11 sự thật không ai nói cho bạn biết sẽ xảy ra trong quá trình sinh con ở bệnh viện

Sinh con trong bệnh viện là một lựa chọn an toàn và tốt nhất cho cả bà mẹ và thai nhi, tuy nhiên, có những bí mật nho nhỏ mà không phải ai cũng nói cho các mẹ bầu biết trước khi lâm bồn.

Sinh con trong bệnh viện là một lựa chọn an toàn và tốt nhất cho cả bà mẹ và thai nhi.
Sinh con trong bệnh viện là một lựa chọn an toàn và tốt nhất cho cả bà mẹ và thai nhi.

Với những ai lần đầu làm mẹ, sinh con là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và đầy bỡ ngỡ. Ngoài việc lo chọn sinh ở bệnh viện nào, bác sĩ nào, chuẩn bị những gì để đi sinh, thì có những điều trong quá trình không ai nói cho các mẹ biết.

Và 11 sự thật dưới đây là những điều mà có khi đọc xong các mẹ phải ngỡ ngàng "Thật vậy ư?".

1. Bạn sẽ đổ mồ hôi thường xuyên nhiều ngày sau sinh

Các mẹ thường hình dung là mình chỉ đổ mồ hôi trong "cơn vượt cạn", nhưng thực tế, bạn sẽ nhận ra rằng mình vẫn đổ mồ hôi ướt đẫm quần áo trong đêm của nhiều ngày sau đó.

Hóa ra nguyên nhân là do hormone của cơ thể bạn đang làm việc, và đó là cách bạn loại bỏ tất cả lượng nước giữ lại trong quá trình mang thai.

2. Đau dạ con chẳng kém gì đau đẻ

132820-dau-da-con-sau-sinh

Đó là những cơn co thắt dạ con sau khi sinh. Nó giúp tử cung của bạn co lại trở về kích thước ban đầu trước khi mang thai. Và dù đôi khi những cơn đau dạ con này không khác gì đau đẻ, nhưng nó hoàn toàn bình thường.

3. Có thể thuê dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh

Trong trường hợp bạn quá mệt, còn em bé cứ khóc quấy, thì bạn có thể yêu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh. Nghĩa là y tá sẽ thay bạn chăm sóc cho em bé trong vài tiếng để bạn được ngủ và nghỉ ngơi.

4. Bạn sẽ không thể nhận ra con của mình trong phòng trẻ sơ sinh

Nếu con bạn đang được chăm sóc trong phòng trẻ sơ sinh, và bạn đến đón con về thì đừng buồn khi bạn không thể tự mình nhận diện con đang ở đâu. Bởi tất cả các em bé trong phòng này đều trông giống nhau.

5. Chồng của bạn có thể sẽ thấy mọi thứ

Nếu chọn phòng sinh gia đình, nghĩa là chồng bạn có thể ở bên cạnh khi bạn đang vượt cạn thì khả năng anh ấy nhìn thấy tất cả mọi thứ trong quá trình sinh con là rất cao. Một phần vì lo lắng, một phần vì tò mò.

6. Đôi khi người thân của bạn cũng cần được chăm sóc y tế trong khi chờ bạn sinh

Hồi hộp, lo lắng cho sản phụ và em bé dẫn đến tình trạng sức khỏe của người thân của bạn không tốt, thậm chí là ngất xỉu. Vì vậy, đôi khi họ cần được chăm sóc y tế.

7. Em bé mới sinh có thể sẽ không khóc ngay giây đầu tiên của cuộc đời

9

Bạn thường tin rằng em bé sẽ khóc ngay giây đầu tiên sau khi chào đời, nhưng đôi khi phải mất đến một phút, em bé mới chịu khóc. Cảm giác chờ đợi một phút này dài như một giờ đối với các bà mẹ mới sinh.

8. Mặc dù đã sinh con nhưng bụng của bạn vẫn to như đang mang bầu 6 tháng

Bạn cứ ngỡ là sau khi sinh con xong, bụng bạn sẽ xẹp xuống như một quả bóng xì hơi. Nhưng không, nó vẫn to và lỏng lẻo. Thực tế, bụng của bạn sẽ trở lại như lúc trước mang thai, nhưng nó cần thời gian từ 6-8 tuần để tử cung co lại, và các chất tích tụ trong quá trình mang thai được đào thải dưới dạng chất lỏng như mồ hôi.

9. Có đôi khi bạn không muốn ai đến thăm bạn cả

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái vì kiệt sức, vì đau đớn do những cơn đau dạ con, vì phòng ở bệnh viện chật chội thì bạn hoàn toàn có thể thông báo với người thân để hạn chế người đến thăm. Hãy hẹn họ đến thăm bạn sau khi bạn đã được về nhà.

10. Bạn thường xuyên bị làm phiền bởi các nhân viên y tế

Bạn sẽ thường xuyên nhận được sự thăm hỏi từ các bác sĩ nhi khoa, y tá đến kiểm tra thăm khám mẹ và bé, cho đến các hộ lý thay đổi khăn trải giường…

11. Không ai chỉ cho bạn biết phải làm gì với một em bé sơ sinh

Các bác sĩ, y tá chỉ lướt qua thăm khám chung cho tất cả các sản phụ và em bé nhưng không một ai dừng lại để hướng dẫn bạn phải làm những gì cụ thể với một em bé mới sinh. Nếu có thắc mắc thì bạn hỏi đến đâu, họ chỉ nói đến đó thôi.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ