10 khu dự trữ sinh quyển đẹp nhất thế giới

Công viên Quốc gia Wakhan ở Afghanistan, Pinnacles (Mỹ) hay Patagonia (Chile) là những nơi dự trữ sinh quyến lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

10 khu dự trữ sinh quyển đẹp nhất thế giới
10 khu du tru sinh quyen dep nhat the gioi hinh 0

Pinnacles National Park (United States) - Công viên quốc gia mới nhất của Mỹ được thành lập vào tháng 1 năm 2013 để bảo vệ khu vực miền núi của trung tâm California nổi tiếng.

10 khu du tru sinh quyen dep nhat the gioi hinh 1

Patagonia Park (Chile) - Vùng dự trữ sinh quyển rộng 660.000 hecta này nằm trên đỉnh Ranchland, đang dần trở thành một trong những công viên quốc gia mới nhất thế giới ở thế kỷ 21.

10 khu du tru sinh quyen dep nhat the gioi hinh 2

Pacific Remote Islands Marine National Monument (United States) - Đây là khu bảo tồn biển lớn nhất thế giới có số lượng lớn các núi dưới đáy biển và là môi trường sống quan trọng cho cá ngừ, rùa, cá đuối, cá mập, cá voi và chim biển.

10 khu du tru sinh quyen dep nhat the gioi hinh 3

Wakhan National Park (Afghanistan) - Chính phủ Afghanistan đã xây dựng công viên quốc gia này với sự giúp đỡ của Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã New York để bảo vệ cảnh quan và số lượng của loài báo tuyết quý hiếm.


10 khu du tru sinh quyen dep nhat the gioi hinh 4

Sable Island National Park Reserve (Canada) - Công viên quốc gia đứng thứ 43 của Canada mở cửa vào tháng 7 năm 2013 là nơi sinh sản tuyệt vời cho sinh vật biển và cũng nổi tiếng với những vụ đắm tàu.

10 khu du tru sinh quyen dep nhat the gioi hinh 5

Pitcairn Islands Marine Reserve (British Overseas Territories) - Các công viên hải dương lớn được xây dựng ở đây với mục đích là nơi dự trữ biển, bảo vệ sự giàu có của biển chống các hoạt động đánh bắt trái phép, bảo vệ các loài cá đặc biệt.

10 khu du tru sinh quyen dep nhat the gioi hinh 6

Kimberley National Park (Australia) - là một khu bảo tồn với tổng diện tích được bảo vệ đến gần năm triệu hecta, có sự đa dạng sinh học đáng kể, nhiều hẻm núi và những thác nước đẹp.

10 khu du tru sinh quyen dep nhat the gioi hinh 7

Lusaka National Park (Zambia) - Công viên này là một lưu vực nước quan trọng đối với hệ thống sông Chalimbana và bây giờ là nơi sinh sống của 22 loài động vật hoang dã khác nhau, bao gồm ngựa vằn, hươu cao cổ, tê giác trắng…


10 khu du tru sinh quyen dep nhat the gioi hinh 8

Hunsruck-Hochwald National Park (Germany) - là công viên tự nhiên mới nhất của châu Âu, một môi trường sống quan trọng cho loài cò đen, hổ, báo và sư tử. Du khách có thể thưởng thức phong cảnh ở nơi đây bằng cách đi bộ trên con đường mòn dài nhất của nước Đức.

10 khu du tru sinh quyen dep nhat the gioi hinh 9

El Impenetrable National Park (Argentina) – Là vùng sinh học phong phú của khu rừng đầm lầy ở miền bắc Argentina, là nơi để bảo vệ các loài nguy cơ tuyệt chủng như báo đốm, loài tatu khổng lồ và đại bàng.

Theo VOV News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.