10 vụ án bí ẩn đến nay vẫn chưa có lời giải

Hai mẹ con mất tích trong thang máy, cô gái chết bí ẩn trong bể nước cao 3 mét hay án mạng 5 đứa trẻ trong một nhà qua hàng chục năm vẫn chưa tìm ra hung thủ và động cơ gây án.  

10 vụ án bí ẩn đến nay vẫn chưa có lời giải

Mỗi khi xảy ra những vụ án hình sự quan trọng thì với phương tiện tiên tiến và các biện pháp nghiệp vụ ngày nay, cơ quan điều tra đều có thể nhanh chóng bắt được hung thủ. Tuy nhiên, vẫn có những vụ án dù đã qua 10 năm hay 100 năm hung thủ vẫn ngoài vòng pháp luật.

Thậm chí có một số vụ án xảy ra với tình tiết bất thường, khó giải thích, thêm vào vụ án đó màu sắc tâm linh bí ẩn. Tờ DailyView chọn ra 10 vụ trọng án bí ẩn đến nay vẫn chưa có lời giải.

Cái chết bí ẩn của đại tá hậu cần

Năm 1993, đại tá hậu cần Y Thanh Phong phụ trách việc đàm phán mua tàu quân sự Lafayette cho Cơ quan phòng vệ Đài Loan với số tiền lên tới 11,52 tỷ Đài tệ (khoảng 40 triệu USD). Tháng 12/1993, xác của ông được phát hiện ngoài khơi khu vực biển huyện Nghi Lan (Đài Loan).

Cơ quan phòng vệ Đài Loan mở cuộc điều tra chóng vánh và kết luận Y Thanh Phong tự tử. Nhưng do người thân kháng nghị và sự quan tâm của dư luận nên chính quyền Đài Loan buộc phải mời pháp y vào cuộc.

Kết quả khám nghiệm cho hay Y Thanh Phong chết do vết thương chí mạng sau cổ. Vụ án sau đó làm bùng nổ một loạt bê bối trong dự án mua bán Lafayette của quân đội.

Tiếp sau đó là hàng loạt những cái chết bí ẩn của những nhân vật có liên quan. Như thiếu tướng hải quân tự sát bằng súng lục trong văn phòng, có người bị tai nạn ngay tại cảng quân sự, có người đột tử do rượu tại khách sạn, có người chết trong bồn tắm vì điện giật bởi chiếc sấy tóc tại Canada, thậm chí những nhân vật có liên quan ở Pháp hay một số nước khác cũng đột tử một cách bí ẩn. Đến nay toàn bộ vụ án vẫn chưa có lời giải.

Huyết án chủ tịch huyện Lưu Bang Hữu

Tháng 6/1996, hung thủ cầm súng đột nhập nhà công vụ do chính quyền cấp cho Lưu Bang Hữu - Chủ tịch huyện Đào Viên (Đài Loan) sát hại toàn bộ 9 người trong căn nhà lúc đó. Bao gồm Lưu Bang Hữu, thư ký Từ Xuân Quốc và một số người thân cận khác.

10 vu an bi an den nay van chua co loi giai hinh anh 1
Hình phác họa hung thủ trong vụ án Lưu Bang Hữu. Ảnh: Ettoday.

Đây là vụ án mang màu sắc chính trị nên thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Hung thủ là ai? Hay thế lực thù địch với Lưu Bang Hữu là ai? Cơ quan điều tra vẫn không có bất cứ manh mối nào.

Nạn nhân duy nhất may mắn sống sót sau cuộc tàn sát đã đuợc chẩn đoán mắc bệnh tâm thần và không cung cấp được bất cứ thông tin gì.

Nữ kiện tướng taekwondo bị nhiều vết đâm

Ngày 30/11/1996, Bằng Uyển Như mất tích sau khi rời khách sạn Tiêm Mỹ (Cao Hùng, Đài Loan) bằng taxi. Ngày 3/12 thi thể của cô được phát hiện tại vùng ven thành phố trong tình trạng lõa thể, trên người nhiều vết đâm sâu.

Nghi can vụ án được cho là tài xế taxi tối hôm đó, tuy nhiên do không có những chứng cứ xác thực không thể định tội. Đối với kiện tướng võ thuật như Uyển Như thì ai mới có thể sát hại cô? Điều đó vẫn là một câu đố cho cơ quan điều tra.

Kỳ án ở bể nước

Cô gái người Canada gốc Hoa Elisa Lam ngày 26/1/2013 check in tại khách sạn Cecil (Los Angeles, Mỹ) trong chuyến du lịch của mình cô luôn giữ liên lạc với gia đình. Đến ngày 31/1 gia đình bỗng mất liên lạc với cô.

10 vu an bi an den nay van chua co loi giai hinh anh 2

 Elisa Lam trong thang máy. Ảnh: Ettoday.

Cảnh sát vào cuộc điều tra sau đó công bố đoạn camera ghi lại những hình ảnh cuối cùng của Elisa cho thấy cô đi vào thang máy và có vẻ như đang cố tình tránh sự theo dõi của ai đó. Cô gái liên tục ấn nút đóng nhưng cửa thang máy vẫn mở. Sau đó cô vụt chạy ra.

Thi thể cô cuối cùng được phát hiện trong bể nước đóng kín cao 3 m trên tầng thượng. Cảnh sát sau đó kết luận cô chết ngoài ý muốn hoặc tự tử.

Dấu hỏi chấm trong vụ án là Elisa đã làm thế nào mở được cánh cửa an ninh ra tầng thượng của tòa nhà? Và làm thế nào cô có thể leo lên bể nước cao 3 m bằng tay không? và sau khi nhảy vào bể nước cô làm thế nào có thể khóa được nắp bể nước bên ngoài?

5 kỹ nữ bằng những thủ đoạn vô cùng tàn độc

Vụ án xảy ra trong khoảng thời gian 7/7/1888 đến 9/11/1888 tại khu đông thành phố London (Anh Quốc). Jack the Ripper chỉ là tên người ta đặt cho hung thủ máu lạnh này. Anh ta đã giết 5 kỹ nữ bằng những thủ đoạn vô cùng tàn độc.

Sau mỗi lần giết người anh đều gửi thư cho cơ quan điều tra như một lời thách đố. Hơn một trăm năm qua đi, hung thủ vẫn là một “lời thách đố” với cơ quan điều tra, trở thành một trong những sát thủ tàn ác nhất trong lịch sử châu Âu.

Huyết án xảy ra 38 năm chưa lần ra thủ phạm

Ngày 28/2/1980 tại Đài Loan. Cả gia đình lãnh đạo đảng Dân Tiến Lâm Nghĩa Hùng bị sát hại làm rúng động dư luận. Nhiều giả thiết được đặt ra như mâu thuẫn đảng phái, trả thù cá nhân của một người mang quốc tịch nước ngoài tên Bruce Jacob...

Do không có những chứng cứ xác thực nên cho đến nay vụ án vẫn chưa tìm được hung thủ.

Vụ án Hoa Liên Ngũ Tử

Năm 2006 cảnh sát nhận được điện thoại báo án của người dân, theo đó phát hiện thi thể đã bắt đầu phân hủy của 5 đứa trẻ trong một gia đình đã tử vong trong nhà vệ sinh.

10 vu an bi an den nay van chua co loi giai hinh anh 3
5 đứa trẻ thiệt mạng trong vụ án Hoa Liên Ngũ Tử. Ảnh: Ettoday.

Điều kỳ lạ là thi thể các bé bị trói bằng dây sắt và xếp chồng lên theo kiểu vòng tròn lên nhau một cách bí ẩn. Cha mẹ của các bé là Lưu Chí Cần, Lâm Chân Mễ mất tích không dấu vết. Trên bàn trà có một bức thư kêu cứu.

Vụ án tưởng chừng như lâm vào bế tắc thì tháng 6/2015 thi thể chỉ còn xương trắng của vợ chồng Lưu Chí Cần được tìm thấy trên núi.

Có nhiều chứng cứ chỉ ra hung thủ của vụ án chính là vợ chồng Lưu. Nhưng vì sao Lưu giết con mình? Vì sao tạo chứng cứ giả? Vì sao lại phải tự tử trên núi? Cơ quan điều tra vẫn không tìm thấy câu trả lời xác đáng.

Vụ án Hoa Thược Dược Đen 

Năm 1947, tại Los Angeles (Mỹ), thi thể cô Elizabeth Schott được tìm thấy trong tình trạng bị móc mắt, cơ thể bị chặt thành phân nửa ở ngay eo, môi cô bị cắt đến mang tai.

10 vu an bi an den nay van chua co loi giai hinh anh 4

 Chân dung Elizabeth Schott. Ảnh: Ettoday.

Vụ giết người không có lời giải đáp này dẫn đến rất nhiều phỏng đoán và hàng ngàn giả thiết về nghi phạm. Cùng với đó là sự ra đời của những quyển sách, sản phẩm truyền hình và phim phỏng theo.

Vụ án này cũng là một trong những vụ án cũ nhất và không có lời giải đáp trong lịch sử của Los Angeles.

Bí ẩn án mạng Hồng Nhược Đàm

Năm 2001, tại Chương Hóa (Đài Loan) cảnh sát phát hiện vợ chồn ông Hồng Nhược Đàm – giám đốc một công ty nhở ở địa phương chết cháy trong chiếc thùng hóa vàng của gia đình.

Bên cạnh có bức di thư để lại với nội dung cho biết hai vợ chồng đã giết ba đứa con và thi thể đã đốt và rắc xuống biển. Vì những người liên quan trong vụ án đều không tìm thấy nên vụ án được khép lại.

Đối với nguyên nhân vụ án là gì chắc chỉ có vợ chồng ông Nhược mới biết được.

Hai mẹ con người phụ nữ mất tích trong thang máy

Ngày 20/1/2008, tại Chương Hóa (Đài Loan) hai mẹ con người phụ nữ họ Lưu (37 tuổi) đến tòa nhà tài chính huyện. Camera ghi lại hình ảnh sau khi đi thang máy đến tầng 11 bà ta và con gái có những biểu hiện bất thường, vội vàng cởi bỏ chiếc áo khoác màu đỏ, và cả chiếc áo khoác của con gái, bỏ lại cả dép và lao ra phía ngoài.

Hình ảnh cuối cùng hai mẹ con có vẻ như chạy vào cầu thang bộ sau đó mất tích. Hai mẹ con họ đã gặp phải điều gì? Họ đã đi đâu? Cho đến nay vẫn là một bí ẩn.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...