13 thị trấn dị nhất ở Mỹ, trong đó có 1 thị trấn được mua bởi người gốc Việt

Nếu từng là fan của các bộ phim kinh dị Mỹ, bạn sẽ thấy nhiều thị trấn dị đến khó tin. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn là sản phẩm của phim ảnh khi ngoài đời cũng đầy rẫy những thị trấn như vậy.

13 thị trấn dị nhất ở Mỹ, trong đó có 1 thị trấn được mua bởi người gốc Việt

Hồi tháng 5/2016, một câu hỏi trên trang Medium đã dấy lên tranh luận cho nhiều độc giả. Nội dung câu hỏi cụ thể là như này:

"Thị trấn nào dị nhất ở Mỹ?".

Câu hỏi tưởng như đơn giản mà vẫn rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác. Để trả lời câu hỏi này, Lyman Stone, tác giả của bài đằng trên Mideum đã sử dụng trên 20 tiêu chí để đánh giá và cho ra đời kết quả là một danh sách những thị trấn dị nhất nước Mỹ.

Thị trấn "bốc hỏa" Centralia, bang Pennsylvania

Năm 1981, có khoảng 1,000 người sống tại Centralia, Pennsylvania. Tuy nhiên đến năm 2010 chỉ còn lại 10 người. Lý do là vì dưới thị trấn này có 1 mỏ than bốc cháy từ năm 1962. Hố ga, khí độc... xuất hiện nhiều trên đường cao tốc.

Cư dân thành phố này không chịu được nên đã phải bỏ đi. Các chuyên gia khẳng định rằng, tình trạng này còn kéo dài ít nhất 250 năm nữa.

13 thi tran di nhat o My, trong do co 1 thi tran duoc mua boi nguoi goc Viet - Anh 1

Thị trấn Whittier, bang Alaska: Tất cả mọi người sống trong 1 tòa nhà

Dù thị trấn này là nơi cư trú của 214 người nhưng tất cả họ đều sống trong 1 tòa nhà. Thậm chí, giờ đây nó còn có cả đồn công an, bưu điện, cửa hàng, nhà thờ, sân chơi, trung tâm y tế.

13 thi tran di nhat o My, trong do co 1 thi tran duoc mua boi nguoi goc Viet - Anh 2

Thị trấn Monowi, bang Nebraska: 1 người sinh sống

Chắc chỉ cần nghe là bạn hiểu rồi đúng không? Có đúng 1 người sống ở thị trấn Monowi, bang Nebraska. Tên bà là Elsie Eiler. Bà từng sống ở đây với chồng nhưng ông đã qua đời vào năm 2004. Bà là thị trưởng, người giữ thị trấn và thủ thư duy nhất. Khi bà qua đời, thị trấn này sẽ bỏ hoang hoàn toàn.

13 thi tran di nhat o My, trong do co 1 thi tran duoc mua boi nguoi goc Viet - Anh 3

Thị trấn "Slab City", bang California: Nơi nằm ngoài sự quản lý của chính quyền

Vùng đất kỳ lạ, vô pháp này nằm trnog khu vực cằn cỗi của bang California là nơi cư ngụ của những kẻ nghiện ma túy, những gã lập dị, cựu quân nhân hay đầy những kẻ kì quặc khác. Người dân "Slab City" gọi đây là "nơi tự do cuối cùng tại nước Mỹ".

Có khoảng 150 cư dân sống cô định tại Slab City. Tuy nhiên, nơi này cũng thu hút rất nhiều gã hippie lang thang, những người thích sự tự do đến đây rồi ra đi.

13 thi tran di nhat o My, trong do co 1 thi tran duoc mua boi nguoi goc Viet - Anh 4

Thị trấn Colma, Califonia: "Thành phố" của những linh hồn

Tại thị trấn nhỏ này, có tới 17 nghĩa trang. Chính quyền hạt San Mateo gọi đây là "thành phố của linh hồn" vì ước tính có khoảng 2 triệu người chết được chôn ở thị trấn mà chỉ có 1,200 người sống.

13 thi tran di nhat o My, trong do co 1 thi tran duoc mua boi nguoi goc Viet - Anh 5

Thị trấn Hell, bang Michigan

Hell là một thị trấn nhỏ nằm tại bang Michigan, Mỹ. Nơi đây tràn ngập những gã buôn rượu. Câu chuyện về cái tên thành phố này bắt đầu từ những năm 1840, khi một người đứng đầu thành phố được hỏi muốn đặt tên nó là gì, ông đã trả lời: "Tên quái gì cũng được".

Chính nhờ cái tên độc đáo này, thị trấn này đã thu hút được khá nhiều khách du lịch, muốn thử nghiệm cảm giác tới "địa ngục".

13 thi tran di nhat o My, trong do co 1 thi tran duoc mua boi nguoi goc Viet - Anh 6

Thị trấn Roswell, New Mexico: Vùng đất của người ngoài hành tinh

Thực ra, người ta gọi nó với cái tên dài hơn cơ: "nơi nổi tiếng nhất thế giới với nhiều bí mật về UFO". Vào năm 1947, cư dân tại thị trấn Roswell, New Mexico đã nhìn thấy một cú va chạm mà họ cho rằng là của đĩa bay người ngoài hành tinh. Quân đội sau đó đã đính chính đó chỉ là 1 cú va chạm khinh khí cầu. Tuy nhiên, người dân ở đây vẫn không tin và thổi phồng câu chuyện lên nhiều hơn để thu hút khách du lịch.

13 thi tran di nhat o My, trong do co 1 thi tran duoc mua boi nguoi goc Viet - Anh 7

Thị trấn PhinDeli Buford, Wyoming: cả thị trấn được bán với giá gần 20 tỷ

Sẽ ra sao nếu bạn là người duy nhất sống trong một thị trấn? Chắc bạn sẽ bán nó đi rồi. Năm 1992, Don Sammons mua thị trấn này để sống cùng với vợ và con trai. Tuy nhiên sau đó, vợ ông qua đời còn con trai cũng chuyển đi. Cuối cùng, ông quyết định bán thị trấn này vào năm 2012 và người mua được thị trấn là một ông trùm cà phê lớn người Việt.

Với mức giá gần 20 tỷ đồng, Phan Dinh Nguyen đã mua thị trấn với một đối tác làm ăn. Sau đó, ông đã thêm tên thương hiệu cà phê PhinDeli vào trước tên thị trấn.

13 thi tran di nhat o My, trong do co 1 thi tran duoc mua boi nguoi goc Viet - Anh 8

Thị trấn "Ngô nướng", bang Alabama

Chào mừng đến với thị trấn "Ngô nướng", bang Alabama. Người ta đồn rằng thị trấn này có mùi hăng như mùi bỏng ngô nướng nên có tên như vậy. Tuy nhiên đây chỉ là một tin đồn. Cái tên của thị trấn đến từ một vụ cháy cánh đồng ngô vào năm 1813.

Một thông tin thú vị là người ta không rõ có bao nhiêu dân cư đang sống tại đây vì chưa có cuộc điều tra dân số nào được tiến hành suốt từ năm 1880.

13 thi tran di nhat o My, trong do co 1 thi tran duoc mua boi nguoi goc Viet - Anh 9

Miracle Village, Florida: Thị trấn của những tội phạm tình dục

Miracle Village là một thị trấn nhỏ ngoài vùng Pahokee, Florida. Đây là nơi ở của hơn 100 tội phạm tình dục có đăng ký. Nó được lập bởi mục sư Richard Witherow, người đã từng làm việc trong một nhà tù suốt 30 năm. Ông tạo dựng khu vực này để những đối tượng tội phạm tình dục có nơi để sống.

13 thi tran di nhat o My, trong do co 1 thi tran duoc mua boi nguoi goc Viet - Anh 10

Thị trấn Maharishi Vedic City, bang Iowa: Căn nhà nào cũng y hệt nhau

Việc các thành phố có kiến trúc giống nhau không phải một điều hiếm gặp. Tuy nhiên tại Maharishi Vedic City, chính quyền thị trấn rất chú trọng việc xây dựng nhà với kiểu dáng như nhau. Ban đầu, tên của nó là Vedic City. Sau đó, vì muốn các căn nhà trong thành phố xây theo lối kiến trúc kiểu Maharishi Sthapatya Veda, một lối kiết trúc và thiết kế kiểu đạo Hindu, chính quyền thị trấn đã đổi tên thành Maharishi Vedic City.

Cả thị trấn chỉ có khoảng 250 người. Họ cấm việc dùng thuốc trừ sâu tại đây và chỉ bán thực phẩm hữu cơ.

13 thi tran di nhat o My, trong do co 1 thi tran duoc mua boi nguoi goc Viet - Anh 11
Theo Kênh 14/Thời Đại

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.