10 lý do sinh viên nên sống ở ký túc xá

GD&TĐ - Nên sống ở ký túc xá hay nhà trọ trong suốt quãng đời sinh viên? Đó là câu hỏi mà bất cứ tân sinh viên xa nhà nào cũng quan tâm. Sau đây là những ưu điểm của việc ở ý túc xá cho các bạn sinh viên tham khảo:

10 lý do sinh viên nên sống ở ký túc xá

1. Giao lưu học tập

Nghiên cứu gần đây của sinh viên đại học chỉ ra rằng những sinh viên sống trong ký túc xá của trường nhận được sự hài lòng hơn khi được hỏi về những trải nghiệm học đại học của họ, điểm trung bình và khả năng tốt nghiệp đại học cao hơn (Theo Hội đồng giáo dục Mỹ)

2. Tiết kiệm thời gian đi lại

Thời gian là tiền bạc. Tại sao phải lái xe trong khi bạn có thể đi bộ! Trong năm phút, bạn có thể ở bất cứ nơi đâu trong khuôn viên trường; lớp học, quán cà phê, phòng tập thể dục, thư viện, phòng máy tính, các phòng ban hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho sinh viên, hỗ trợ tài chính sinh viên…

3. Cơ hội kết nối trực tiếp

Những sinh viên ngoại trú sẽ không có sự kết nối thực sự với nhau như những sinh viên nội trú.Sinh viên sống trong ký túc xá có rất nhiều cơ hội để giao lưu với bạn bè trong trường hoặc tham gia vào các nhóm, hoạt động, trò chơi và các sự kiện trong khuôn viên trường.

4.Chi phí tiết kiệm

Thoạt nhìn, sống ngoại trú có vẻ như là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, tất cả các chi phí phải được trả đắt hơn nhiều so với việc sống ở ký túc xá như: tiền thuê nhà, tiền đặt cọc, nước, điện, truyền hình cáp, Internet, điện thoại, …Ngoài ra, thời gian lái xe trên đường, thời gian đi mua bán thức ăn,…cũng thực sự là nỗi lo ngại của các sinh viên ngoại trú.

5. Đảm bảo an ninh

Đội tự quản ký túc xá và thanh niên xung kích của trường làm việc liên tục trong suốt năm học. Ngoài việc quản lý, bảo vệ sinh viên và tài sản họ còn tham gia giải quyết các trường hợp bất thường xẩy ra trong khu nội trú như; hỏa hoạn, rủi ro... Mỗi toà nhà đều có nhân viên phụ tráchvà quản lý. Camera giám sát được nằm khắp khuôn viên trường.

6. Hỗ trợ trực tiếp

Sinh viên sống trong ký túc xá được hỗ trợ về sức khoẻ, cảm xúc, tinh thần, xã hội để học tập thành công.Các phòng chức năng đều có nhân viên hỗ trợ trực tiếp cho các sinh viên. Họ đều là cố vấn chuyên nghiệp và nhiệt tình.

7. Sống trong cộng đồng

Sống trong ký túc xá cho phép các sinh viên biết nhiều hơn về những gì đang xảy ra. Sống cùng bạn bè với nguồn gốc, nền tảng, văn hoá khác nhau là một cơ hội cho các sinh viên có cơ hội hiểu biết hơn về thế giới. Cảm giác sống trong một gia đình chỉ có đối với sinh viên nội trú: chân thành, được quan tâm, chăm sóc.

8. Biết cách cư xử

Sống với những người mà có đức tin không giống bạn sẽ là một thách thức. Chiến thắng được những thói quen xấu và cám dỗ trong cuộc sống không khó khăn bằng cách sống với bạn cùng phòng mà có đức tin khác nhau.

9. Sống đoàn kết

Hãy đối mặt với vấn đề đó. Sống tách biệt trong một tập thể không phải là cách sống lành mạnh. Mọi người cần sống cùng nhau, chia sẻ với nhau trong ký túc xá.

10. Sống, sống và sống

Trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống sinh viên bằng việc sống trong ký túc xá của trường.Những kỷ niệm, tình bạn không bao giờ có thể quên được với bạn cùng phòng, cùng cảnh trong ký túc xá.Tại sao không ở ký túc xá?

Theo sagu.edu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ