10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị “ngập” trong chất độc

Hàng ngày, chúng ta phải tiếp xúc với vô vàn độc tố. Chúng hoàn toàn có thể xâm nhập và tích tụ khiến cơ thể "ngập" trong chất độc để rồi dẫn đến bệnh tật.

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị “ngập” trong chất độc

Chất độc có mặt ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta, có thể là trong không khí chúng ta hít thở, nước chúng ta uống hoặc thực phẩm chúng ta ăn. Ngay cả chiếc điện thoại thông minh yêu thích của bạn cũng có thể là một thứ vô cùng bẩn với đủ loại vi khuẩn làm cho bạn bị bệnh nặng.

Hàng ngày, tiếp xúc với các độc tố đó, chúng hoàn toàn có thể xâm nhập và tích tụ lại trong cơ thể chúng ta. Và nếu nó đạt đến "điểm bùng phát", bạn có thể bị bệnh nặng.

Để giúp bạn nhận ra rằng có lẽ đã đến lúc phải làm sạch cơ thể, Bright Side đã đưa ra một danh sách các triệu chứng cho thấy bạn đang trong tình trạng "ngập" trong chất độc như sau:

1. Bạn bị táo bón kéo dài

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị ngập trong chất độc và cần được giải cứu ngay - Ảnh 1.

Khi chúng ta ăn thực phẩm, chúng ta cũng vô tình tiêu thụ rất nhiều hóa chất đi kèm với nó, chẳng hạn như chất bảo quản, chất tạo màu và hương liệu nhân tạo.

Ruột được giao nhiệm vụ tiêu hóa cũng phải đối mặt với các chất độc này. Sự tích tụ độc tố này có thể dẫn đến đau dạ dày và táo bón. Tình trạng táo bón kéo dài cũng có thể do lượng độc tố tăng lên quá mức và chưa được xử lý thích đáng.

2. Bạn bị sương mù não

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị ngập trong chất độc và cần được giải cứu ngay - Ảnh 2.

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, bối rối và không thể tập trung vào việc gì ngay cả khi lúc đó là buổi sáng và bạn vừa tỉnh dậy sau một giấc ngủ ngon, thì rất có thể là do các chất độc hại đang gây rối cho bạn.

Những độc tố này gây ra một loạt các phản ứng làm mất đi các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động.

3. Khử mùi cũng không giúp bạn khử được mùi cơ thể

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị ngập trong chất độc và cần được giải cứu ngay - Ảnh 3.

Bạn đã tắm buổi sáng, dùng sản phẩm khử mùi thế mà khi đứng cạnh người khác vẫn thấy người ta nhăn mặt.

Hãy nghĩ đến khả năng độc tố có thể khiến cơ thể bạn bốc mùi! Những độc tố này khi được tiêu hóa sẽ tạo ra khí và mùi trong khi thoát ra khỏi lỗ chân lông của bạn có thể tạo ra mùi hôi khiến người khác khó chịu.

4. Đau khớp và cơ bắp khiến bạn khổ sở

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị ngập trong chất độc và cần được giải cứu ngay - Ảnh 4.

Nếu bạn không "lăn xả" ở phòng tập thể dục hay thực hiện những công việc tay chân nặng nhọc mà vẫn bị đau cơ và khớp thì sự tích tụ độc tố có thể là lý do.

Đau nhức cơ thể là những chỉ số cảnh báo có thể bạn đang bị viêm không kiểm soát được trong cơ thể. Vì vậy, nếu bạn không có lý do nào khác lý giải cho tình trạng viêm, hãy thử các biện pháp thải độc cho cơ thể xem sao.

5. Những thay đổi lạ xuất hiện trên da

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị ngập trong chất độc và cần được giải cứu ngay - Ảnh 5.

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể chúng ta và thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm vì vậy nó rất dễ bị nhiễm độc.

Ngoài ra, các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, xà phòng và kem dưỡng da mà chúng ta sử dụng có thể chứa các hóa chất độc hại cũng có thể gây hại cho da. Tiếp xúc với rất nhiều hóa chất độc hại có thể dẫn đến các triệu chứng như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm.

6. Ngày càng khó ngủ hơn

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị ngập trong chất độc và cần được giải cứu ngay - Ảnh 6.

Một mặt, sự tích tụ độc tố khiến bạn cảm thấy kiệt sức, mặt khác nó làm cho vấn đề tồi tệ hơn, ví dụ như có thể làm hỏng giấc ngủ của bạn. Một lượng lớn chất độc trong cơ thể có thể khiến mức độ hormone Cortisol kiểm soát giấc ngủ bị "lung lay", từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của bạn.

Mất ngủ có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, vì vậy nếu bạn nghĩ rằng giấc ngủ ngày càng khó khăn hơn, hãy cân nhắc thực hiện thải độc cơ thể.

7. Bạn bị tăng cân

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị ngập trong chất độc và cần được giải cứu ngay - Ảnh 7.

Mặc cho tất cả các bài tập tuyệt vời mà bạn đang ngày ngày tập luyện tại phòng tập thể dục, nếu bạn vẫn tiếp tục tăng cân, có thể có điều gì đó không ổn với hormone của bạn.

Các độc tố đã tác động xấu đến mức độ của một số hormone trong cơ thể, bao gồm cả những chất chịu trách nhiệm duy trì cân nặng. Kết quả là dù có "lao lực" đến mấy ở phòng tập thì bạn vẫn tăng cân. 

8. Hơi thở của bạn có mùi

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị ngập trong chất độc và cần được giải cứu ngay - Ảnh 8.

Hôi miệng thường là triệu chứng của các vấn đề tiêu hóa. Nó xảy ra khi hệ thống tiêu hóa của bạn phải vật lộn để tiêu hóa tất cả những gì bạn ăn. Nhưng vấn đề tiêu hóa cũng có thể xảy ra khi gan của bạn chiến đấu để làm sạch tất cả các độc tố tích lũy. 

9. Móng chân của bạn dễ gãy và trông xấu xí

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị ngập trong chất độc và cần được giải cứu ngay - Ảnh 9.

Trọng lực kéo chất độc xuống cơ thể bạn, và móng chân của bạn có thể là thứ phải chịu đựng. Trong phần lớn thời gian trong ngày, các ngón chân vẫn ở trong tất và giày tối màu với một hệ sinh thái mà nấm yêu thích.

Chúng kết hợp để làm cho móng chân trở thành điểm nóng cho nấm phát triển.

10. Bạn đang rụng tóc nhanh hơn

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị ngập trong chất độc và cần được giải cứu ngay - Ảnh 10.

Rụng tóc không phải là triệu chứng quá tải độc hại gây ra bởi các độc tố hàng ngày. Nó có thể là do ảnh hưởng của các chất độc độc hại hơn như asen, chì và tali (được tìm thấy trong khói thuốc lá)...

Vì vậy, đừng bỏ qua hiện tượng rụng tóc. Nếu tóc rụng nhiều và kéo dài, hãy đi khám ngay.

Làm sao để thải độc cho cơ thể?

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị ngập trong chất độc và cần được giải cứu ngay - Ảnh 11.

Nếu bạn thấy mình có nhiều hơn 1 trong số các dấu hiệu mô tả ở trên, hãy nghĩ đến việc thải độc cho cơ thể. Trước mắt, hãy làm ngay những cách đơn giản nhất là thay đổi lối sống cũng có thể giúp ích cho bạn. 

- Uống nhiều nước để loại bỏ độc tố ra ngoài.

- Giữ cho gan khỏe: Hãy uống trà bồ công anh hoặc thêm rau mùi tây, rau mùi hoặc cây kế sữa vào bữa ăn.

- Luyện tập yoga: Giúp cải thiện lưu thông cơ thể và giúp loại bỏ độc tố.

- Đánh răng và đừng quên việc cạo lưỡi nữa nhé.

- Ăn thực phẩm sạch.

- Thêm chế phẩm sinh học vào chế độ ăn uống.

- Sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên không có mùi thơm và các độc tố khác...  

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ