12 món ăn dành cho các siêu đại gia

12 món ăn dành cho các siêu đại gia

Đối với nhiều người, thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn với những món thịt chất lượng cao hoặc hải sản tươi sống nghĩa là chịu chi nhiều tiền một chút. Nhưng nếu tiền bạc không thành vấn đề thì sao?

Các chủ nhà hàng và đầu bếp trứ danh trên thế giới đã tạo ra những trải nghiệm có một không hai cho những ai có nhu cầu "sang chảnh" này, chẳng hạn chi 10.0000 USD chỉ cho một cái bánh pizza hay 1.000 USD cho một viên kem tráng miệng.

Dưới đây là 12 món ăn đắt kinh hoàng tại các nhà hàng trên thế giới, khiến mỗi người ăn phải bỏ ra ít nhất 500 USD (theo thứ tự từ rẻ đến đắt nhất).

12. Nhà hàng Kyoto Kitcho Arashiyama (Kyoto - Nhật Bản)

Thực đơn giá cố định: 599,49 USD

Tại nhà hàng Kyoto Kitcho Arashiyama có một số thực đơn cố định để bạn lựa chọn, tốn kém nhất là set menu có giá 64.800 yên, tương đương 599,49 USD cho một người.

Nếu chọn thực đơn này, bạn sẽ không lo bị đói bởi trong đó có ít nhất 10 món khác nhau, từ sashimi đến các món nướng, hấp, cơm, dưa chua… và tráng miệng.

Bếp trưởng nhà hàng là ông Kunio Tokuoka, cũng đồng thời là người quản lý. Ông nối nghiệp cha và ông nội mình – các bếp trưởng tiền nhiệm. Khi thưởng thức một bữa ăn cao cấp như thế này, bạn cần lưu ý cách nhà hàng đánh dấu các đĩa thức ăn để tránh bị tính thêm tiền.

11. Nhà hàng Guy Savoy Monnaie (Paris - Pháp)

 Thực đơn giá cố định: 536,63 USD

m4 28-1 12 món ăn dành cho siêu đại gia xem tiền như cỏ rác - Ảnh 2.

Được bếp trưởng Guy Savoy khai trương vào năm 2015, nhà hàng có cảnh quan nhìn ra bảo tàng Louvre và cầu Pont Neuf này phục vụ các thực đơn cố định với số món cho mỗi thực đơn lên đến 13 món.

Các món ăn trong thực đơn được đánh giá là đủ màu sắc và hương vị, tuy nhiên giá thực đơn  chưa bao gồm nước uống. Với mức giá vài trăm USD này, bạn có thể thưởng thức món súp thịt vịt, tôm hùm, atisô với nấm truffle (nấm cục đen) cùng nhiều món ăn thú vị khác.

Paris là một trong những thành phố lãng mạng nhất thế giới nên nếu bạn vừa dùng bữa vừa ngắm thủ đô ánh sáng từ nhà hàng Guy Savoy Mannaie, bạn sẽ thấy tâm hồn mình lắng đọng lại đấy.

10. Nhà hàng Masa (New York - Mỹ)

Giá thực đơn bữa ăn tối: 595 USD

m4 28-1 12 món ăn dành cho siêu đại gia xem tiền như cỏ rác - Ảnh 3.

Đây là mức giá nếu bạn quyết định dành ra khoảng 2 giờ đồng hồ để ăn một bữa sushi thật thịnh soạn ở nhà hàng Masa. Giá này chưa bao gồm thuế và nước uống. Đổi lại, bạn sẽ tiết kiệm được tiền boa (tiền tip) bởi nhà hàng cấm nhân viên nhận tiền tip.

Thực đơn tại nhà hàng khá đa dạng nhưng nếu quyết định ăn ở đây, bạn nên đặt hết kỳ vọng vào các món ăn Nhật Bản ngon nhất do bếp trưởng Masayoshi Takayama tự tay chế biến hết sức tỉ mỉ và công phu.

9. Nhà hàng Ultraviolet (Thượng Hải - Trung Quốc)

Giá thực đơn cố định: 872,89 USD

m4 28-1 12 món ăn dành cho siêu đại gia xem tiền như cỏ rác - Ảnh 4.

Bạn có muốn trải nghiệm một bữa tối bằng nhiều giác quan cùng lúc? Nếu là một bữa tối bắt mắt đến nỗi thị giác, khứu giác của bạn bị kích thích mạnh hơn cả vị giác thì sao?

Bếp trưởng người Pháp Paul Pairet đã thiết kế một thực đơn đặc biệt theo phong cách này vào năm 2012. Thực đơn gồm 20 món và mỗi món được phục vụ kèm với nhạc nền khác nhau, cùng với đó là những màn trình diễn ánh sáng. Tất cả khách ngồi tại bàn được phục vụ món ăn giống nhau cùng một lúc.

Nếu đến nhà hàng Ultraviolet nhân một chuyến đi đáng nhớ, bạn sẽ không phải thất vọng với số tiền đã bỏ ra.

8. Nhà hàng Burger Brasserie (Las Vegas - Mỹ)

Thịt bò Kobe và hamburger tôm hùm Maine: 777 USD

m4 28-1 12 món ăn dành cho siêu đại gia xem tiền như cỏ rác - Ảnh 5.

Nhà hàng của khu nghỉ mát Paris Las Vegas phục vụ món burger này với thịt xông khói Ý pancetta, phô mai dê, gan ngỗng nướng, rau cải cúc, tôm hùm Maine và giấm balsamic 100 năm tuổi kết hợp với xà lách trộn thịt xông khói & cà chua.

Bữa ăn còn đi kèm với một chai rượu sâm banh Rose Dom Perignon.

7. Nhà hàng Serendipity 3 (New York - Mỹ)

Kem sundae bọc vàng: 1.000 USD

m4 28-1 12 món ăn dành cho siêu đại gia xem tiền như cỏ rác - Ảnh 6.

Nếu bạn có 1.000 USD để chi tiêu và tò mò muốn biết xem một món tráng miệng có giá tiền lên tới 4 con số tiền đô có hương vị thế nào thì hãy đến nhà hàng Serendipity 3 ở New York.

Vì sao chỉ một ly kem sundae lại có giá cao đến thế? Trong món kem này, viên kem hương vani Tahiti được bọc trong những lá vàng 24 carat, sô-cô-la đặc sản, kẹo trái cây Paris, nấm cục đen (truffles), trứng cá muối và nhiều loại "topping" khác nữa.

Một món kem đặc biệt thế này dĩ nhiên không thể trình bày trong một cái cốc hay đĩa thuỷ tinh loại thường. Thay vào đó là một chiếc bát pha lê thương hiệu Baccarat (Pháp) mà bạn có thể mang về làm kỷ niệm. Đừng quên đặt sẵn món tráng miệng sang trọng này 48 giờ trước khi bạn đến nhà hàng nhé.

6.  Nhà hàng SubliMotion (Ibiza - Tây Ban Nha) 

 Giá một bữa tối: Khoảng 1.757 USD

m4 28-1 12 món ăn dành cho siêu đại gia xem tiền như cỏ rác - Ảnh 7.

Khi bạn giàu có, bạn có thể trải nghiệm một bữa tối sang trọng với mức giá hơn 1.700 USD/người (theo CN Traveler) - số tiền lớn hơn chi phí ăn uống cả tháng của một gia đình có thu nhập ở mức trung bình.

Nhà hàng SubliMotion là nơi không dành cho những bữa tối thông thường. Thật ra cách phục vụ của nơi này khá giống nhà hàng Ultraviolet ở Thượng Hải nhưng mức giá đắt hơn.

Bếp trưởng Paco Roncero đã mở nhà hàng này trong khách sạn Hard Rock trên hòn đảo Ibiza ngoài khơi Địa Trung Hải năm 2014, tạo nên một cảnh quan hoành tráng cho những trải nghiệm đa giác quan (thị giác, thính giác và vị giác…). Âm nhạc và nghệ thuật luôn đi kèm với 15-20 món ăn được phục vụ trong thực đơn của nhà hàng.

5. Nhà hàng Norma’s (New York  - Mỹ)

Trứng tráng tôm hùm Frittata: 2.000 USD

m4 28-1 12 món ăn dành cho siêu đại gia xem tiền như cỏ rác - Ảnh 8.

Món trứng tráng siêu sang này trông có vẻ lạc lõng trên thực đơn của nhà hàng Norma’s ở New York bởi thật ra nó không phải là một nhà hàng quá cao cấp. Hầu hết các món ăn khác của nhà hàng chỉ trong tầm giá 30 USD. Vậy đâu là giá trị đặc biệt của món trứng tráng này?

Ngoài tôm hùm Frittata, trong món trứng tráng trị giá 2.000 USD này còn có khoảng 283 g trứng cá muối Sevurga - một yếu tố không nhỏ thổi giá của món ăn lên cao vút.

Với những ai không có điều kiện chi trả cho mức giá xa xỉ trên thì nhà hàng phục vụ phần trứng tráng kích thước nhỏ hơn với khoảng 28,3 g trứng cá muối trong đó, giá chỉ 200 USD.

4. Nhà hàng Industry Kitchen (New York - Mỹ)

Pizza dát vàng 24K:  2.700 USD

m4 28-1 12 món ăn dành cho siêu đại gia xem tiền như cỏ rác - Ảnh 9.

Món pizza đầu tiên có tên trong danh sách các bữa ăn đắt đỏ nhất thế giới này là Pizza 24K* ở nhà hàng Industry Kitchen, tọa lạc tại khu phố cảng miền Nam New York. Ai muốn ăn món pizza này phải đặt trước 2 ngày bởi nó đúng là món dành cho những người siêu giàu có.

Điều gì tạo nên mức giá 2.700 USD của món pizza này? Thứ nhất, số tiền bạn bỏ ra không phải để trả cho những loại phô mai hay topping pepperoni thông thường.

Trong chiếc pizza đặc biệt này có phô mai Stilton, gan ngỗng, trứng cá muối bạch kim Ossetra, nấm cục đen (truffle) và nhất là những lá vàng 24K điểm xuyết trên cùng.

3. Nhà hàng Fleur (Las Vegas- Mỹ)

Hamburger 5000: 5.000 USD

m4 28-1 12 món ăn dành cho siêu đại gia xem tiền như cỏ rác - Ảnh 10.

Bạn sẽ không thể tìm thấy những lát thịt bò xứng với đẳng cấp bếp trưởng Hubert Keller ở các chuỗi cửa hàng hamburger quanh nơi bạn sống đâu.

Loại thịt bò cao cấp này khiến cho ngay cả hamburger của cửa hàng Burger Braasserie nổi danh cũng chẳng là gì. Dĩ nhiên là bếp trưởng Keller còn bổ sung những nguyên liệu, thành phần độc đáo khác để nâng tầm giá trị món ăn của mình.

Nhà hàng Fleur của bếp trưởng Keller nằm bên trong khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay Resort and Casino. Chỉ những loại thịt đắt tiền nhất mới được dùng cho món hamburger 5.000 USD này: thịt bò Nhật (wagyu) với giá khoảng 220 USD/kg.

Trong thành phần còn có nấm truffle với giá 3.304 USD/kg. Ngoài ra thì mức giá 5.000 USD cũng đã bao gồm 1 chai rượu 1995 Chateau Petrus (giá tầm 2.500 USD/chai).

2. Pizza của đầu bếp Renato Viola (Salerno - Ý)

 Món pizza Louis XIII : 9.315,71 USD

m4 28-1 12 món ăn dành cho siêu đại gia xem tiền như cỏ rác - Ảnh 11.

Bạn có muốn thưởng thức món pizza dành cho nhà vua? Nếu bạn giàu không tưởng, bạn có thể thưởng thức món pizza Louis XIII - một trong những món đắt nhất trên thế giới. Món ăn sẽ được chế biến tại nhà bạn bởi bếp trưởng Renato Viola, một trong những đầu bếp giỏi nhất nước Ý.

Chiếc pizza có phần topping rất cầu kỳ và được chế biến từ những nguyên liệu đặc biệt như phô-mai sữa trâu mozzarellla, tôm hùm và trứng cá muối tuyển chọn từ nhiều vùng miền trên thế giới.

Bữa ăn pizza được hoàn thiện với 2 loại thức uống siêu đắt là Remy Martin Cognac Louis XIII và sâm-panh Krug Clos du Mesnil 1995.

1. Nhà hàng The Fortress Resort and Spa (Sri Lanka)

Món kem Fortress Stilt Fisherman Indulgence: 14.500 USD (tạm dịch tên món: Nét đẹp của những ngư dân câu cá trên trên cà kheo

m4 28-1 12 món ăn dành cho siêu đại gia xem tiền như cỏ rác - Ảnh 12.

Nếu bạn muốn bỏ 15.000 USD để ăn một món thật ra trò thay vì để dành khi về hưu hoặc trả nợ thì đây sẽ là món tráng miệng không thể thịnh soạn hơn.

Món kem chỉ được làm khi có yêu cầu đặc biệt và phải báo trước tối thiểu 24 tiếng. Thành phần gồm có cassata (kem có trái cây và hạnh nhân của Ý), kem Ireland, mứt lựu và xoài.

Phần nền kem có sốt sâm panh sabayon và 1 viên đá quý aquamarine 80 carat đặt trên một thanh sô-cô-la có hình một ngư dân ngồi câu cá trên cà kheo (được tạo hình hoàn toàn bằng tay).

Theo Người Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ