10 loại thực phẩm tự nhiên giúp làn da trẻ trung và khoẻ mạnh

GD&TĐ - Collagen rất cần thiết giúp làn da trẻ trung và khỏe mạnh hơn. Hãy tăng cường hoạt chất này cho cơ thể với 10 loại thực phẩm tự nhiên, dễ kiếm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặc dù có rất nhiều chất bổ sung cung cấp collagen cho da giúp da căng đầy và săn chắc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên ăn thực phẩm có chứa hoặc giúp thúc đẩy collagen là cách hiệu quả để giữ cho làn da của bạn trông trẻ hơn.

Các loại thực phẩm giàu collagen và những thực phẩm giúp bạn sản xuất nhiều collagen hơn, cơ thể bạn sử dụng được ngay và cho kết quả chống lão hoá nhanh hơn, an toàn hơn chất bổ sung. Hãy lựa chọn 10 loại thực phẩm sau vào chế độ ăn uống của bạn để có làn da trẻ trung và khoẻ mạnh.

1. Thịt gà

Trong thịt gà chứa rất nhiều mô liên kết là nơi chứa nhiều collagen đặc biệt phần ức và lườn gà. Đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy rất nhiều chất bổ sung collagen có nguồn gốc từ thịt trắng.

2. Trứng gà

Mặc dù trứng không có chứa mô liên kết giàu collagen như thịt gà, lòng đỏ và màng vỏ của chúng là một nguồn protein tốt. Chúng cũng cung cấp sự kết hợp hoàn hảo của axit amin và lưu huỳnh mà chúng ta cần để có kết cấu tốt hơn, hydrat hóa và vẻ ngoài dẻo dai của da.

3. Những loại rau lá xanh đậm

Những siêu thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng này giúp cơ thể bạn tạo ra collagen. Các loại rau như cải xoăn, bông cải xanh và rau bina có chứa chất diệp lục tố, khuyến khích sự phát triển của Procollagen - điều kiện tiên quyết để sản xuất collagen. Họ cũng có chứa vitamin E, A và C, cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen.

4. Quả mọng

Quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi và quả mâm xôi đều giàu axit ellagic chống oxy hóa, giúp bảo vệ chống lại sự thoái hóa của collagen. Họ cũng có chứa vitamin C, giúp làm sáng da và giúp bạn có được làn da sáng khỏe, trẻ trung.

5. Trái cây có múi

Bưởi, cam và chanh là những loại trái cây có múi. Trái cây có múi chứa đầy vitamin C, và giúp axit amin chuyển đổi thành collagen làm đầy da. Cũng giống như quả mọng, chúng cũng giúp chống lại các gốc tự do, và duy trì lớp da elastin.

6. Hạnh nhân

Những loại hạt thơm này có chứa đồng, mà cơ thể chúng ta sử dụng để tổng hợp collagen, cũng như vitamin E. Loại vitamin này là chất chống oxy hóa dồi dào nhất trong da của chúng ta, và nó hoạt động cùng với vitamin C để tạo thành collagen.

7. Đậu nành

Đậu nành có chứa genistein thực vật, ngăn chặn các enzyme lão hóa da và khuyến khích sản xuất collagen. Đậu phụ, sữa đậu nành và phô mai đậu nành đều là những nguồn thực phẩm tuyệt vời và đặc biệt hữu ích cho những ai muốn tăng lượng collagen trong khi tránh thịt và sữa.

8. Trái cây và rau quả màu cam

Xoài, cà rốt, butternut và khoai lang đều là những trái cây và rau quả màu cam. Những trái cây và rau có màu cam chứa rất nhiều vitamin A, giúp phục hồi làn da bị hư tổn bằng cách phục hồi collagen. Thêm salad trái cây cam và rau nướng vào chế độ ăn uống của bạn và gặt hái những lợi ích làm đẹp.

9. Cá

Giống như thịt gà và các động vật khác, xương cá và mô liên kết được làm từ collagen. Mặc dù thịt của cá có chứa một ít collagen, nhưng nghiên cứu cho thấy da, đầu và nhãn cầu có hàm lượng protein chống lão hóa cao nhất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng collagen biển có thể được cơ thể chúng ta hấp thụ dễ dàng nhất, vì vậy món cá hầm mùa đông có thể là chìa khóa cho làn da sáng hơn, sáng hơn.

10. Tỏi

Giống như trứng, tỏi có nhiều lưu huỳnh, giúp ngăn chặn collagen bị phá vỡ, và tăng cường tổng hợp collagen. Theo nghiên cứu, bạn sẽ cần tiêu thụ khá nhiều chất tăng cường hương vị này để thấy đầy đủ và cảm nhận được lợi ích, vì vậy hãy tăng gấp đôi tỏi trong công thức nấu ăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ