Chuyến bay MH370 của Hãng Hàng không Malaisya đã chở 239 hành khách và phi hành đoàn đến từ 14 quốc gia và khu vực, trong đó có 154 người đến từ Trung Quốc.
Từ tối 12/3 Hãng đã bắt đầu chuyển tiền an ủi đặc biệt đến cho người thân của những hành khách trên chuyến bay nói trên. Trước đó, hãng này đã từng phát biểu, tiền an ủi không hề liên quan gì đến tiền bồi thường.
Theo The Beijing News, vào 18 giờ ngày 17/3, nhân viên Hãng Hàng không Malaysia đã tổ chức họp báo trao đổi thông tin với thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 tại khu vực dành cho thân nhân ở tầng 2 khách sạn Lido (Bắc Kinh).
Ngoài ra, Hãng còn gửi tiền an ủi đặc biệt đến cho 2 người mang quốc tịch Úc gốc Hoa và 1 người mang quốc tịch Mỹ gốc Hoa.
Cũng trong buổi họp báo, hãng này cho biết, bắt đầu từ 17/3, hằng ngày sẽ sắp xếp xe đưa đón các thân nhân ở tại các khách sạn khác nhau đến khách sạn Lido để tham gia cuộc họp báo theo yêu cầu của các thân nhân.
Còn đối với yêu cầu của một số thân nhân về việc có những thắc mắc gửi cho Đại sứ quán Malaysia tại Trung Quốc, Hãng đã chuyển lời đến Đại sứ quán và hiện nay Đại sứ quán đã cung cấp email chuyên tiếp nhận những thắc mắc có liên quan.
Trong buổi họp báo, Hãng Hàng không Malaisya còn cho biết thêm, tính đến 16 giờ ngày 17/3, đã có 49 thân nhân bày tỏ ý muốn quay về quê nhà bằng nhiều loại phương tiện.
Hãng này sẽ sẵn sàng cung cấp những dịch vụ kịp thời bao gồm việc mua vé quay về. Ngoài ra, sau cuộc họp báo ngày 16/3, có 2 thân nhân đã yêu cầu đến Kuala Lumpur, hãng này đã sắp xếp cho họ bay đến Malaisya vào chuyến bay sáng 17/3.
Trước đó, vào ngày 10/3, đã có 18 thân nhân của hành khách đến Kuala Lumpur. Tuy nhiên, vào tối 16/3, đã có 1 người rời Kuala Lumpur về nước.
Hãng này còn cung cấp cho các thân nhân ở Trung Quốc đường dây điện thoại tư vấn miễn phí 24 giờ bằng tiếng Trung; đồng thời sau khi đã thu thập tư liệu hoàn chỉnh của các thân nhân, Hãng sẽ mở diễn đàn thông tin đối với các thân nhân trong thời gian sớm nhất.