Xã hội

Sử dụng đúng cách những bài văn mẫu

Sử dụng đúng cách những bài văn mẫu

GD&TĐ - Giáo viên không chỉ tham khảo nhiều bài văn mẫu mà còn cần đọc kĩ tất cả những bài văn của nhiều đối tượng học sinh khác nhau ngay chính lớp mình phụ trách. Đây là điều kiện cần và đủ để giáo viên đủ bản lĩnh, đủ khả năng xoay trở trong việc hướng dẫn và xử lý tình huống sáng tạo của trẻ.

Trung thu này  - Còn mãi những nét xưa

Trung thu này - Còn mãi những nét xưa

GD&TĐ - Với mong muốn đem đến cho những đứa trẻ thành thị một Trung thu đậm chất Việt, cuối tuần qua, tại Không gian Giao lưu văn hóa Hà Nội 1010 (32 Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra chương trình “Trung thu này - Còn mãi những nét xưa”.
 

Cần khám, chữa bệnh bắt buộc đối với người bị tâm thần

Cần khám, chữa bệnh bắt buộc đối với người bị tâm thần

GD&TĐ - Việc chỉ bắt buộc chữa bệnh tâm thần cho các đối tượng đã gây ra hậu quả mà không điều chỉnh đối với những người có biểu hiện tâm thần hoặc đã xác định bị bệnh tâm thần có nguy cơ gây nguy hiểm cho xã hội là chưa hợp lý, thỏa đáng. Chính điều này đã dẫn đến tình trạng người bị bệnh tâm thần liên tiếp gây ra các vụ án kinh hoàng, đau lòng trong thời gian qua.
 

Ngán ngẩm kẹt xe  trước cổng trường

Ngán ngẩm kẹt xe trước cổng trường

GD&TĐ - Tôi có con hiện đang học tại Trường Tiểu học Lê Văn Việt (đường Man Thiện, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TPHCM). Mỗi chiều khi con chuẩn bị tan học tôi thường chạy xe gắn máy ra đứng chờ để rước con về nhà. 

Hoa hồng đỏ ngày Vu Lan

Hoa hồng đỏ ngày Vu Lan

GD&TĐ - Có một sự nghịch lý và khoảng cách khá lớn trong lớp trung cấp kế toán. Tuấn học rất giỏi nhưng lại là con nhà nghèo. Ngoài giờ học, không như những cậu ấm cô chiêu lang thang ở mấy quán cà phê, quán kem, quán nhậu vui vẻ, Tuấn đi làm thêm để trang trải tiền học phí và lo cho gia đình. 

“Cú hích” trong cách dạy, cách học Ngữ văn

“Cú hích” trong cách dạy, cách học Ngữ văn

GD&TĐ - Đề kiểm tra hay đề thi chính là một "cú hích", một lực tác động hiệu quả đối với cách dạy của giáo viên và cách học của học sinh. Quan điểm này vẫn được sự đồng tình của các chuyên gia giáo dục, thầy cô làm công tác giảng dạy nhiều năm.

Phát triển năng lực người học qua môn Ngữ văn

Phát triển năng lực người học qua môn Ngữ văn

GD&TĐ - Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục – đào tạo của Đảng (tháng 9 – 2013) đã mở ra một thời kì mới cho việc dạy – học trong trường phổ thông ở nước ta: nhấn mạnh đến việc phát triển năng lực của người học hơn là cung cấp tri thức cho họ. Với môn Ngữ văn, đó là những năng lực gì, và để phát triển tốt những năng lực đó cho người học, cần phải dạy – học như thế nào?

 72 năm thành lập Nha Bình dân học vụ (8/9/1945): Sự học của người lớn và  “HỌC KHÔNG BAO GIỜ CÙNG”

72 năm thành lập Nha Bình dân học vụ (8/9/1945): Sự học của người lớn và “HỌC KHÔNG BAO GIỜ CÙNG”

GD&TĐ - Giáo dục cho người lớn theo khuyến nghị của UNESCO là thuật ngữ chỉ toàn bộ quá trình giáo dục có tổ chức, bất kể nội dung, trình độ và phương pháp gì…để người lớn phát triển được năng lực, làm giàu kiến thức, nâng cao chất lượng chuyên môn và tay nghề, thay đổi thái độ hành vi giúp họ tham gia phát triển KT – VH - XH. Điều này Bác Hồ cũng đã khẳng định: “Học không bao giờ cùng”. Câu nói của Bác đến nay vẫn còn nguyên giá trị thời đại.

Đối thoại vì mục tiêu bảo vệ trẻ em tốt hơn

Đối thoại vì mục tiêu bảo vệ trẻ em tốt hơn

GD&TĐ - Ngày 26/8, tại Hà Nội đã diễn ra phiên đối thoại chính thức của Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 5 năm 2017 với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Diễn đàn do Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Ủy ban VH-GD-TN-TN&NĐ của Quốc hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng chủ trì.