13h00 ĐT nữ Hàn Quốc vs ĐT nữ Việt Nam: Thử súng chờ play-off

13h00 ĐT nữ Hàn Quốc vs ĐT nữ Việt Nam: Thử súng chờ play-off

Cho đến lúc này, ĐT nữ Việt Nam không có quyền lựa chọn đối thủ ở vòng play-off vì bởi bảng B phải đến ngày 12/2 mới kết thúc. Thế nên đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ không có áp lực trong cuộc đối đầu với Hàn Quốc. Chúng ta có thể thoải mái mà đá, mà tìm kiếm, sửa chữa những gì còn chưa được.

Cơ hội thắng của ĐT nữ Việt Nam là cực thấp, điều này có thể khẳng định luôn bởi đối thủ ở cách chúng ta một khoảng rất xa về trình độ và đẳng cấp, nhất là khi đối thủ không hề có ý định buông trận đấu này. Bởi vậy, xác định rõ ràng tư tưởng, các cô gái của chúng ta sẽ không bị áp lực và có thể tự tin khẳng định mình.

Điều quan trọng nhất mà HLV Mai Đức Chung muốn ở các học trò trong trận đấu chiều nay chắc chắn là cả thiện khả năng phòng ngự cũng như khâu dứt điểm. Ở trận đấu với ĐT nữ Myanmar, chúng ta đã chơi tốt, ép sân trong phần lớn thời gian nhưng lại dứt điểm khá tệ. 20 cú dứt điểm được thực hiện nhưng lại chỉ có đúng 1 bàn thắng được ghi. Cơ hội để dứt điểm trước Hàn Quốc chắc chắn không nhiều nên sẽ là rất đáng tiếc nếu  ĐT nữ Việt Nam không thể chắt chiu những tình huống sút cầu môn.

Ở khâu phòng ngự, việc Chương Thị Kiều vắng mặt vì chấn thương cũng sẽ là cơ hội để HLV Mai Đức Chung tiếp tục kiểm tra những sự thay thế. Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, Kim Thanh vẫn rất vững vàng ở vị trí trung vệ, hậu vệ phải và thủ môn nhưng vị trí trung vệ còn lại vẫn còn phải chờ mới chắc chắn được. ĐT nữ Hàn Quốc rất mạnh nên sức ép lên hàng thủ chắc chắn là cực lớn. Đó sẽ là cơ hội để những hậu vệ như Thu Thương hay Hoàng Thị Loan khẳng định mình.

Thêm một khó khăn không nhỏ nữa cho ĐT nữ Việt Nam là việc Bích Thùy cùng đội trưởng Huỳnh Như đang dính chấn thương. Sức công phá vì thế sẽ khó được đảm bảo. Dẫu vậy, đó sẽ là cơ hội để những Hải Yến, Van Sự hay sao trẻ Tuyết Ngân, Bùi Thị Trang khẳng định bản thân.

Với sự thoải mái về tinh thần cũng quyết tâm cao độ, các cô gái của HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ không khiến người hâm mộ phải thất vọng dù đối thủ là chị đại châu Á.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.