” Ngày vui cho em” đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

GD&TĐ - Sáng nay 1/10, CLB Mặt Trời Của Bé phối hợp với một số nhà hảo tâm đến tặng quà cho các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

” Ngày vui cho em” đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới, nhu cầu protein khẩu phần đối với người khỏe mạnh không nhiễm HIV và người nhiễm HIV là 12-15% tổng số năng lượng khẩu phần. Tuy vậy, về số lượng protein trong khẩu phần người nhiễm HIV cao hơn người không nhiễm HIV vì tổng năng lượng khẩu phần cho người nhiễm HIV cao hơn người bình thường tùy theo giai đoạn của HIV .

Theo Tổ chức Y tế thế giới và FAO, những lợi ích của dinh dưỡng đầy đủ cho người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS giúp cho bệnh nhân đủ các chất dinh dưỡng, duy trì được cân nặng, tăng miễn dịch, cải thiện khả năng chống lại HIV, giảm tần suất và làm ngắn thời gian mắc các bệnh nhiễn trùng cơ hội và làm chậm tiến triển sang AIDS...

Trẻ em OVC là đối tượng dễ bị tổn thương. Nhận thức được điều này, CLB Mặt Trời Của Bé tổ chức chương trình Ngày vui cho em nhằm đem đến cho các em một sân chơi hòa nhập cộng đồng. Cung cấp trang bị những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng đối với người chăm sóc trẻ bao gồm ông, bà, bố mẹ trẻ...

Gần 50 trẻ em trong đó có một số trẻ khuyết tật, trẻ em nghèo và trẻ OVC đã cùng hoà mình trong chương trình " Ngày vui cho em" năm 2017 tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Tại đây, chương trình cũng đem đến những trò chơi dân gian như bịt mắt đánh trống, kẹp bóng lấy cờ, ném vòng,…để các bé được trải nghiệm ,vui chơi trong một ngày Tết Trung thu ý nghĩa. Bên cạnh đó, BTC đã trao gần 50 phần quà tặng (Mỗi phần quà trị giá 150,000 đồng) bao gồm những đồ dùng thiết thực trong cuộc sống cho các em.

Anh Chu Thanh Tùng, Chủ nhiệm CLB Mặt trời của bé cho biết: “ Ngày vui cho em " là một chương trình ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của CLB. Năm nay là năm thứ 9, chương trình được CLB Mặt trời của bé phát động và tổ chức. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn cộng đồng quan tâm hơn đến nhóm trẻ em thiệt thòi, để các em được học tập, được chăm sóc và sống hòa nhập với xã hội”.

Câu lạc bộ Mặt Trời của bé: Thành lập vào năm 2008 với các hoạt động về dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS, chăm sóc, hỗ trợ cho trẻ sống chung với HIV và nhóm người dễ bị tổn thương. Hàng năm Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức từ các chương trình thiện nguyện cho trẻ em trên địa bàn Hà Nội .

Ngày vui cho em là chương trình trao quà thường niên của CLB Mặt Trời Của Bé từ năm 2008. Chương trình có sự tham gia của nhiều tổ chức xã hội và các nhà hảo tâm trong cả nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.