Trang Business Insider mới đây tổng hợp ý kiến của người dùng mạng xã hội Quora về những thói quen nhỏ nhưng có thể khiến bạn hạnh phúc hơn.
1. Đánh răng và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày
Hiệp hội Nha khoa Mỹ khuyến cáo bạn nên đánh răng hai lần mỗi ngày trong vòng hai phút và dùng chỉ nha khoa một lần một ngày.
Thói quen này giúp bạn phòng tránh nguy cơ phát triển bệnh mất trí nhớ, ung thư, tiểu đường, bệnh thận và nhiều bệnh khác.
2. Mỉm cười trước gương
Ngay sau khi đánh răng, bạn nên nhìn vào trong gương và mỉm cười trong vòng 10 giây. Tiến sĩ Robert Zajonc - nhà tâm lý học nổi tiếng - tin rằng thói quen này dẫn đến những thay đổi tích cực trong tâm trạng.
Theo một nghiên cứu năm 1989, ông chỉ ra những người mỉm cười trước gương mỗi ngày sẽ hạnh phúc hơn người chỉ đơn giản là mỉm cười.
Mỗi ngày, bạn nên dành 10 giây để ngắm mình trước gương.
3. Viết các nhiệm vụ quan trọng ra giấy
Theo Brian Tracy - tác giả cuốn sách nổi tiếng Eating the frog, nếu công việc hàng ngày của bạn là ăn một con ếch sống, hãy chọn con to nhất, xấu xí nhất để ăn trước.
Giải quyết được mối lo lớn nhất trong ngày khiến bạn thoải mái, có thêm năng lượng và tự tin để làm những việc tiếp theo.
4. Làm sạch giường ngủ
Khởi đầu ngày mới bằng việc gấp chăn gối gọn gàng giúp bạn cảm thấy bản thân sống có trách nhiệm. Trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn chỉ cần ngả lưng thư giãn mà không phải lo nghĩ thêm điều gì.
5. Ngồi thiền
Chỉ vài phút ngồi thiền mỗi ngày có thể giúp bạn giảm nguy cơ thoái hóa não, hạ huyết áp, bệnh lo âu…
Nếu không biết cách ngồi thiền, bạn có thể ngồi ở một nơi yên tĩnh, thả lỏng tâm trí, hít thở nhẹ nhàng và tập trung vào việc đếm hơi thở. Nếu bị sao lãng, bạn phải làm lại từ đầu.
6. Nhắc nhở bản thân may mắn như thế nào?
Mỗi ngày sẽ trở nên nhẹ nhàng và có ý nghĩa hơn khi bạn tự nhủ rằng: “Tôi là người may mắn. Tôi được sống tại vùng đất yên bình, tôi có gia đình, bạn bè -những người luôn quan tâm tôi, quan trọng hơn nữa là tôi được sống…”.
7. Làm điều khiến bạn không thoải mái ít nhất một lần mỗi ngày
George Addair - một người thầy về kỹ năng tự hoàn thiện - cho hay: “Những gì bạn mong muốn nằm ở bên kia của bờ vực mang tên nỗi sợ hãi”.
Hãy lấy hết can đảm để nói lời chào với một người bạn muốn làm quen, nói ra ý kiến của bản thân trong cuộc họp, dũng cảm giải tỏa điều khiến bạn căng thẳng…, cuộc sống của bạn sẽ tươi sáng dần lên.
Ngồi thiền giúp thả lỏng cơ thể.
8. Nghe tin tức
Nghe những tin tức ngắn chỉ kéo dài khoảng 5 phút trong khi làm những công việc không cần dùng nhiều đến đầu óc là cách tốt để bạn học hỏi thêm điều mới.
9. Mặc đẹp chẳng vì dịp nào
Nếu mọi người tại nơi làm việc mặc quần áo giản dị, đó là cơ hội tốt để bạn tỏa sáng giữa đám đông.
Không nhất thiết phải nhân dịp đặc biệt nào, bạn vẫn nên ăn mặc đẹp đẽ và gọn gàng. Những người có vị trí quan trọng tại nơi làm việc sẽ chú ý tới bạn.
10. Ngăn nắp
Ngay sau khi sử dụng xong vật dụng gì đó, bạn nên đưa nó trở về nơi quy định. Đó là thói quen giúp bạn cắt giảm mạnh mẽ sự lộn xộn gây mất thời gian trong cuộc sống của mình.
Trước khi đi ngủ, sắp xếp đồ đạc xung quanh sẽ giúp tâm trí bạn minh mẫn, suy nghĩ rõ ràng hơn để tập trung vào mục tiêu thực sự.
Cuộc sống sẽ không có ý nghĩa nếu thiếu mục tiêu để theo đuổi.
11. Thử một điều gì đó mới
Đi trên con đường khác tới nơi làm việc, bắt chuyện một người lạ, hoặc thử nghiệm điều gì đó bạn chưa từng làm trong quá khứ… là cách không để sự ham học hỏi của bạn chết trong công việc buồn tẻ.
12. Viết
Viết mỗi ngày có thể giúp bạn theo dõi sự tiến bộ của bản thân, cảm thấy hạnh phúc và có động lực để tiến bộ hơn.
13. Đi bộ nhiều hơn
Bạn có thể đi bộ đến cơ quan nếu có thể, đi lên cầu thang, xung quanh văn phòng khi bạn đang bế tắc trước vấn đề gì đó.
Bài tập này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm tăng năng lượng, sự sáng tạo cũng như thúc đẩy tâm trạng của bạn.
14. Đặt mật khẩu truyền cảm hứng
Đặt mật khẩu truyền cảm hứng là cách ghi nhớ mục tiêu hiệu quả. Ví dụ, nếu bạn đặt mật khẩu email là “Facetime2mom@sunday”(tạm dịch: facetime với mẹ vào ngày chủ nhật), mỗi lần truy cập, bạn sẽ nhớ ra và thực hiện điều quan trọng này.
15. Nói “không”
Nếu không muốn điều gì đó, không đủ thời gian để làm, hoặc thấy nó không có lợi, bạn chỉ cần nói “Không”.
Từ chối lời đề nghị bất hợp lý có thể làm mất lòng đối phương, nhưng đó là cách thông thái nhất để quản lý thời gian, giải phóng không gian cần thiết để hoàn thành mục tiêu cá nhân.
16. Tỏ lòng biết ơn
Hàng tuần, viết ra ba điều cần biết ơn sẽ khiến bạn thoải mái hơn. Cố gắng làm việc này vào mỗi tối chủ nhật để chuẩn bị tinh thần tốt cho cả tuần sau.