10 cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn được miễn phí thụ tinh ống nghiệm

GD&TĐ - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội nhận hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm hoàn toàn miễn phí cho 10 cặp vợ chồng mắc vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn.

Bác sĩ tư vấn cho các trường hợp hiếm muộn (ảnh internet).
Bác sĩ tư vấn cho các trường hợp hiếm muộn (ảnh internet).

Tùy theo từng trường hợp, chi phí cho một lần thụ tinh trong ống nghiệm trung bình khoảng 70-90 triệu đồng. Bệnh viện sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí này cho bệnh nhân đủ điều kiện.

Các chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt cá nhân cũng như những chi phí phát sinh không nằm trong quy trình thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, bệnh nhân sẽ tự thanh toán theo quy định.

Theo Ths. BS. Lê Thị Thu Hiền, Phó giám đốc kiêm Trưởng Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, thông thường, tỷ lệ thành công cho một lần chuyển phôi tại BV từ 55% - 60%.

Một chu kỳ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm có thể tạo ra được nhiều phôi. Nếu lần chuyển phôi đầu tiên không thành công, bác sỹ có thể dùng những phôi trữ này cho các lần chuyển kế tiếp của bệnh nhân mà không phải thực hiện các bước để làm thụ tinh trong ống nghiệm ngay từ đầu.

Chi phí cho một lần chuyển phôi cũng khá thấp. Do đó, khi được hỗ trợ kinh phí để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, đồng nghĩa với việc bệnh nhân có nhiều cơ hội có được đứa con mơ ước dù trước đó có thể điều kiện kinh tế không cho phép.”

Ngoài ra, theo đại diện bệnh viện, từ ngày 22/7 đến ngày 4/8/2019, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ tổ chức chương trình “Tuần lễ vàng- Ươm mầm hạnh phúc 2019” với chủ đề “Sẻ chia hy vọng - Trọn vẹn ước mơ!” nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho các cặp vợ chồng trong quá trình thăm khám, điều trị vô sinh hiếm muộn tại bệnh viện.

Cụ thể, trong hai tuần diễn ra Tuần lễ vàng, bệnh viện sẽ ưu tiên dành tặng 2.000 suất tư vấn, khám, siêu âm, xét nghiệm miễn phí tại BV. Bên cạnh đó, tất cả các cặp vợ chồng đến thăm khám trong thời gian này sẽ được bệnh viện hỗ trợ voucher trị giá 5.000.000 đồng. Chi phí này sẽ được trừ trực tiếp khi bệnh nhân thực hiện dịch vụ thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện.

Ngoài ra, các cặp vợ chồng đến khám trong thời gian diễn ra chương trình đồng thời tham gia vào ngày hội Kỷ niệm 7 năm thành lập Khoa Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - Tổng kết Tuần lễ vàng được tổ chức vào ngày 4/8/2019 đều có cơ hội tham gia bốc thăm để nhận được các gói hỗ trợ giá trị như 1 gói hỗ trợ đặc biệt điều trị thụ tinh trong ống nghiệm tương đương 60 triệu đồng; 2 gói hỗ trợ vàng, trị giá 30 triệu đồng/gói; 10 gói hỗ trợ bạc trị giá 10 triệu đồng/gói; 20 gói hỗ trợ đồng, trị giá 5 triệu đồng/gói; 30 gói hỗ trợ cơ bản, trị giá 2 triệu đồng/gói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ