11 người chết, 300 người nhập viện

GD&TĐ - Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và hơn 300 người khác đang được điều trị tại bệnh viện sau khi uống rượu dừa ở Philippines, bao gồm những người đang ăn mừng tại bữa tiệc Giáng sinh, theo chính quyền y tế và địa phương cho biết.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Vụ ngộ độc xảy ra ở Laguna và Quezon, hai tỉnh phía nam Manila, những trường hợp được ghi nhận đều đã uống “lambanog” - loại đồ uống phổ biến ở các tỉnh và thường được sử dụng rộng rãi trong các ngày lễ và dịp kỷ niệm.

Nhiều người đã được đưa vào bệnh viện dưới sự thúc giục của thị trưởng Vener Munoz ở Rizal, Laguna,nơi xảy ra những cái chết vào giữa thứ Năm và Chủ nhật.

Hai người trong tình trạng nguy kịch hiện đang dần hồi phục, ông nói với đài phát thanh địa phương. Thêm vào đó, ông thừa nhận rằng rượu dừa được tiêu thụ đã được sản xuất tại thị trấn của ông.

Các xét nghiệm máu và mẫu lambanog còn sót lại sẽ được thu thập và phân tích, Bộ Y tế cho biết.

Một số người mua lambanog để uống giải trí hoặc dùng cho tiệc sinh nhật, trong khi những người khác được các quan chức địa phương tặng trong bữa tiệc Giáng sinh 6của họ.

Tình trạng thiếu kiểm soát trong việc sản xuất và bán lambanog rất phổ biến ở Philippines, chúng thường được sản xuất bất hợp pháp với các chất phụ gia nguy hiểm.

Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) trước đây đã cảnh báo về sự nguy hiểm và cấm sử dụng methanol (CH3OH) như một chất phụ gia ở các cơ sở gia đình.

Một năm trước, FDA và cảnh sát đã phát hiện và tịch thu lambanog chưa đăng ký đang được bán công khai, đồng thời đe dọa sẽ truy tố người bán.

21 người đã chết sau khi uống lambanog năm ngoái, theo truyền thông đưa tin.

Theo Reuters.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...