100 tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí để phản đối BOT

Gần 100 ôtô được người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) dán các biểu ngữ, sử dụng tiền lẻ 200 đồng để mua vé qua Trạm thu phí Bến Thủy 2 khiến giao thông tắc nghẽn kéo dài.

100 tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí để phản đối BOT

Khoảng 9 giờ 30 sáng 2/4, rất đông người dân huyện Nghi Xuân điều khiển gần 100 xe ô tô, xe tải được “trang trí” bằng các biểu ngữ phản đối BOT di chuyển chậm từ thị trấn Xuân An (Nghi Xuân) lên đường tránh Vinh.

Khi đến gần Trạm thu phí Bến Thủy 2, các phương tiện này được dừng đậu ngay trên đường khiến giao thông bị ách tắc kéo dài nhiều km ở quốc lộ 1A và đường tránh Vinh.

100 tai xe dung tien le mua ve qua tram thu phi de phan doi BOT - Anh 1

Tuyến đường tránh Vinh bị tắc nghẽn kéo dài

Theo người dân nơi đây, không những phản đối việc thu phí tại đây quá cao, mà họ còn cho rằng việc thu phí của Trạm thu phí Bến Thủy 1 (nối liền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) là không đúng.

Mặc dù không đi bất kỳ một mét đường BOT nào của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) nhưng nhiều năm qua người dân vẫn phải đóng loại phí này.

Đây là lần thứ 13 các phương tiện này tham gia phản đối, yêu cầu di dời Trạm thu phí Bến Thủy 1 hoặc miến hoàn toàn phí cho người dân.

100 tai xe dung tien le mua ve qua tram thu phi de phan doi BOT - Anh 2

Nhiều phương tiện bị "chôn chân" trên đường

Trước tình hình trên, lực lượng chức năng huyện Nghi Xuân và thành phố Vinh đã có mặt để đảm bảo an toàn và điều tiết, phân luồng giao thông.

100 tai xe dung tien le mua ve qua tram thu phi de phan doi BOT - Anh 3

Tắc nghẽn ngay trước Trạm thu phí Bến Thủy 2

Đến gần 11 giờ, gần 100 xe ô tô này bắt đầu di chuyển chậm vào Trạm thu phí Bến Thủy 2. Rồi dùng tiền có mệnh giá từ 200 đến 1.000 đồng để mua vé qua trạm thu phí khiến cho việc qua trạm kéo dài thời gian.

Đến hơn 12 giờ, giao thông trên quốc lộ 1A và đường tránh Vinh đã thông suốt trở lại.

100 tai xe dung tien le mua ve qua tram thu phi de phan doi BOT - Anh 4

Người dân dùng tiền từ 200 đến 1.000 đồng để mua vé qua trạm

Trước đó, Cienco 4 gửi văn bản đến huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) với nội dung: "Đề nghị các địa phương nêu trên thống kê các loại phương tiện của người dân địa phương không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT (có cam kết).

Đồng thời rà soát, thống kê các xe ô tô loại 1 và 2 của người dân địa phương đăng ký thường xuyên qua trạm Bến Thủy 1, Bến Thủy 2 (loại 1 tương ứng với mua vé tháng, loại 2 tương ứng với mua vé quý) và vẫn có tham gia giao thông một phần trên các tuyến của dự án BOT. Đề nghị chính quyền địa phương gửi về nhà đầu tư trước ngày 15/3 để báo cáo Bộ GTVT".

Tuy nhiên, văn bản này nhận được nhiều phản hồi từ người dân nên đã được thu hồi ngay sau đó.

Theo Phụ Nữ TPHCM

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ