135 người chết, mất tích, bị thương do mưa lũ ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ

GD&TĐ - Cập nhật mới nhất thiệt hại về người trong đợt mưa lũ ở các tỉnh phía Bắc vừa qua, tính đến sáng nay 16/10, đã có135 người chết, mất tích, bị thương do mưa lũ; TP HCM quyên góp ủng hộ đồng bào bão lũ; Các tỉnh miền núi không chủ quan với mưa hoàn lưu khi bão số 11 suy yếu; Huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vỹ đã xuất hiện gió mạnh cấp 8,... là những tin mới nhất được GD&TĐ cập nhật về tình hình mưa bão hiện nay và những thiệt hại do mưa lũ kinh hoàng vừa qua tại các tỉnh thành trên cả nước.

135 người chết, mất tích, bị thương do mưa lũ ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ

Thiệt hại nặng nề do mưa lũ, cảnh báo nguy cơ sạt lở ở Hòa Bình

Đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ gây thiệt hại lớn về người và và tài sản của nhân dân. Tính đến sáng nay 16/10, đã có 72 người chết, 30 người mất tích, 33 người bị thương. Tính đến ngày 14-10 mưa lũ đã làm 63 người chết, 35 người mất tích, 30 người bị thương; 189 căn nhà bị sập, hơn 30.800 nhà bị ngập; hàng ngàn ha hoa màu bị thiệt hại, hàng chục ngàn gia súc; gia cầm bị chết, cuốn trôi.

Trong đó, Hòa Bình là địa phương thiệt hại nặng nề về người với 23 người chết. Do ảnh hưởng mưa lũ, hiện nhiều khu vực ở tỉnh Hòa Bình đã xuất hiện những điểm sạt lở nguy hiểm nghiêm trọng, một số khu dân cư vẫn bị cô lập. Dự báo, hoàn lưu bão số 11 sẽ gây mưa lớn trên địa bàn Hòa Bình trong những ngày tới, cảnh báo nguy cơ sạt lở ở vùng núi và lũ lụt ở vùng trũng thấp là rất cao.

Hiện các địa phương đang nỗ lực triển khai công tác khắc phục hậu quả thiệt hại do thiên tai gây ra.

TP HCM quyên góp ủng hộ đồng bào bão lũ

Sáng nay 16/10, Cụm thi đua số 6, Công đoàn Viên chức TP HCM đã tổ chức lễ phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc, miền Trung bị thiên tai, bão lũ. Dự lễ phát động có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các Ban của Thành ủy, Văn phòng Thành ủy, Công đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP, Ban Dân tộc TP.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ

Ngay tại lễ phát động quyên góp, đã quyên góp được hơn 119 triệu đồng.

Để hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đề xuất trích quỹ cứu trợ TP số tiền 4 tỉ đồng để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại của các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Yên Bái.

Huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vỹ đã xuất hiện gió mạnh cấp 8

Sáng nay 16/10, ông Hoàng Bá Nam - Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, do ảnh hưởng của ATNĐ, tính đến thời điểm 10 giờ sáng nay 16/10, khu vực huyện đảo Cô Tô đã xuất hiện gió mạnh cấp 8, mưa nhẹ, sóng biển cấp 6, cấp 7. Với tinh thần chủ động phòng chống bão số 11 sau suy yếu thành ATNĐ, từ 15/10, chúng tôi luôn triển khai công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản trên khu vực huyện đảo.

Ông Đỗ Đức Hòa, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện thông tin về tình hình khu vực huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng), do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, đến 10h20 ngày 16/10, trên khu vực huyện đảo đã xuất hiện gió cấp 6 - 7, mưa nhẹ cùng tầm nhìn khá hạn chế. Có thể đến chiều nay khu vực huyện đảo Bạch Long Vỹ mới bị ảnh hưởng trực tiếp của ATNĐ.

Cảnh báo các tỉnh miền núi không chủ quan khi bão số 11 suy yếu

Tại cuộc họp Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai diễn ra sáng 16/10 thông tin, bão số 11 đã suy yếu, song các địa phương không chủ quan với mưa của hoàn lưu bão bởi có thể gây sạt lở đất, đặc biệt là những địa phương vừa chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cho biết, nơi có khả năng mưa lớn nhất là khu vực các tỉnh Đông Bắc từ 50 đến 100mm trong ngày 16/10, sau khi bão di chuyển xuống phía Nam, hoàn lưu của bão sẽ gây ra ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi trong 2 ngày 18 đến 20 tháng 10, chủ yếu tập trung ở khu vực ven biển.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.