11 chi tiết cực quen thuộc trên đồ dùng nhưng bạn chưa từng biết tác dụng của chúng

GD&TĐ - Bạn có biết những chi tiết nhỏ đính kèm trên những đồ vật quen thuộc có tác dụng gì không?  

11 chi tiết cực quen thuộc trên đồ dùng nhưng bạn chưa từng biết tác dụng của chúng

11 chi tiết cực quen thuộc trên đồ dùng nhưng bạn chưa từng biết tác dụng của chúng - Ảnh 1

Tay cầm khoét lỗ của nồi, chảo: Có 2 tác dụng chính là giúp bạn treo chúng lên giá và để muôi khi nấu nướng.

11 chi tiết cực quen thuộc trên đồ dùng nhưng bạn chưa từng biết tác dụng của chúng - Ảnh 2

Vết lõm ở đáy chai: Giúp chai có thể đứng vững hơn so với các loại chai có đáy phẳng. Ngoài ra, chi tiết này giúp cặn lắng đọng xuống đáy, bớt hòa vào rượu, nước.

11 chi tiết cực quen thuộc trên đồ dùng nhưng bạn chưa từng biết tác dụng của chúng - Ảnh 3

Những vòng treo trên mặt sau của chiếc áo sơ mi có từ rất lâu ở nước Mỹ. Chúng được thiết kế từ những năm 1960 để đảm bảo người dùng có thể treo áo vào móc mà tránh các nếp nhăn một cách đáng kể và được sử dụng bởi các thủy thủ ở Bờ đông nước Mỹ.

Sau này, thậm chí nó còn trở thành 1 phần văn hóa hẹn hò tại các trường đại học Ivy League. Chúng được sử dụng để biểu thị tình trạng quan hệ yêu đương hoặc bày tỏ sự quan tâm đến ai đó.

Các cô gái sẽ xé cái vòng này trên áo sơ mi của chàng trai mà họ thích, mà đôi khi khiến chiếc áo bị rách toạc. Thỉnh thoảng, chàng trai sẽ tháo cái vòng này đi để chứng tỏ mình đã có bạn gái. Như vậy, các cô gái khác sẽ không còn theo đuổi anh ta vì ‘hoa đã có chủ’.

11 chi tiết cực quen thuộc trên đồ dùng nhưng bạn chưa từng biết tác dụng của chúng - Ảnh 4

Miếng lót nhựa ở nắp chai: Nếu bạn không sử dụng miếng lót, nước trong các chai rất dễ bị chảy ra ngoài. Nhờ vậy, nhà sản xuất có thể vận chuyển, phân phối nước lọc, nước ngọt đi nhiều nơi.

11 chi tiết cực quen thuộc trên đồ dùng nhưng bạn chưa từng biết tác dụng của chúng - Ảnh 5

Mẩu vải nhỏ đính kèm quần áo: Bạn cho rằng nhà sản xuất lo cho trang phục của bạn bị rách và cần vá? Công dụng thực tế của mẩu vải này là giúp cho bạn thử nghiệm trước phản ứng của bột giặt với quần áo mới.

11 chi tiết cực quen thuộc trên đồ dùng nhưng bạn chưa từng biết tác dụng của chúng - Ảnh 6

Ống “xi lanh” trên dây cáp điện máy tính xách tay: Thiết bị nhỏ này có tên là cuộn cảm ferit, được đặt trên các dây cáp nối CPU với màn hình máy tính, máy in với công dụng giảm các tín hiệu không mong muốn hoặc tiếng ồn.

Thiết kế của nó vô cùng đơn giản gồm một miếng chèn làm từ ferrite và cáp được bọc xung quanh.

11 chi tiết cực quen thuộc trên đồ dùng nhưng bạn chưa từng biết tác dụng của chúng - Ảnh 7

Lỗ thủng trên nắp bút bi: Nhiều người, đặc biệt là trẻ em, thường có thói quen cắn và có khả năng nuốt nắp bút và bị nghẹn. Lỗ thủng sẽ giúp một lượng không khí nhỏ lọt vào, tránh cho bạn bị ngạt thở khi gặp sự cố.

11 chi tiết cực quen thuộc trên đồ dùng nhưng bạn chưa từng biết tác dụng của chúng - Ảnh 8

Hai lỗ nhỏ bên giày thể thao: Tác dụng chính là thông khí, giúp cho đôi chân người dùng không bị bí bức, chảy mồ hôi ít hơn.

11 chi tiết cực quen thuộc trên đồ dùng nhưng bạn chưa từng biết tác dụng của chúng - Ảnh 9

Túi nhỏ ở quần jean: Ban đầu, các nhà thiết kế quần jean sáng tạo ra chi tiết này để những người chăn bò ở miền Tây (Mỹ) có chỗ để đồng hồ.

Những chiếc đinh tán: Quần jean được những người lao động yêu thích bởi độ bền cao. Tuy nhiên, họ phàn nàn khu vực túi quần nhanh bị sờn rách.

Bởi vậy, thợ may đã gắn đinh tán, giúp gia cố các điểm chịu tác động nhiều. Nhờ vậy, quần jean trông cá tính và chắc chắn hơn.

11 chi tiết cực quen thuộc trên đồ dùng nhưng bạn chưa từng biết tác dụng của chúng - Ảnh 10

“Đôi cánh” trên thiết bị sạc của Apple: Hãng công nghệ của Mỹ nổi tiếng với thiết kế tối giản. Họ đã nghĩ ra cách để cuộn dây sạc gọn gàng và không bị rối khi tháo ra sử dụng.

11 chi tiết cực quen thuộc trên đồ dùng nhưng bạn chưa từng biết tác dụng của chúng - Ảnh 11

Phím F, J có gờ nổi: Hai ngón trỏ của bạn đặt ở 2 phím này, các ngón khác sẽ phân phối ở các vị trí xung quanh. Đây là cách tối ưu để bạn có thể đánh máy bằng 10 ngón mà không cần nhìn xuống bàn phím.

Theo Dân sinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.