10 nữ thần cổ trang trên màn ảnh nhỏ của Trung Quốc

Danh sách Thập đại nữ thần màn ảnh nhỏ Trung Quốc vừa được công bố trên trang Toutiao.

10 nữ thần cổ trang trên màn ảnh nhỏ của Trung Quốc
10 nu than co trang tren man anh nho cua Trung Quoc - Anh 1

Mới đây, báo Toutiao công bố Top 10 gương mặt nữ thần phim cổ trang Trung Quốc. Trong danh sách này, Tôn Lệ xếp vị trí thứ nhất. Tôn Lệ được đánh giá là nữ hoàng màn ảnh nhỏ Hoa ngữ khi những phim cô tham gia đều có tỷ lệ người xem cao chót vót. Dù không thuộc Top sao thần tượng, sở hữu lượng fan đông đảo nhưng Tôn Lệ tự tin là “nữ thần màn ảnh” với những vai diễn để đời.

10 nu than co trang tren man anh nho cua Trung Quoc - Anh 2

Chu Ân xếp ở vị trí thứ hai. Ở ngưỡng tuổi U50, nàng Hoàng Dung ngày nào không tham gia phim mới nhưng những vai diễn của cô cho đến giờ chưa có người thay thế.

10 nu than co trang tren man anh nho cua Trung Quoc - Anh 3

Bà xã Huỳnh Hiểu Minh đứng ở vị trí thứ 3. Đây cũng là thứ hạng gây tranh cãi nhất bởi Angelababy chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Theo Toutiao, vẻ đẹp ngoại hình là điểm khiến nữ diễn viên trẻ được o bế.

10 nu than co trang tren man anh nho cua Trung Quoc - Anh 4

Lưu Diệc Phi đứng thứ 4 trong Top 10. Khán giả đánh giá, xem Lưu Diệc Phi đóng phim cổ trang giống như câu chuyện thần tiên trở thành đời thực. Đây cũng là lý do dù cô liên tục bị chê diễn xuất còn non nhưng luôn được khán giả yêu thích.

10 nu than co trang tren man anh nho cua Trung Quoc - Anh 5

Ngôi sao của Hoạt sắc sinh hương, Bên nhau trọn đời - Đường Yên là tên tuổi xuất hiện dày đặc trong hai năm trở lại. Toutiao cho rằng, vẻ đẹp trong tạo hình cổ trang giúp cô tỏa sáng trên màn ảnh bất chấp biểu cảm diễn xuất cứng đờ.

10 nu than co trang tren man anh nho cua Trung Quoc - Anh 6

Ở vị trí thứ 5 là Lưu Thi Thi. Bộ bộ kinh tâm, Hiên viên kiếm, Lưu Thi Thi thành công với phim cổ trang hơn dòng hiện đại xã hội. “Trong các phim cổ trang, cô ấy toát ra thần thái thoát tục. Đây là điều không thể tìm thấy ở Lưu Thi Thi trong các bộ phim hiện đại”, Toutiao viết.

10 nu than co trang tren man anh nho cua Trung Quoc - Anh 7

Truyền thông đánh giá Phạm Băng Băng củng cố vị trí nữ thần dòng phim cổ trang nhờ Võ Mỵ Nương truyền kỳ. Cô xếp vị trí thứ 7 trong Top 10.

10 nu than co trang tren man anh nho cua Trung Quoc - Anh 8

Dương Mịch xếp thứ 8 nhờ những vai diễn kinh điển trong Cung tỏa tâm ngọc, Mỹ nhân tâm kế. Tuy nhiên, khán giả cho rằng, khí chất của Mịch trong phim cổ trang có phần thua kém so với Đường Yên, Thi Thi. Cô có ưu thế ở dòng phim hiện đại hơn.

10 nu than co trang tren man anh nho cua Trung Quoc - Anh 9

Triệu Lệ Dĩnh xếp thứ 9 dù sở hữu gương mặt tròn trịa, khác biệt so với nhiều diễn viên cổ trang. Năm vừa qua, cô ghi dấu ấn nhờ Hoa Thiên Cốt và sắp sửa ra mắt dự án mới Tru tiên.

10 nu than co trang tren man anh nho cua Trung Quoc - Anh 10

Ở vị trí cuối cùng là Trịnh Sảng nhờ hình tượng đẹp và diễn xuất ngọt trong Ngũ thử náo đông kinh, Tịch mịch.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.