100% cán bộ coi thi đáp tàu đến Cát Bà nhiệm vụ

GD&TĐ - Sáng nay (24/6) 100% các bộ coi thi, các lực lượng phục vụ kỳ thi đã đến điểm thi số 7 Trường THCS Thị trấn Cát Bà để làm nhiệm vụ.

Một phòng thi của điểm thi số 7- Trường THCS Thị trấn Cát Bà
Một phòng thi của điểm thi số 7- Trường THCS Thị trấn Cát Bà

Cùng với thí sinh cả nước, chiều nay (24/6), 355 thí sinh ở điểm thi này sẽ làm thủ tục đăng ký dự thi Kỳ thi THPT quốc gia 2018. Điểm thi số 7 đã sẵn sàng với những điều kiện tốt nhất có thể.

Bày tỏ sự tâm đắc của mình về kỳ thi, thầy Đỗ Văn Quân – Hiệu trưởng Trường THPT Cát Bà – cho biết: Đây là lần đầu tiên Cát Bà được “đăng cai” điểm thi của Kỳ thi THPT quốc gia.

Những năm trước, thí sinh ở đảo phải vào đất liền dự thi, thì năm các em được di thi ngay trên “sân nhà”. Điều này không chỉ thuận lợi về điều kiện đi lại mà còn giảm áp lực, tốn kém cho các gia đình và xã hội.

“Chúng tôi sẽ làm tròn trách nhiệm của mình và chuẩn bị những gì tốt nhất có thể để phục vụ kỳ thi. Cơ sở vật chất, nhân lực đều được chuẩn bị chu đáo. Tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ thi nghiêm túc và an toàn” – thầy Đỗ Văn Quân quả quyết.

Được điều động từ Trường THPT Lê Quý Đôn đến làm Điểm trưởng điểm thi số 7 - Trường THCS Thị trấn Cát Bà, thầy Trần Đức Ngọc bộc bạch: Không khí trường thi đã trộn rộn. Cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, khuôn viên trường thi rất gọn đảm bảo tốt các điều kiện, an ninh và tình hình khu vực trong và ngoài trường thi.

Các phòng thi đã chuẩn bị chu đáo từ những chi tiết nhỏ nhất
 Các phòng thi đã chuẩn bị chu đáo từ những chi tiết nhỏ nhất

Được biết điểm thi số 7 – Trường THCS Thị trấn Cát Bà có 355 thí sinh với 16 phòng thi. Các thí sinh đến từ Trường THPT Cát Bà, Trường THPT Cát Hải và Trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện.

Bà Hoàng Hồng Luân – Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia 2018 của huyện Cát Hải chia sẻ: Sau nhiều năm huyện không tổ chức thi, năm nay lại được quay lại với tư cách là lần đầu tiên Cát Bà có điểm thi của Kỳ thi THPT quốc gia.

“Việc tổ chức thi không mới nhưng chất lượng và yêu cầu về độ an toàn hiệu quả của kỳ thi này đòi hỏi cao hơn. Vì vậy chúng tôi coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của huyện. Do đó chúng tôi chỉ đạo rất toàn diện các nội dung công việc để phục vụ tốt nhất cho Kỳ thi THPT quốc gia năm nay” - bà Hoàng Hồng Luân nhấn mạnh.

Bà Hoàng Hồng Luân: Đảm bảo không có thí sinh nào vì điều kiện địa lý, khoảng cách mà không đến được trường thi
Bà Hoàng Hồng Luân:  Đảm bảo không có thí sinh nào vì điều kiện địa lý, khoảng cách mà không đến được trường thi

Xác định rõ thí sinh là nhân vật trung tâm của Kỳ thi và đảm bảo không có thí sinh nào vì điều kiện địa lý, khoảng cách mà không đến được trường thi; bà Hoàng Hồng Luân trao đổi: Chúng tôi yêu cầu chuẩn bị từ những cái nhỏ nhất như: Chuẩn bị chỗ ở nội trú miễn phí cho thí sinh và người nhà (nếu họ có nhu cầu) ngay trong trường. Khu vệ sinh ở trường thi của thí sinh phải sạch sẽ. Đồng thời có phương án đảm bảo đủ nước ngọt và điện lưới trong trường thi.

“Sáng nay (24/6) 100% các bộ coi thi, các lực lượng làm nhiệm vụ. Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia của huyện sẽ làm việc với điểm thi lần cuối để quán triệt tinh thần tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn đúng quy chế” - bà Hoàng Hồng Luân cho biết.

“Tôi ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả của đổi mới cách thi cử của ngành Giáo dục, mà điểm nhấn là Kỳ thi THPT quốc gia. Với cách tổ chức nhẹ nhàng, thân thiện, tạo tâm lý thỏa mái cho thí sinh khi vào phòng thi” - bà Hoàng Hồng Luân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ