16 bức tượng các vị thánh vô tình được “giải cứu” trước khi Nhà thờ Đức Bà bị cháy

GD&TĐ - 16 vị thánh đã được di dời ra khỏi các ngọn tháp của Nhà thờ Đức Bà Paris trước khi hỏa hoạn lớn xảy ra vào tối qua (15/4).    

Những bức tượng được đưa ra khỏi Nhà thờ để phục hồi.
Những bức tượng được đưa ra khỏi Nhà thờ để phục hồi.

Những bức tượng đồng đã được đưa ra khỏi mái của nhà thờ bằng một cần cẩu 100 mét để mang đi phục hồi – một phần trong dự án trị giá 6 triệu euro để cải tạo nhà thờ.

Một số đầu của bức tượng đã được tháo ra để những chiếc móc có thể móc vào bên trong tượng và được đưa xuống tách rời nhau.

Công chúng đã có cơ hội nhìn “cận cảnh” các vị thánh trên mặt đất trước khi tất cả được gửi tới một đội phục hồi tượng ở phía nam nước Pháp.

Những bức tượng này cũng sẽ được triển lãm tại Nhà thờ Đức Bà vào mua thu trước khi chúng được lắp đặt lại trên mái nhà.

Những bức tượng cao 3 mét, nặng gần 150 kg là các tác phẩm điêu khắc của ông Eugene – Emmanuel Viollet-le-duc, mô tả 12 sứ đồ và 4 nhà truyền giáo. Đây là lần đầu tiên các bức tượng rời khỏi vị trí của mình trên tòa tháp cao 96 mét vốn được dựng lên từ giữa thế kỷ 19.

Nhà thờ Đức Bà ở trung tâm Paris là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của thành phố và nó đã đón 12 triệu tín đồ và du khách mỗi năm.

Tối ngày 15/4, Nhà thờ Đức Bà nổi tiếng của nước Pháp đã bị cháy, tuy mái nhà thờ bị sập nhưng cấu trúc chính của nhà thờ vẫn được bảo tồn. TT Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ xây dựng lại nhà thờ xây cách đây hơn 800 năm này.
Theo Euronews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.