng bằng toàn bộ khung gỗ cho cửa chính và cứa sổ với mục đích lấy sáng và gió vào bên trong phòng.

Hình khối tổng quan của nhà cũng khá đơn giản, vuông vức, có khối đua ra trước làm sảnh có khối giật về sau để việc phân chia mái được dễ dàng. (Ảnh minh họa).

3. Mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn mái lệch

Mái lệch là một trong những sáng tạo cao của các kiến trúc sư. Những mẫu nhà ống mái lệch này đòi hỏi tay nghề kỹ thuật cao và thích hợp với những gia đình có điều kiện và dư dả hơn 1 chút.

Tuy nhiên, "tiền nào của nấy", ta không thể phủ nhận nét sang trọng, hiện đại mà mẫu nhà ống này mang lại cho các gia chủ ở nông thôn.

Mẫu 9:  Lối thiết kế phá cách, bỏ qua những quy tắc thông thường đem lại diện mạo mới cho những mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn. (Ảnh minh họa).

Mẫu 10: Không chỉ để lại ấn tượng trong lối kiến trúc mái chéo, toàn căn nhà trở nên căng tràn sức sống nhờ những chậu cây, bồn cỏ được bố trí khắp không gian nhà. (Ảnh minh họa).

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 12

Mẫu 11: Với thiết kế mái lệch, bạn hoàn toàn có thể kết hợp mái với tum vừa tiết kiệm chi phí vừa tăng khoảng không sinh hoạt cho gia đình. (Ảnh minh họa).

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 13

Mẫu 12: Mái lệch với những ý tưởng độc đáo thu hút ánh nhìn của những người đi qua. (Ảnh minh họa).

4. Mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn có gác lửng

Tùy vào mục đich sử dụng của gia chủ, tầng lửng sẽ thực hiện những chức năng khác nhau như phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc.

Đối với những hộ gia đình sở hữu diện tích mặt sàn hẹp và có mục đích kinh doanh tại tầng trệt hoặc biến chúng trở thành gara để xe, việc xây dựng thêm tầng trệt sẽ giúp bạn "ăn gian" thêm chiều cao và khoảng diện tích trong nhà. 

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 14

Mẫu 13: Mẫu nhà 2 tầng nông thôn 400 triệu có gác lửng tạo điều kiện cho việc kinh doanh ở tầng trệt hoặc tận dụng làm gara để xe, nhà kho. (Ảnh minh họa).

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 15

Mẫu 14: Sự tương phản trong màu sơn tạo nên diện mạo thú vị cho căn nhà có gác lửng. (Ảnh minh họa).

5. Mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn có tum

"Tum" là từ để diễn tả phần che chắn của cầu thang và là phần trên cùng của ngôi nhà. Việc thiết kế tum nhằm tận dụng khoảng trống để bố trí thêm phòng ngủ hoặc dành làm khu vui chơi, nướng BBQ ngoài trời cho cả gia đình.

Ngoài ra, tầng tum còn được coi là giải pháp chống nóng tối ưu và tiết kiệm chi phí điện hàng tháng cho gia đình bạn.

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 16

Mẫu 15: Mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn có tum đem lại cảm giác thông thoáng. (Ảnh minh họa).

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 17

Mẫu 16: Thông thường tầng tum thường có những khoảng hở để bố trí cây cảnh, trồng rau xanh, là nơi để gia chủ thư giãn sau giờ làm việc. (Ảnh minh họa).

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 18

Mẫu 17: Tầng tum với khả năng chống nóng tốt vào những ngày hè nóng nực 39-40 độ C. (Ảnh minh họa).

20 mau nha ong 2 tang nong thon gia re, ai cung xay duoc - 19

Mẫu 18: Với chi phí thấp, bạn hoàn toàn có thể trở thành chủ nhân của mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu. (Ảnh minh họa).

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ