Xã hội

Kỹ năng giảng trong bình giảng văn xuôi

Kỹ năng giảng trong bình giảng văn xuôi

GD&TĐ - Từ trải nghiệm của bản thân, từ thực tế ôn thi học sinh giỏi ở các đội tuyển với tư cách là người lãnh đội chịu trách nhiệm về kết quả của các đội tuyển học sinh giỏi tỉnh cô Lê Thị Biên – giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quí Đôn (Điện Biên) – chia sẻ kỹ năng giảng trong bình giảng văn xuôi.

Giúp giáo viên biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Địa lý

Giúp giáo viên biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Địa lý

GD&TĐ - Từ các đợt tập huấn, quá trình nghiên cứu, giảng dạy, ra đề trắc nghiệm môn Địa lý, tiến sĩ Phùng Thái Dương - Trưởng bộ môn Địa lý (Trường ĐH Đồng Tháp) - đã có những phân tích, làm rõ một số vấn đề liên quan đến đề thi minh họa môn Địa lý.

Lưu ý quan trọng để hoàn thành tốt bài thi Ngữ văn THPT quốc gia

Lưu ý quan trọng để hoàn thành tốt bài thi Ngữ văn THPT quốc gia

GD&TĐ - Từ kinh nghiệm 28 năm dạy học, nhiều năm bồi dưỡng học sinh giỏi, cô Nguyễn Thị Mỹ Dung (Trường THPT Nguyễn Văn Hai, giáo viên tiêu biểu của tỉnh Trà Vinh) chia sẻ những lưu ý với học sinh, giúp các em hoàn thành tốt bài Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Những hạn chế làm mất “chất văn” trong giờ dạy Văn

Những hạn chế làm mất “chất văn” trong giờ dạy Văn

GD&TĐ - Qua dự giờ ở trường phổ thông, qua các bài giảng thử nghiệm ở những lần thay sách, qua những giờ giảng trực tuyến trên phương tiện truyền thông, cô Lê Thị Biên (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên) nhận thấy một số hạn chế của giáo viên có thể làm mất chất văn trong các giờ dạy.

Học Lịch sử thông qua các trò chơi

Học Lịch sử thông qua các trò chơi

GD&TĐ - Hiện nay, các trò chơi điện tử đang trở thành một thú vui phổ biến, được đông đảo các bạn trẻ hào hứng tham gia. Trò chơi có thể được xây dựng thành các phần mềm để ứng dụng trên rất nhiều công cụ khác nhau, như điện thoại thông minh, máy tính điện tử, máy tính bảng…
 

Cách học tốt Lịch sử khi thi trắc nghiệm

Cách học tốt Lịch sử khi thi trắc nghiệm

GD&TĐ - Cô Nguyễn Thị Thủy – Trường THPT Triệu Quang Phục (Hưng Yên) – cho rằng: Với môn Lịch sử khi thi trắc nghiệm, học sinh không phải thuộc lòng quá nhiều mà cần đọc sách, hiểu bài và có khả năng tổng hợp, đánh giá, biết kết nối các vấn đề, suy luận để lựa chọn đáp án là có thể hoàn thiện bài thi.