(GD&TĐ)- Thị trường sữa bột tại Việt Nam tăng giá tới 16 lần trong 3 năm qua, mỗi lần tăng từ 3-10%.
|
Theo thống kê: sữa đã tăng giá 16 lần trong vòng 3 năm qua. Ảnh, internet |
Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI): từ đầu năm đến nay cứ 2 - 3 tháng giá của các mặt hàng sữa lại tăng lên một lần.
Các hãng sữa đưa ra nhiều lý do như tỷ giá chênh lệch tiền đồng và ngoại tệ, nguyên liệu đầu vào tăng cao, thay đổi mẫu mã cho đến bổ sung dưỡng chất...
Sữa của các hãng Abbott, Mead Johnson, Friesland Campina Việt Nam tăng giá từ 4 đến 9% trong tháng đầu năm 2010. Hai tháng sau, một số sản phẩm của hãng Dumex, Meiji… cũng tăng thêm 5%.
3 tháng sau (tháng 7-9), giá các sản phẩm sữa này lại tăng thêm một đợt nữa và là đợt tăng giá mạnh nhất từ 5 - 10% (mỗi hộp sữa tăng thêm 20 - 50.000 đồng).
Xung quanh việc thực hiện đăng ký giá, kê khai giá theo Thông tư 122/2010/TT-BTC, Bộ Tài chính, nhiều hãng sữa hiện vẫn chưa có động thái gì.
Giang Đông