17.008 chỉ tiêu vào các trường THPT công lập TP Hải phòng

GD&TĐ - Thành phố Hải Phòng vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi kỳ tuyển sinh THPT. Hiện Hội đồng ra đề thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT bắt đầu vào làm việc.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi kỳ tuyển sinh THPT của TP Hải Phòng
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi kỳ tuyển sinh THPT của TP Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi kỳ tuyển sinh THPT. Hiện Hội đồng ra đề thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT bắt đầu vào làm việc.

Kỳ tuyển sinh vào các THPT không chuyên sẽ diễn ra từ 5 - 6/6; trong các ngày 8 - 9/6 thí sinh đăng kí dự thi vào trường THPT chuyên Trần Phú sẽ làm các bài thi môn chuyên và không chuyên.

Năm nay trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT, TP Hải Phòng tổ chức thi tuyển đối với tất cả các trường THPT công lập (khác so với năm học 2017-2018 là trường THPT Cát Bà, THPT Cát Hải tổ chức xét tuyển).

Chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2018 – 2019 (sau khi đã phân luồng 12%) của khối các trường THPT công lập là 17.008 học sinh. Các Trường THPT ngoài công lập là 5.669 học sinh.

Học sinh sẽ làm 3 bài thi: Toán, Ngữ văn và Tổ hợp. Bài thi tổ hợp kỳ thi tuyển sinh năm 2018-2019 có 2 môn Tiếng Anh và Vật lý (Sở GD&ĐT đã tổ chức bốc thăm môn thi thứ 4 là môn Vật lý, khác so với năm trước bài thi tổ hợp có 7 môn thi); Thời gian làm bài thi tổ hợp là 90 phút, 50 câu hỏi (mỗi môn 25 câu).

Đề thi bài Tiếng Anh (không chuyên - dành cho học sinh dự thi vào trường chuyên): Thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, khác so với năm trước bài thi tiếng Anh kết hợp trắc nghiệm và tự luận.

Năm nay, thí sinh dự thi vào trường THPT chuyên Trần Phú được thay đổi thứ tự nguyện vọng xét tuyển đã đăng ký vào các lớp của trường THPT chuyên Trần Phú trong thời gian 1 ngày sau khi công bố điểm thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ