10 nhà tiên tri tiên đoán chuẩn xác nhất mọi thời đại

Họ là những nhà tiên tri tiên đoán chuẩn xác tương lai đến rợn người khi một số dự đoán trở thành hiện thực.

10 nhà tiên tri tiên đoán chuẩn xác nhất mọi thời đại
10 nha tien tri tien doan chuan xac nhat moi thoi dai - Anh 1

Nostradamus là một trong những nhà tiên tri tiên đoán chuẩn xác nhất lịch sử nhân loại. Nhiều dự đoán của ông đã trở thành sự thật bao gồm: sự xuất hiện của trùm phát xít Hitler, vụ tấn công khủng bố 11/9/2011, bom nguyên tử ở Nhật Bản...

10 nha tien tri tien doan chuan xac nhat moi thoi dai - Anh 2

Bill Cooperb tiên đoán chuẩn xác vụ tấn công khủng bố 11/9/2011 nhằm vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Mỹ. Ông đã đưa ra lời tiên tri vào 2 tháng trước khi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu trên ngay trên sóng radio. Một thời gian ngắn sau đó, Cooperb bị giết hại.

10 nha tien tri tien doan chuan xac nhat moi thoi dai - Anh 3

Vào những năm 1660, bác sĩ Robert Boyle đưa ra dự đoán trong tương lai, con người có thể chữa bệnh bằng phẫu thuật cấy ghép nội tạng.

10 nha tien tri tien doan chuan xac nhat moi thoi dai - Anh 4

Ba ngày trước khi bị ám sát, Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln đã có giấc mơ tiên tri về vụ ám sát ông. Theo đó, ông chủ Nhà Trắng này nằm mơ thấy bản thân chết và tang lễ của chính mình.

10 nha tien tri tien doan chuan xac nhat moi thoi dai - Anh 5

Năm 1865, nhà văn người Pháp Jules Verne đã viết một cuốn sách có tên “From the Earth to the Moon” (tạm dịch: Từ Trái đất đến Mặt trăng). Lúc đó con người không có chút khái niệm nào về không gian vũ trụ nhưng nhà văn Verne đã dự đoán chính xác cả tên tàu con thoi Apollo, với 3 phi hành gia và điều kiện không trọng lực trong vũ trụ.

10 nha tien tri tien doan chuan xac nhat moi thoi dai - Anh 6

Nhà tiên tri Jeffrey Palmer (Australia) đã đưa ra nhiều tiên đoán lạ kỳ và một số đó đã trở thành sự thật khiến không ít người kinh ngạc. Ông đã tiên đoán núi lửa ở Ấn Độ Dương phun trào vào ngày 26/12/2004 và sóng thần dạt vào bờ biển Sumatra ở Indonesia. Đặc biệt, nhà tiên tri này tiên đoán chuẩn xác cơn bão Katrina xảy ra năm 2005.

10 nha tien tri tien doan chuan xac nhat moi thoi dai - Anh 7

Morgan Robertson dự đoán chính xác thảm họa chìm tàu Titanic trong cuốn tiểu thuyết của ông có tên "Futility, Or The Wreck of the Titan" cũng như tiên đoán cái chết của nhiều hành khách có mặt trên tàu do thiếu thuyền cứu sinh.

10 nha tien tri tien doan chuan xac nhat moi thoi dai - Anh 8

John Elfreth Watkins, Jr. dự đoán chuẩn xác về việc con người sử dụng truyền hình vô tuyến và điện thoại di động từ năm 1900.

10 nha tien tri tien doan chuan xac nhat moi thoi dai - Anh 9

HG Wells đã dự đoán một quả bom với sức công phá kinh hoàng có thể phá hủy cả một thành phố và để lại những hậu quả trong một thời gian dài sau đó trong cuốn tiểu thuyết của mình mang tên “The World Set Free”. Quả thực, 18 năm sau, bom nguyên tử đầu tiên được con người thử nghiệm và gây hậu quả khủng khiếp.

10 nha tien tri tien doan chuan xac nhat moi thoi dai - Anh 10

Trong cuốn sách xuất bản năm 1840 mang tên “Nền dân chủ Mỹ”, tác giả Alexis De Tocqueville đã dự đoán chuẩn xác về Chiến tranh Lạnh. Theo đó, trong tác phẩm của mình, Tocqueville viết: "Trong tương lai sẽ có hai cường quốc trên thế giới, họ có nhiều đặc điểm khác nhau nhưng cùng hướng tới một mục tiêu là phần còn lại của thế giới. Do đó hai quốc gia này sẽ tập trung phát triển sức mạnh quân sự để có thể nắm giữ số phận của mình cũng như thế giới”. 100 năm sau, lời tiên đoán này đã trở thành sự thật.

Theo Tin Nhanh/Shughal

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ