10 thị trấn cổ đẹp như truyện cổ tích ở Đức

Đức vẫn giữ được nhiều thị trấn cổ với phong cảnh đẹp và các công trình kiến trúc từ thời Trung cổ.

10 thị trấn cổ đẹp như truyện cổ tích ở Đức
10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 1

1. Rothenburg ob der Tauber: Đây được coi là một trong những thị trấn có phong cảnh đẹp nhất trên hành tinh. Nơi đây nổi tiếng với đường phố lát đá cuội và những công trình kiến trúc từ thời Trung cổ.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 2

Du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Rothenburg ob der Tauber từ trên đỉnh tòa tháp Town Hall Tower. Ngoài ra, bạn có thể tới thăm chợ quảng trường Marktplatz, bảo tàng các hình thức tra tấn từ thời Trung cổ và nhà thờ St. Jakob’s với niên đại hơn 500 năm.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 3

2. Dinkelsbuhl: Thị trấn này thu hút rất đông du khách từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt vào những tháng mùa hè và tháng 12 hằng năm. Cư dân ở đây gồm cả người theo đạo Tin lành và đạo Thiên chúa.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 4

Tới thị trấn Dinkelsbuhl, du khách có thể ngồi thưởng thức cà phê trên hè phố trong khi trải nghiệm văn hóa đặc trưng và cuộc sống hằng ngày của người dân ở nơi đây. Thị trấn cũng nổi tiếng với nhiều phong cách kiến trúc như Gothic, La mã và Rococo.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 5

3. Lubeck: Đây là một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở miền bắc nước Đức. Nơi đây vẫn giữ được cổng bằng gạch đỏ từ thế kỷ thứ 15 cùng nhiều công trình kiến trúc cổ có giá trị khác.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 6

Lubeck có 6 nhà thờ cổ được trang trí với những tác phẩm nghệ thuật đặc trưng của Đức. Thị trấn nằm ngay sát bờ biển, nên bạn đừng bỏ qua bến cảng Museumshafen hay du ngoạn quanh thành phố bằng tàu.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 7

4. Meissen: Đây là một trong những thị trấn lâu đời nhất tại vùng Saxony. Nó có phong cảnh kiến trúc giống thành phố Prague với nhà mái đỏ, nhưng văn hóa ở đây mang đậm truyền thống của người Đức.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 8

Tới trấn Meissen, du khách có thể tới thăm lâu đài Albrechtsburg được xây dựng từ thế kỷ thứ 15 và là lâu đài cổ nhất nước Đức. Nằm cạnh lâu đài, nhà thờ Gothic cũng là điểm đến không thể bỏ qua. Nhưng điểm tham quan hấp dẫn nhất ở đây là bảo tàng đồ sứ, nơi giúp bạn tìm hiểu về lịch sử của thị trấn và trải nghiệm tự tay làm đồ gốm.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 9

5. Lindau: Nằm ngay sát biên giới giữa Đức và Áo, thị trấn có phong cảnh tuyệt đẹp nhìn ra hồ Constance. Từ đây, bạn cũng có thể nhìn thấy ngọn núi Alps.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 10

Lindau là địa điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn vào mùa hè. Du khách có thể tắm dưới hồ Constance hay chèo thuyền tham quan phong cảnh xung quanh. Bạn cũng có thể đi bộ hay thuê xe đạp để khám phá thị trấn.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 11

6. Triberg: Thị trấn không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn giúp du khách tìm hiểu về lịch sử của dãy núi Rừng Đen nổi tiếng ở Đức, cũng như tham gia các hoạt động ngoài trời hấp dẫn.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 12

Địa điểm nên đến đầu tiên tại thị trấn Triberg là bảo tàng Rừng Đen với nhiều hiện vật được trưng bày tại đây. Sau đó, bạn có thể khám phá nhà trưng bày 1000 chiếc đồng hồ với nhiều loại khác nhau. Du khách cũng không thể bỏ qua các công trình kiến trúc cổ và thác nước Triberg, cao nhất nước Đức.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 13

7. Worms: Thị trấn gây ấn tượng với phong cảnh lãng mạn và những ngôi nhà cổ nằm dọc bờ sông Rhine thơ mộng.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 14

Worms là một thành phố tôn giáo trong nhiều thế kỷ, nên du khách có thể bắt gặp nhiều nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ thứ 12 ở đây. Bạn không nên bỏ qua tháp và cầu Nibelungen, được coi là biểu tượng của thị trấn. Đi dạo dọc bờ sông Rhine hay khám phá lâu đài Schloss Herrnsheim cũng là trải nghiệm thú vị.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 15

8. Ramsau: Thị trấn chỉ có khoảng 3.000 cư dân nhưng có nhiều thú vị dành cho du khách tới đây. Bạn có thể ngắm cảnh tại hồ Bodensee, khám phá ngôi làng cổ trên núi An-pơ hay tham dự lễ hội truyền thống Almabtrieb.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 16

Thị trấn Ramsau cũng có nhiều hoạt động hấp dẫn phục vụ du khách như đi bộ khám phá, trượt tuyết, bơi lội, ngắm sao đêm hay thưởng thức ẩm thực và đồ uống đặc trưng của địa phương. Các nhà thờ ở đây có kiến trúc ấn tượng như trong truyện cổ tích.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 17

9. Bamberg: Thị trấn đã trở thành di sản thế giới từ đầu những năm 1990 nhờ có nhiều công trình kiến trúc từ thời Trung cổ được giữ nguyên vẹn cho tới ngày nay.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 18

Một trong những công trình nổi tiếng nhất tại thị trấn Bamberg là tòa thị chính được xây dựng giữa sông và kết nối với bờ bằng hai cây cầu kiến trúc vòm. Thị trấn cũng được biết đến với loại bia hảo hạng Schlenkerla có lịch sử từ thế kỷ 15.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 19

10. Bad Mergentheim: Thị trấn vùng Bavaria nổi tiếng với những ngôi nhà cổ và đường phố lát đá cuội. Thành phố cũng là một trung tâm spa ở Đức vì nước ở đây cho là chữa được nhiều loại bệnh.

10 thi tran co dep nhu truyen co tich o Duc - Anh 20

Chợ quảng trường ở thị trấn Bad Mergentheim gây ấn tượng với những ngôi nhà cổ nhiều màu sắc và không gian thanh bình. Lầu đài cổ Deutschordensschloss cũng là điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ