10 món ăn dát vàng lấp lánh sinh ra là dành cho hội nhà giàu

Những món ăn này không chỉ được làm từ các nguyên liệu cao cấp, mà còn trang trí thêm bằng vàng ròng lấp lánh.

10 món ăn dát vàng lấp lánh sinh ra là dành cho hội nhà giàu

Ngày nay, vàng không chỉ làm nên các trang sức có giá trị nữa mà còn được sử dụng để trang trí các món ăn, nâng giá của chúng lên rất nhiều lần so với mức giá thực. Do vậy, chỉ giới nhà giàu mới có cơ hội để thưởng thức chúng. Dưới đây là 10 món ăn dát vàng nổi tiếng nhất mà ai cũng mơ ước được thử một lần.

1.Thịt xông khói dát vàng 23 Karat.

Đây là món ăn sáng nổi tiếng của hiệu bánh Baconery ở New York, Mỹ. Thịt xông khói sẽ được bọc bằng một lớp chocolate Bỉ danh tiếng và rắc vàng 23 Karat lên trang trí. Giá cho mỗi miếng thịt là 40 USD (khoảng 900.000 VNĐ).

2. Bánh Macaron bọc vàng.

Năm 2009, một cửa hàng làm bánh ngọt ở Paris đã hợp tác với thương hiệu trời trang Marni để tạo ra những chiếc bánh ngọt có một không hai này. Không chỉ ngon miệng, món bánh này còn rất đẹp mắt và hợp thời trang với lớp vàng dát mỏng. Được biết, với 100 USD (khoảng 2,2 triệu VNĐ).

3. Mỳ Ý Lasagna được trang trí bởi vàng 23 Karat. 

Đĩa mỳ Ý có một không hai này nằm trong menu của khách sạn Mirage tại thành phố Las Vegas, Mỹ. Ngoài những nguyên liệu đặc biệt trong món ăn, đĩa mỳ này được trang trí bởi vàng lá 23 Karat và loại nấm kim cương trắng quý hiểm. Giá cho một đĩa mỳ này khoảng 500 USD (khoảng 11 triệu VNĐ).

 4. Bánh Burger rắc vàng.

Nếu có 666 USD (khoảng 15 triệu VNĐ), đừng chần chừ gì nữa mà phải thưởng thức ngay món 666 Burger nổi tiếng của cửa hàng Douche Burger. Chiếc bánh này sẽ bao gồm miếng thịt bò Kobe đắt tiền, phô mai Gruyere nhập khẩu, trứng cá muối, gan ngỗng, tôm hùm và muối đặc biệt lấy từ núi Himalaya mang về. Đọc lướt về nhân bánh đã thấy đặc biệt nhưng để xứng đáng với mức giá 15 triệu thì tất nhiên vàng lá là điều không thể thiếu.

5. Bánh vòng nướng có giá hơn 20 triệu VNĐ.

Năm 2007, đầu bếp Điểm mặt những đôi giày đẹp nhất năm 2017 của khách sạn Westin, New York đã đưa bánh vòng lên một tầm cao mới trong nền ẩm thực thế giới. Ông đã sử dụng hàng loạt các nguyên liệu đắt tiền như pho mát kem nấm trắng, thạch Riesling và vàng lá dát mỏng. Món ăn này chỉ phục vụ buổi sáng và khách hàng phải đặt trước 24 tiếng.

6. Bánh Cupcake được phủ lớp vàng lá 24 Karat.

Trong tuần lễ Cupcake thế giới, một chiếc bánh Cupcake dát vàng cực 24 Karat kỳ lộng lẫy đã được giới thiệu với các quan khách. Chiếc bánh đặc biệt này được làm từ mứt đào, chocolate, phần bơ làm từ rượu Chateau Yquem,… Giá của chiếc bánh này rơi vào khoảng 1300 USD (khoảng 29,5 triệu VNĐ).

7. Thanh kẹo chocolate làm bằng vàng có giá gần 40 triệu đồng.

Sau khi ngừng sản xuất vào năm 2003, loại kẹo Wispa đình đám một thời đã được công ty Cadbury tái hiện lại bằng một phiên bản làm bằng vàng đặc biệt. Toàn bộ thanh kẹo sẽ được phủ nhiều lớp vàng mỏng và dĩ nhiên, nó trở thành thanh kẹo chocolate đắt nhất thế giới.

8. Sushi bọc vàng thay vì là rong biển.

Sushi là món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực của Nhật Bản. Tuy nhiên, đầu bếp người Phillipines Angelito Araneta Jr. mới là người đưa sushi trở thành một trong những món ăn đắt nhất thế giới. Anh đã cuốn sushi bằng lá vàng dát mỏng thay cho lá rong biển thông thường. Giá cho 4 miếng sushi phiên bản đặc biệt đó là 1800 USD (khoảng 41 triệu VNĐ).

9. Pizza được phủ đầy vàng 24 Karat.

Hơn 45 triệu là một cái giá không tưởng để mua một chiếc pizza. Tuy nhiên, đó không phải là điều đáng ngạc nhiên ở nhà hàng Industry Kitchen ở New York. Chiếc bánh được tạo nên từ phô mai Stilton nổi tiếng, gan ngỗng, nấm truffles, trứng cá muối Ossetra… và dĩ nhiên không thể thiếu những lá vàng 24 Karat lấp lánh.

10. Món chocolate tráng miệng đắt nhất thế giới.

Frrrozen Haute Chocolate đã được sách kỷ lục Guinness công nhận là món tráng miệng đắt nhất thế giới. Món ăn này do nhà hàng Serendipity 3 đến từ New York làm ra từ 28 loại hạt cacao đắt nhất thế giới cùng 3 lớp vàng 23 Karat phủ từ trong ra ngoài. Chiếc thìa để ăn món tráng miệng xa xỉ này dĩ nhiên cũng được làm bằng vàng thì mới cân xứng về giá trị. Sở dĩ được gọi là món tráng miệng đắt nhất thế giới vì giá cho một cốc chocolate là 25000 USD (khoảng 568 triệu VNĐ).

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.