13 học bổng Mỹ của cô gái nghiện smartphone

GD&TĐ - "Cai" điện thoại thành công, cô nữ sinh Phan Thị Hạnh (trường THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An) đã nhận được 13 suất học bổng tại 13 trường ĐH ở Mỹ.

13 học bổng Mỹ của cô gái nghiện smartphone

Bằng vốn tiếng Anh khá, thêm nhiều kỹ năng ngoại khóa ấn tượng và đương nhiên phải có thành tích học tập tốt, Phan Thị Hạnh đã nhận được 13 thông báo về việc cấp học bổng du học tại 13 trường đại học Hoa Kỳ, trong đó có những học bổng lên tới gần 1 tỷ đồng/năm.

Cuối cùng, Hạnh quyết định học ngành Khoa học máy tính tại trường Depauw University với mức học bổng của cô được nhận trong 4 năm học tương đương 3,3 tỷ đồng.. Tuy đây không phải là ngôi trường cấp học bổng cao nhất nhưng đó chính là niềm mơ ước của cô bấy lâu nay.

Hạnh chia sẻ về ngành học mà mình dự định: “Sau khi cân nhắc, em quyết định theo học ngành Computer Science tại Depauw University bởi đây là ngôi trường phù hợp nhất với con đường, định hướng mà em mong muốn trong tương lai.

Học bổng này tương đương 80% học phí nên phần còn lại em sẽ phải chi trả. Em dự định sang đó sẽ tìm việc làm thêm để có thể trang trải một phần chi phí sinh hoạt ngoài phần hỗ trợ của gia đình”. Cô cũng cho rằng nếu đủ đam mê và quyết tâm thì sẽ thành công, kể cả học ngành tưởng chừng chỉ dành cho nam giới.

Từng là "con nghiện" smartphone, Hạnh đã cảm thấy rất mất thời gian cho thú vui này. Có lẽ vì vậy mà cô đã có được bài luận ấn tượng về việc ảnh hưởng của smartphone đối với giới trẻ trong hồ sơ xin cấp học bổng của mình. Có lẽ chính vì điều này mà Hạnh muốn học ngành máy tính.

Đã từng đi học xa nhà nên Hạnh không quá lo lắng khi phải sang nước bạn du học. Cô cho biết bên cạnh học thêm ngôn ngữ lập trình, Hạnh đang tích cực tìm hiểu về văn hóa, lối sống của người dân bản địa để tránh tình trạng “sốc” khi ở môi trường mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ