10 loại cây cảnh giúp hút khí độc trong nhà

GD&TĐ - Hiện nay, nhiều gia đình chọn mua cây cảnh không chỉ vì mục đích trang trí cho căn nhà mà còn quan tâm nhiều đến các công dụng đối với sức khỏe, làm tươi mới không khí trong phòng như“lọc” bỏ những hơi độc như Benzen, CO, Toluene… ra khỏi nhà.

10 loại cây cảnh giúp hút khí độc trong nhà

1. Thiết mộc lan

Đây là cây có lá mọc thành hình nơ (hoa thị), bóng và sẫm màu, phiến lá có sọc rộng nhạt màu hơn và ngả vàng ở phần trung tâm. Nó là loại cây bụi phát triển chậm với các lá dài. Thiết mộc lan có thể hút khí toluen và khí CO.

2. Cây thiên niên kiện

Cây có thân rễ mập, bò dài, lá mọc từ thân rễ, phiến lá sáng bóng. Cây thiên niên kiện có thể hút khí CO và formaldehyde.

3. Cây lô hội

Còn gọi là nha đam, đây là cây thảo sống nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình 3 cạnh, mép dày, có răng cưa thô. Cây lô hội có thể hút khí aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit.

4. Cây mẫu tử

Cây phân bố ở châu Phi và châu Mỹ, cây sống lâu do thân mập, lá mọc sát đất, mọc thành bụi nhỏ, dáng khá lạ. Cây mẫu tử là cây có khả năng hút các khí độc và thải khí CO2.

5. Cây cọ cảnh

Cây thân cột, đơn độc, lá to dạng tròn, màu xanh bóng ở mặt trên. Lá dạng như cái quạt xoè ra. Cây cọ cảnh hút khí benzen, khí formaldehyde.

6. Cây dương xỉ

Cây mọc bò dài, dựng đứng ở đầu, lá mọc dạng trái xoan nhọn hai đầu, gốc có bẹ ôm thân, mềm. Cây dương xỉ có thể hút khí aldehyde formic.

7. Cây huệ bình (lan Ý)

Loài cây này đứng đầu bảng trong danh sách các loài cây lọc sạch không khí của cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA). Không chỉ hấp thụ formaldehyde, benzen và trichloroethylene, nó còn hấp thụ cả xylene và toluene.

8. Vạn niên thanh

Cây không cần nhiều ánh sáng mặt trời, mà lá vẫn có thể xanh ngay cả khi bạn đặt trong bóng râm. Vì thế, cây phù hợp để đặt ở phòng không có nhiều ánh sáng. Nó hấp thụ formaldehyde rất tốt.

9. Cỏ seo gà

Cây này có nhiều tên gọi như phượng vĩ thảo, hùng kê thảo, kê cước thảo, kim kê vĩ... Đây là loại cây nhỏ sống nhiều năm, lá mọc thành chùm xòe ra như đuôi gà. Cây có khả năng hấp thụ khí CO và khí formaldehyde.

10. Cây ngũ gia bì

Có tên khác là xuyên gia bì, thích gia bì, cao 2-3m, nhiều lá, thân trắng, vò dày. Cây có khả năng hấp thụ khí toluen rất hiệu quả.

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ