10 quốc gia đứng đầu trong việc nuôi dạy trẻ em

GD&TĐ - Là những bậc phụ huynh, chắc hẳn ai cũng luôn có suy nghĩ tìm kiếm những biện pháp giáo dục con cái tốt nhất. Đã nhiều các cặp vợ chồng chuyển đến các quốc gia khác sinh sống để đảm bảo cho con cái của họ được hưởng môi trường sống cũng như nền giáo dục tốt hơn. 

10 quốc gia đứng đầu trong việc nuôi dạy trẻ em

Dưới đây là top 10 những quốc gia đứng đầu về nền giáo dục trẻ em.

10. Na Uy

Nếu bạn sống ở Hoa Kỳ, hãy biết rằng đó là đất nước có rất nhiều khu vực quốc tế thích hợp cho sự phát triển của trẻ em. Na Uy cũng là một trong số đó. Các bậc phụ huynh sẽ vui mừng khi biết rằng đất nước này đứng thứ chín trong bảng xếp hạng OECD (Tổ Chức Hợp Tác Và Phát Triển Kinh Tế) về kĩ năng đọc, học toán và khoa học. Na-uy đứng trên Hoa Kỳ 5 bậc hạng. Trẻ em ở đây cũng được quyền chăm sóc đầy đủ tại các trung tâm chăm sóc trẻ.

9. Hà Lan

Nếu phụ huynh đang làm việc hay học tập tại Hà Lan, họ sẽ được hưởng trợ cấp chăm sóc trẻ em cho những gia đình nào có trẻ em dưới 12 tuổi. Ủy ban liên minh an toàn trẻ em châu Âu đã đứng ra đại diện cho Hà Lan. Điều khoản này được thi hành để hỗ trợ sự an toàn cho trẻ em khi đang ở nhà, trường học, đường xá và mở mang nhận thức của trẻ.

8. Ireland

Những người sống và làm việc tại Ireland có thể nhận được quyền lợi cho trẻ em. Nếu trẻ dưới 18 tuổi và được đi học đầy đủ, thì trẻ có thể đủ điều kiện để hưởng quyền lợi trẻ em. Tổ chức “The Child Safety Programme” đưa ra quyền lợi này để ngăn ngừa cũng như bảo vệ trẻ em thoát khỏi những bạo lực hay thương tích không chủ ý.

7. Thụy Sĩ

Thụy Sĩ được coi là một trong những đất nước có hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới. Nền giáo dục của Thụy Sĩ được xếp hạng thứ sáu bởi USNews. Không chỉ là đất nước có hệ thống giáo dục tốt, Zurich (một thành phố ở Thụy Sĩ) đã từng được đứng ở vị trí thứ hai về hệ thống an ninh an toàn.

6. Iceland

Dựa theo “Better Life Index” (Bảng chỉ số chất lượng sống) của OECD, Iceland đạt được 9,8 trên 10 về sự hài lòng trong cuộc sống. Iceland cũng nhận được điểm số tương tự về sự an toàn cho cuộc sống của người dân. Trên hết, 78% người trưởng thành trong độ tuổi 25-64 đã tốt nghiệp trung học phổ thông.

5. Canada

Canada là đất nước được đánh giá cao trong việc học tập cũng như giáo dục trẻ. Trong bảng xếp hạng của OECD về kĩ năng đọc, học toán và khoa học, quốc gia này đã được xếp thứ ba. Đã có rất nhiều chương trình an toàn được mở ra do Child Safe Canada (Tổ chức bảo vệ trẻ em ở Canada) cung cấp. Họ đã tổ chức mộtchương trình hướng dẫn cho các bé tự biết cách phòng vệ cũng như bảo vệ bản thân tránh khỏi những nguy hiểm, Canada đã làm rất tốt trong nhiệm vụ bảo vệ trẻ em qua nhiều năm.

4. Phần Lan

Phụ huynh không nên lo sợ về hệ thống trường học của Phần Lan. Đất nước đứng thứ hai về số điểm OECD về đọc, toán và khoa học. Theo luật, mọi trẻ em dưới bảy tuổi đều có quyền được chăm sóc tại Phần Lan.

3. Slovenia

Slovenia là một trong những đất nước có mức tỷ lệ tội phạm thấp nhất trên thế giới. Tổ chức Save The Children (STC: Cứu trợ trẻ em) đã xếp Slovenia đứng thứ hai trong danh sách những nơi tốt nhất để nuôi dạy trẻ em. Slovenia chỉ đứng sau Na Uy mà thôi.

2. Thụy Điển

U21 đã xếp hạng Thụy Điển là đất nước sở hữu hệ thống trường học tốt thứ hai trên thế giới. Save The Children (STC) đã xếp Thụy Điển đứng top 5 những nơi tốt nhất cho trẻ em sinh sống. Tỷ lệ tội phạm ở Thụy Điển là rất thấp và bạo lực ở đất nước này được coi là rất hiếm.

1. Nhật Bản

Kết thúc danh sách này với Nhật Bản. Đất nước này đã đạt được điểm số vượt trội 0,35 nổi bật của STC đối với hệ thống trường học của mình. Nhật Bản đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng của OECD về đọc, toán và khoa học. Nhật Bản có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trên thế giới và thậm chí còn tiếp tục giảm trong năm 2017.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.