1.500 người tìm kiếm phi công còn lại trên Su-30 mất tích

Bộ Quốc phòng huy động gần 200 phương tiện, trong đó có 5 máy bay, 102 tàu rà soát dọc vùng biển nhiều tỉnh để tìm kiếm phi công lái chiếc Su-30MK2 mất tích.    

Máy bay trực thăng tìm kiếm Su-30MK2 mất tích trên biển Nghệ An. Ảnh: Hải Bình.
Máy bay trực thăng tìm kiếm Su-30MK2 mất tích trên biển Nghệ An. Ảnh: Hải Bình.

Sáng 16/6, chiến dịch tìm kiếm phi công Trần Quang Khải cùng chiếc tiêm kích Su-30 tiếp tục diễn ra khẩn trương. Vùng tìm kiếm mở rộng từ biển Hà Tĩnh tới Thái Bình. Các thiết bị chuyên dụng dò tín hiệu hộp đen máy bay cũng được triển khai.

Theo Bộ Quốc phòng, lực lượng tham gia tìm kiếm đã lên tới hơn 1.500 người thuộc các đơn vị hải quân, cảnh sát biển, bộ đội Biên phòng, Phòng không không quân, Quân khu 4 và ngư dân.

182 phương tiện được huy động, trong đó có 5 máy bay (Mi-171, Mi-172, Mi-17, AN-26, CASA), 102 tàu, 3 xuồng, 9 xe đặc chủng, 16 phương tiện lặn, hàng chục ôtô.

Ông Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An kiêm Trưởng ban tìm kiếm cứu nạn cho hay, cả đêm qua các lực lượng làm việc với quyết tâm cao nhất. 

Trước đó, thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết Bộ Quốc phòng đã huy động đặc công nước định vị tọa độ, Bộ Giao thông tăng cường thiết bị của hàng không dân dụng cùng tham gia dò tín hiệu hộp đen.

1500-nguoi-tim-kiem-phi-cong-con-lai-tren-su-30-mat-tich-1

Nhóm ngư dân Hà Tĩnh tham gia cứu thiếu tá Cường gặp nạn trên biển. Ảnh:Đức Hùng.

Sáng 14/6, đội hình tiêm kích Su-30 xuất phát từ sân bay Sao Vàng (Thọ Xuân, Thanh Hóa) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên biển. Đến 7h29, chiếc Su-30MK2 biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên vùng biển phía đông bắc đảo Mắt (Nghệ An).

Biên phòng Nghệ An ngay sau đó điều 3 tàu của Hải đội 2 lên đường tìm kiếm. Hàng chục tàu của các lực lượng hỗn hợp gồm hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân lần lượt vào cuộc. 

1500-nguoi-tim-kiem-phi-cong-con-lai-tren-su-30-mat-tich-2

Tàu của Biên phòng Nghệ An đưa thiếu tá Nguyễn Hữu Cường cập bờ chiều nay. Ảnh:Đức Hùng.

4h30 ngày 15/6, thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) được tàu của ngư dân cứu sống tại vùng biển Nghệ An ở tọa độ 19,14 độ vĩ Bắc; 106 độ kinh Đông, cách nơi nghi máy bay gặp nạn khoảng 28 hải lý về phía đông bắc đảo Mắt. Chiều cùng ngày, anh Cường về đất liền an toàn.

Phi công còn lại chưa rõ tung tích là thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi) Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn không quân 923. 

Chia sẻ về sự việc, thiếu tá Nguyễn Hữu Cường cho biết khi cách mục tiêu huấn luyện 15 km, nghe thấy tiếng nổ trong khoang lái nên cả hai phi công cùng bung dù.

"Hai dù bung ra cách nhau tầm 2-3 km, hai người nhìn thấy nhau. Đến khi tiếp nước thì khoảng cách xa hơn và sóng to nên không còn nhìn thấy nhau nữa", anh Cường thuật lại. Trên biển, anh Cường đã bật pháo sáng làm tín hiệu kêu cứu và được ngư dân Hà Tĩnh phát hiện.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...