10 cách làm đẹp đơn giản từ giấm táo bạn không thể bỏ qua

Không chỉ tốt cho sức khỏe, giấm táo còn có công dụng làm đẹp thần kỳ, vừa đơn giản, rẻ tiền lại vô cùng hiệu quả. Dưới đây là những cách làm đẹp đơn giản từ giấm táo bạn không nên bỏ qua.

10 cách làm đẹp đơn giản từ giấm táo bạn không thể bỏ qua

1. Toner giấm táo

10 cach lam dep don gian tu giam tao ban khong the bo qua - Anh 1

Giấm táo có tính năng kháng khuẩn và sát trùng nhẹ nhàng, trung hòa độ pH trên da. Nó cũng chứa axit malic và axit lactic tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và làm mềm da.

Toner giấm táo được xem là có khả năng chữa khỏi mụn trứng cá, làm mờ sẹo và giữ làn da luôn sạch sẽ. Thế nên bạn còn có thể dùng toner giấm táo hằng ngày như một phương pháp trị khỏi mụn trứng cá.

2. Nước tắm trắng và mịn da

Hòa khoảng 1 chén nhỏ giấm táo vào bồn tắm và ngâm mình trong 15 phút. Do độ pH của giấm táo gần bằng độ pH của lớp axit bên ngoài bảo vệ làn da tự nhiên nên giấm táo sẽ mang lại độ cân bằng cho làn da và giúp da mịn màng hơn.

3. Thu nhỏ lỗ chân lông

10 cach lam dep don gian tu giam tao ban khong the bo qua - Anh 2

Hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp đó để thoa lên mặt. Tính acid có sẵn trong giấm táo sẽ làm se khít lỗ chân lông, khiến cho khuôn mặt của bạn được căng mịn hơn, sáng sủa và giảm tấy đỏ.

4. Làm dịu làn da cháy nắng

Hòa chén giấm táo với 4 chén nước lọc, dùng một chiếc khăn mỏng thấm nước giấm rồi đắp tên vùng da bị cháy nắng, giấm táo sẽ giúp ngăn ngừa phồng rộp và kích thích da tự làm lành.

5. Dưỡng da

10 cach lam dep don gian tu giam tao ban khong the bo qua - Anh 3

Trộn một nửa chén dầu oliu với chén giấm táo và cốc nước, thoa đều hỗn hợp lên da. Dầu oliu có tác dụng dưỡng da, giấm giúp loại bỏ tế bào chết và các vi khuẩn gây mụn.

6. Tẩy nốt ruồi

Thay vì đến cơ sở y tế để xóa đi những chiếc nốt ruồi "vô duyên" khiến bạn thiếu tự tin, hãy thử tham khảo biện pháp tự nhiên đã được khoa học chứng minh dưới đây.

Rửa thật sạch các nốt ruồi cần “đánh bay” để làm chúng mềm mại hơn rồi dùng khăn (mềm, sạch) nhúng nước ấm liên tục chườm vào các nốt ruồi đó ít nhất trong thời gian 15 phút.

Sử dụng tăm bông mềm nhúng vào giấm táo rồi thoa vào vị trí nốt ruồi cần tẩy, để khoảng 15 phút. Lặp lại việc này mỗi ngày 4 lần cho đến khi nốt ruồi đó mờ dần rồi biến mất hoàn toàn. Phương pháp tẩy nốt ruồi này được đánh giá là tuyệt đối an toàn.

7. Tẩy trắng răng

10 cach lam dep don gian tu giam tao ban khong the bo qua - Anh 4

Nên súc miệng bằng dung dịch 1 muỗng giấm táo + 1 cốc nước mỗi buổi sáng. Giấm táo giúp loại bỏ vết bẩn, làm trắng răng và triệt tiêu các vấn đề về hơi thở "rau mùi".

8. Trị gàu

Hỗn hợp 3 thìa giấm táo, một thìa dầu ô liu, một thìa nước cốt chanh, một quả trứng kèm một cốc nước ấm khi được dùng để ủ tóc thường xuyên sẽ làm mái tóc bạn suôn mềm và sạch đến bất ngờ. Độ bóng của tóc cũng hơn hẳn so với dùng dầu gội bình thường. Đây còn là công thức đặc trị cho những mái tóc nhiều gàu.

9. Trị mùi hôi chân

10 cach lam dep don gian tu giam tao ban khong the bo qua - Anh 5

Hòa 1 chén giấm với 4 chén nước vào một cái thau rồi ngâm chân trong 15 phút mùi hôi chân sẽ dần giảm hẳn. Đặc tính sát trùng của giấm táo giúp khử mùi hôi và vi khuẩn gây mùi. Bên cạnh đó, phương pháp này còn hữu hiệu với những người bị nấm da chân khi mang giày thể thao nhiều.

10. Chữa những vết bầm tím và côn trùng cắn

Với những vết bầm tím, dùng một miếng bông gòn thấm giấm táo rồi đặt lên vết bầm, cố định bằng băng keo cá nhân và để khoảng 1 giờ. Tính kháng viêm của giấm táo sẽ làm dịu vết thương, thúc đẩy lưu thông máu và khiến vết bầm mau tan.

Với những vết côn trùng cắn, dùng một miếng bông gòn thấm giấm táo đặt lên vết cắn. Cách này sẽ nhanh chóng làm dịu cơn ngứa của bạn, chống sưng và thúc đẩy lưu thông máu, giúp vết thương mau lành.

Theo TT&VH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ