1.432 sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM nhận bằng tốt nghiệp

GD&TĐ - Ngày 12/10, Trường ĐH Mở TP.HCM đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp hệ đại học chính quy năm 2019 cho 1.432 sinh viên.

Th.S Nguyễn Thành Nhân- Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên.
Th.S Nguyễn Thành Nhân- Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên.

Được biết, trong tổng số 1.432 sinh viên tốt nghiệp có 112 sinh viên được khen thưởng với đạt được các thành tích học tập cao trong toàn khóa học, trong đó 21 sinh viên đạt danh hiệu “sinh viên đạt thành tích thủ khoa toàn khoá học”, 6 sinh viên đạt danh hiệu “sinh viên đạt thành tích học tập cao nhất ngành – khoá”, 66 sinh viên đạt danh hiệu “thành tích học tập giỏi toàn khoá”…

Ngoài vốn tri thức, thành tích học tập nổi trội các tân khoa tốt nghiệp đại học hệ chính quy năm 2019 cũng đã được nhà trường trang bị các hành trang để tự tin ứng tuyển vào các doanh nghiệp phù hợp với năng lực và ngành nghề được đào tạo.

Th.S Nguyễn Thành Nhân - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên.
 Th.S Nguyễn Thành Nhân - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên.

Năm học 2018 – 2019, Trường ĐH Mở TP.HCM đã tổ chức 32 buổi tọa đàm chuyên đề liên quan đến nghề nghiệp và việc làm, 60 lãnh đạo doanh nghiệp tham gia giao lưu, gần 1.500 lượt doanh nghiệp tham gia giới thiệu việc làm hỗ trợ tiếp cận cho hơn 383.000 lượt sinh viên, 420 việc làm bán thời gian, 1.750 việc làm toàn thời gian và 960 cơ hội thực tập đã được tiếp nhận và giới thiệu cho sinh viên, góp phần giúp người học đạt mục tiêu tốt nghiệp và có việc làm.

Năm 2019, Trường nằm trong top 10 các trường thuộc Bộ GD&ĐT có số lượng nghiên cứu khoa học được cộng đồng quốc tế công nhận.

Các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên và giảng viên đã phát triển mạnh mẽ và luôn đứng đầu trong nhóm các trường đại học nghiên cứu đạt chất lượng, được đăng trên các tạp chí nổi tiếng như ISI, Scopus. Các bài báo khoa học được công bố thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên; khoa học kỹ thuật và công nghệ; khoa học y, dược; khoa học nông nghiệp và khoa học xã hội. Đặc biệt, thời gian qua trường còn quan tâm và đẩy  mạnh hợp tác quốc tế.

Trước đó, ngày 11/10 Trường ĐH Mở TP.HCM và tổ chức Chance to Grow (Đức) khai giảng khoá tập huấn Trị liệu hệ thống và trị liệu gia đình cho giảng viên và nhân viên xã hội tại TP.HCM.

Khoá tập huấn là kết quả của thoả thuận hợp tác giữa Trường ĐH Mở TP.HCM và tổ chức Chance to Grow về việc thực hiện dự án Đào tạo nâng cao năng lực cho nhân viên xã hội và giảng viên ngành công tác xã hội từ tháng 10/2019 đến tháng 11/2020.

PGS.TS Vũ Hữu Đức- Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM (phải) cùng đối tác tại buổi ký kết thỏa thuận hợp tác với tổ chức Chance to Grow (Đức).
 PGS.TS Vũ Hữu Đức- Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM (phải) cùng đối tác tại buổi ký kết thỏa thuận hợp tác với tổ chức Chance to Grow (Đức).

Đây là dự án nhằm hướng đến mục tiêu cung cấp cho giảng viên và nhân viên công tác xã hội tại TP.HCM tài liệu tham khảo về trị liệu hệ thống cho ngành công tác xã hội và tâm lý học.

Bên cạnh đó, học viên tham gia các buổi tập huấn, báo cáo chuyên đề của các chuyên gia Đức về hệ thống gia đình và kinh nghiệm nâng cao kiến thức, trình độ và năng lực thực hành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.