12 bí mật về cơ thể mà chính phụ nữ cũng chẳng ngờ

"Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim", phụ nữ không chỉ khác cánh mày râu về mặt tâm lý mà hầu như từ A-Z, cả hai giới chẳng có điểm nào giống nhau cả.

12 bí mật về cơ thể mà chính phụ nữ cũng chẳng ngờ

1. Có hệ miễn dịch khỏe hơn

Ai cũng bảo đàn ông khỏe mạnh và dẻo dai hơn phụ nữ nhưng thực tế, phụ nữ có hệ miễn dịch khỏe hơn. Theo Học viện Khoa học Quốc gia Hoa Kì, sự khác biệt này nằm ở nhiễm sắc thể X. Nhiễm sắc thể này chứa rất nhiều gene liên quan tới khả năng miễn dịch.

2. Sợi tóc mỏng hơn

Trung bình, tóc của phụ nữ có đường kính chỉ bằng một nửa so với tóc của nam giới. Chả trách tóc của nam giới thường "rễ tre" chứ không mượt mà như của nữ giới.

12 bi mat ve co the ma chinh phu nu cung chang ngo - Anh 1

Sợi tóc của phụ nữ chỉ bằng một nửa so với nam giới. Ảnh minh họa: Pinterest

3. Tim đập nhanh hơn

Theo ABC News, tim của phụ nữ thường đập nhanh hơn nam giới để bù trừ cho kích thước nhỏ. Tim đàn ông trung bình nặng khoảng 283,5g, trong khi tim phụ nữ nặng khoảng 227g. Tim của một phụ nữ đập khoảng 78 nhịp/phút, nhanh hơn 8 nhịp so với đàn ông.

4. Cảm nhận nỗi đau dữ dội hơn

Theo Live Science, phụ nữ có nhiều thụ thể thần kinh hơn so với nam giới, do đó họ thường có cảm giác đau dữ dội và sâu sắc hơn. Trong cuộc đời, phụ nữ cũng thường phải chịu nhiều nỗi đau hơn ở nhiều khu vực trên cơ thể và kéo dài dai dẳng hơn.

5. Phân biệt màu sắc tốt hơn

Tạp chí National Geographic khẳng định, phụ nữ và đàn ông nhìn sự vật khác nhau. Phụ nữ có thể phân biệt màu sắc tốt hơn, trong khi tỉ lệ mù màu ở nam giới cao hơn khá nhiều so với phụ nữ. Tuy nhiên, đàn ông lại giỏi quan sát các chuyển động nhanh và có thể nhìn rõ chi tiết từ khoảng cách xa hơn so với phụ nữ.

12 bi mat ve co the ma chinh phu nu cung chang ngo - Anh 2

Màu sắc trong mắt đàn ông có thể không đa dạng như ở phụ nữ.

6. Tốc độ đốt chất béo chậm hơn, khoảng 50kcal/ngày

Khi một người đàn ông và một người phụ nữ cùng thực hiện một chế độ giảm cân, đàn ông thường đạt được kết quả nhanh hơn. Điều đó không phải vì phụ nữ lười mà bí mật nằm ở sự khác biệt của cơ thể.

Cơ thể nữ giới có nhiều mỡ hơn đàn ông từ 8-10%. Ngoài ra, đàn ông có tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (trao đổi chất lúc nghỉ) cao hơn phụ nữ khoảng 4-10%.

7. Nháy mắt nhiều gấp đôi

Phụ nữ nháy mắt nhiều gấp đôi đàn ông do có nồng độ hóc-môn estrogen cao hơn. Hóc-môn này có tác dụng kích thích quá trình sản sinh chất bôi trơn trong cơ thể, trong đó có mắt.

Do đó, phụ nữ dùng thuốc tránh thai có nồng độ estrogen cao sẽ nháy mắt nhiều hơn khoảng 32% so với những người không dùng thuốc.

8. Vị giác tốt hơn

Theo khảo sát của Đại học Copenhagen (Đan Mạch), phụ nữ có khả năng nhận biết các vị tốt hơn đàn ông. Theo đó, đàn ông cần đồ ăn phải chua hơn ít nhất 10% hoặc ngọt hơn 20% mới có thể cảm nhận được vị tương đương với phụ nữ.

12 bi mat ve co the ma chinh phu nu cung chang ngo - Anh 3

Lưỡi phụ nữ nhạy với các vị hơn so với nam giới.

9. Da nhạy cảm hơn

Theo một kết quả nghiên cứu được tạp chí khoa học Journal of Neuroscience thực hiện vào năm 2009 thì da phụ nữ nhạy cảm gấp 10 lần đàn ông.

10. Khóc nhiều hơn

Trung bình phụ nữ khóc khoảng 30 đến 64 lần/năm, còn đàn ông chỉ khóc tầm 6 đến 17 lần. Ngoài ra, phụ nữ cũng khóc dai hơn, trung bình mỗi lần khoảng 6 phút, còn đàn ông khoảng 2-3 phút.

11. Mềm dẻo hơn

Phụ nữ có gene mềm dẻo hơn đàn ông, đặc biệt là khu vực hông bởi xương chậu của phụ nữ nông hơn, thích hợp cho việc sinh con. Tính mềm dẻo này còn tăng cao khi phụ nữ mang thai.

Các loại hormon sản sinh trong thời gian này như estrogen, progesterone và relaxin có tác dụng nới lỏng các mô liên kết trong cơ. Ngoài ra, việc tăng cân trong thời gian mang bầu cũng khiến trọng tâm của phụ nữ thay đổi và làm giãn phần cơ lưng dưới.

12 bi mat ve co the ma chinh phu nu cung chang ngo - Anh 4

Việc phụ nữ mang thai và sinh con đã chứng tỏ sự linh hoạt của cơ thể phụ nữ.

12. Nghén những thứ không ăn được

Theo Hiệp hội bà bầu Mỹ, khoảng 25% phụ nữ khi mang thai gặp hội chứng Pica - tức thèm những thứ không phải là thức ăn mà không cưỡng lại được (đất cát, vôi vữa, đất sét, giấy, xăng, đá viên...).

Dù các nhà khoa học vẫn chưa hiểu lắm về chứng bệnh lạ này, nhưng một số nghiên cứu cho thấy bệnh có liên quan đến việc thiếu sắt.

Một nghiên cứu đăng trên tờ Medical Hypotheses cho thấy việc nhai đá sẽ làm tăng máu lên não, giúp chống lại tình trạng trì trệ do thiếu sắt.

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.