15 ứng dụng mọi người dùng Windows nên lưu trong USB

Firefox, Chrome, 7-ZIP, VLC Media Player là một số ứng dụng portable mà người dùng Windows nên có trong USB để dùng khi cần thiết.

15 ứng dụng mọi người dùng Windows nên lưu trong USB

Lợi thế của các ứng dụng portable là các chương trình có thể chạy mà không cần cài đặt thực sự song vẫn đầy đủ chức năng. Dưới đây là một số cái tên bạn nên tải sẵn trong USB để mang theo và làm việc trên máy tính khác không phải của mình:

1. Firefox, Chrome

Các trình duyệt web di động khá hữu ích vì chúng cho phép bạn duyệt web mà không cần để lại dấu vết cá nhân như lịch sử duyệt, cookie, thông tin đăng nhập. Ngoài ra, bạn có thể đồng bộ mọi dấu trang (bookmark) mà không tốn nhiều công sức. Trong số các trình duyệt như vậy, Firefox và Chrome là hai ứng dụng hàng đầu.

2. 7-ZIP

Khi cần nén hoặc giải nén file, 7-ZIP là ứng dụng nguồn mở miễn phí mà bạn muốn sử dụng.

3. GIMP

GIMP (GNU Image Manipulation Program) là công cụ chỉnh sửa ảnh nguồn mở và hoàn toàn miễn phí với các tính năng mạnh mẽ, là thay thế phù hợp cho Adobe Photoshop.

4. IrfanView

IrfanView là trình xem ảnh nhanh, gọn, miễn phí với mọi công cụ cơ bản. Nó hỗ trợ nhiều loại đồ họa như biểu tượng, phim, vector…

5. FileZilla

FileZilla là chương trình FTP và SFTP độc lập, mạnh mẽ với các tính năng như Site Manager, Drag and Drop, tải lên/xuống… Đây là công cụ phải có cho bất kỳ nhà phát triển web nào.

6. ImgBurn

ImgBurn là chương trình mạnh mẽ cho phép bạn ghi đĩa CD/DVD, ngoài ra còn có thể tạo ra các file image và ghi sang CD/DVD.

7. VLC Media Player

VLC là phần mềm giải trí tuyệt vời. Sử dụng ứng dụng portable của VLC , bạn có thể xem nhiều định dạng file khác nhau bên cạnh CD và DVD truyền thống.

8. Foxit Reader

Khi cần đọc tài liệu PDF, Foxit Reader là lựa chọn an toàn và đa chức năng. Nếu cần một trình đọc tối giản, hãy chọn Sumatra PDF Reader .

9. KeePass, LastPass

KeePass và LastPass là hai ứng dụng giúp bạn lưu và quản lý tất cả mật khẩu. Trong khi KeePass chỉ hoạt động ngoại tuyến, LastPass lại là giải pháp cho dịch vụ trực tuyến, tích hợp với cả phiên bản Firefox, Chrome di động ở trên.

10. CalmWin

Các ứng dụng diệt virus gọn nhẹ vô cùng quan trọng vì chúng có thể quét xem hệ thống có bị nhiễm virus hay không. CalmWin là phần mềm có tỉ lệ chính xác cao và quá trình quét nhanh.

11. SuperAntiSpyware

Cùng với phần mềm diệt virus, bạn cũng cần đến một phần mềm có khả năng quét các ứng dụng độc hại, gián điệp như SuperAntiSpyware .

12. CCleaner

CCleaner là ứng dụng dọn dẹp Windows miễn phí, cho phép bạn xóa sổ “rác” trong hệ thống, giúp máy tính chạy nhanh hơn hẳn.

13. Notepad++

Bản portable của Notepad++ có đầy đủ tính năng như bản Notepad thông thường, hỗ trợ chỉnh sửa code và đánh dấu.

14. OpenOffice, LiberOffice

OpenOffie và LiberOffice là hai thay thế di động cho Microsoft Office. Các phần mềm miễn phí này cho phép bạn soạn và chỉnh sửa tài liệu như văn bản, trình chiếu, bảng biểu.

15. WinDirStat

Với WinDirStat , bạn có thể nhanh chóng phân tích tình trạng sử dụng trên mỗi ổ theo giao diện TreeMap dễ nhìn và nhanh chóng xóa các tập tin không cần thiết, giải phóng bộ nhớ.

Theo Ictnews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...