100 đội thi và 48 giờ “không ngủ” làm phim ngắn

GD&TĐ - Trường ĐH RMIT thông tin: Tại Hà Nội và TP HCM vừa diễn ra lễ Khai mạc cuộc thi Dự án làm phim 48 giờ với sự tham gia của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nhà sản xuất Jenni Trang Le và nhà quay phim Bảo Nguyễn cùng sự góp mặt của 400 bạn trẻ đến từ hơn 100 đội/nhóm làm phim.

Các đội thi bốc thăm thể loại phim tại Lễ khai mạc
Các đội thi bốc thăm thể loại phim tại Lễ khai mạc
Dự án Làm phim 48 Giờ sẽ trình chiếu tất cả các phim được nộp tại rạp chiếu phim BHD STAR Cineplex tại TPHCM và Hà Nội vào cuối tháng 7 và Lễ Trao giải sẽ diễn ra vào đầu tháng 8. Thông tin về vé tham dự công chiếu phim sẽ được thông báo trên Trang Facebook chính thức của Dự án Làm phim 48 Giờ.

Cuộc thi quốc tế Làm phim ngắn 48 giờ trở lại vào năm 2017 với hơn 1.000 nhà làm phim khắp đất nước cùng tham gia thử thách viết kịch bản, quay, và dựng một bộ phim ngắn chỉ trong vòng 48 giờ đồng hồ.

Cuộc thi được sản xuất bởi HKFilm là cơ hội để tất cả những ai đam mê làm phim cùng bạn bè thực hiện một bộ phim và cùng xem bộ phim của mình trên màn ảnh rộng. Bộ phim thắng cuộc năm nay sẽ đại diện Việt Nam tranh cử với hơn 140 bộ phim khác từ khắp nơi trên thế giới để giành giải thưởng "Phim 48 giờ xuất sắc nhất thế giới 2018" và sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes cũng như vòng quanh thế giới.

Nhà sản xuất Jenni Trang Le chia sẻ với các đội thi
 Nhà sản xuất Jenni Trang Le chia sẻ với các đội thi

Mỗi đội đã bốc thăm 2 thể loại phim và được chọn 1 trong 2 hoặc gộp cả 2. Ngoài ra, mỗi đội còn được nhận 3 yếu tố bắt buộc mà các đội phải thể hiện trong phim của mình. Đây là điểm khác biệt lớn để phân biệt các đội làm phim Việt Nam và thế giới.

Các đội sẽ bắt đầu chuỗi 48 giờ “không ngủ” để thực hiện bộ phim ngắn dài từ 4-7 phút. Các đội đến từ các tỉnh thành khác như Nha Trang, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng sẽ nộp phim qua cổng online của cuộc thi.

Trong các năm trước, Việt Nam đã chiến thắng vòng quốc tế với 2 bộ phim “A Good Day to Die” (2010) và “Canh Ba Ba” (2011) đã được tham gia công chiếu phim tại Liên hoan phim Cannes- Pháp. Liên hoan phim Cannes (hay Festival de Cannes) là một trong những liên hoan phim uy tín nhất trên thế giới. Dự án Làm Phim 48 Giờ vinh dự được hợp tác cùng với Cannes, mỗi năm một số bộ phim xuất sắc nhất của 48HFP từ khắp nơi trên thế giới sẽ được chiếu tại Cannes như một phần của Góc Phim Ngắn.

Các thí sinh rất háo hức với Dự án làm phim 48 giờ
 Các thí sinh rất háo hức với Dự án làm phim 48 giờ

Năm nay, Dự án Làm phim 48 Giờ đã tổ chức hơn 20 hội thảo kĩ năng làm phim, 4 buổi công chiếu các phim ngắn xuất sắc của thế giới và 2 buổi hội thảo hướng dẫn máy quay.

Nhà sản xuất Dự án 48 Giờ, Ross Stewart nói: ”Việc cung cấp các buổi đào tạo kĩ năng cho các cá nhân/đội nhóm tham gia vào Dự án Làm phim 48 Giờ là  vô cùng quan trọng bởi vì Dự án dành cho tất cả các đối tượng đam mê làm phim và muốn thử thách bản thân. Không quan trọng việc bạn có kinh nghiệm hay chỉ là sinh viên hay thậm chí là nhà làm phim chuyên nghiệp, bạn sẽ không bao giờ biết được ai có thể trở thành một nhân tố điện ảnh nổi bật cho thị trường Việt Nam trong tương lai. Vì thế, chúng tôi luôn khuyến khích và cổ vũ, khơi dậy tinh thần sáng tạo đến với nhiều người hơn để tìm kiếm các ngôi sao mới.”

Năm nay, các đội làm phim sẽ cùng tranh giải thưởng “PHIM XUẤT SẮC NHẤT VIỆT NAM” bao gồm Máy quay Panasonic GH5, và tiền mặt. Ngoài ra, phim cũng sẽ được gửi đi tham gia vòng đấu quốc tế và tranh suất trình chiếu tại Liên hoan Phim Cannes của Pháp năm 2018. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến hơn 250 triệu đồng.
Theo ĐH RMIT Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ