10 trường đại học, cao đẳng đắt nhất thế giới

GD&TĐ - Các trường cao đẳng và đại học trên toàn thế giới có các tiêu chuẩn và chương trình học khác nhau. Dưới đây là danh sách một số trường đại học và cao đẳng uy tín nhất thế giới.

10 trường đại học, cao đẳng đắt nhất thế giới

1. Trường thiết kế Parsons 

Đây là trường sáng tạo với các chương trình về kiến trúc, thiết kế, thời trang, mỹ thuật, nhiếp ảnh và dệt may. Học phí cho sinh viên trong tiểu bang và ngoài tiểu bang là $38,510/năm. Với chi phí bổ sung cho sách và các chi phí khác, tổng số tiền lên đến $42,839.

2. Đại học Chicago

Học phí ở trường này có giá $53,292/năm, với các phòng học và hội đồng trong khuôn viên trường với mức giá $15,726 . Là một trong những trường đại học được tôn kính nhất trong các lĩnh vực sinh thái và xã hội học, trường được biết đến với việc thành lập chương trình cấp bằng MBA đầu tiên.

3. Johns Hopkins

Là một trường nghiên cứu tư nhân ở Baltimore. Johns Hopkins có 24.000 sinh viên theo học các chương trình khoa học tự nhiên và xã hội, nghệ thuật và nhân văn, giáo dục, âm nhạc và nghệ thuật, nghiên cứu quốc tế, y tế và kỹ thuật. Học phí ở Johns Hopkins là $52,170/năm.

4. Dartmouth College

Dartmouth College là một tổ chức của Ivy League ở Hanover, New Hampshire, được thành lập năm 1769. Dartmouth được biết đến với Trường Y khoa Geisel và chương trình MBA tại Trường Kinh doanh Tuck. Dartmouth có 40 phòng ban trong lĩnh vực Nghệ thuật và Nhân văn, Khoa học Xã hội, Khoa học và các chương trình liên ngành. Học phí cho Dartmouth là $52,950/năm.

5. Claremont McKenna

Trường cung cấp các chương trình tuyển sinh, liên kết và tăng tốc kép, và các chuyên ngành như Nghiên cứu Phim, Nghiên cứu Cổ điển, Tâm lý học, Nghiên cứu Tôn giáo và Nghiên cứu Châu Á hoặc Mỹ. Học phí cho Claremont McKenna là $52,825/năm. Trường nằm trong danh sách 100 trường cao đẳng đắt nhất tại Hoa Kỳ.

6. Imperial College London

Nằm ở vị trí thứ tám. Trường tập trung vào kỹ thuật, kinh doanh, khoa học và y học. Hơn 2.300 sinh viên đến từ 50 quốc gia đang theo học tại Imperial. Học phí là £9.250/năm. Trong số các chương trình học tại Imperial là Hàng không, Kỹ thuật Hóa học, Máy tính và Y học. Nhà trường tìm kiếm những sinh viên có năng lực làm việc hiệu quả nhất trong việc đóng góp cho các lĩnh vực kinh doanh và công nghệ.

7. Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ, Zurich

Đây là một tổ chức toán học, khoa học, kỹ thuật và công nghệ ở Zurich. Chi phí hàng năm của nhiều chương trình cử nhân là khoảng $48,000/năm. Tuy nhiên, sinh viên quốc tế với số điểm đặc biệt có đủ điều kiện sẽ được trả học phí bằng với sinh viên trong nước. Học bổng của trường được trao cho sinh viên xuất sắc mỗi năm.

8. Đại Học New South Wales (UNSW)

Là một trong những trường đại học hàng đầu tại Úc và là một tổ chức giảng dạy và nghiên cứu. UNSW cung cấp bằng cấp cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Một trong những tính năng độc đáo của tổ chức là nó quản lý các cuộc thi trong học tập cho trẻ em học. Học phí thay đổi tùy thuộc vào chương trình đăng ký học.

9. Đại học Buckingham

Đại học Buckingham ở Vương quốc Anh được gọi là UB, cung cấp một chương trình đại học có thể được hoàn thành trong hai năm thay vì ba. UB có các chương trình về luật, y khoa, khoa học, giáo dục, nhân văn và kinh doanh. Học phí nằm giữa £12,444 và £36,000/năm, tùy thuộc vào chương trình đăng ký học.

10. Đại học New York (NYU)

Là một trong những trường đại học uy tín nhất của Hoa Kỳ với các cơ sở ở Manhattan và Washington Square. Một số chương trình cấp bằng bao gồm Trường Văn hóa, Giáo dục và Phát triển Con người Steinhardt được đặt tại khuôn viên Brooklyn. NYU cung cấp hơn 400 chương trình học thuật. Học phí khác nhau tùy thuộc vào việc sinh viên đăng ký vào các chương trình đại học, sau đại học hoặc chuyên nghiệp.

Theo Boredaticles

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.