Xã hội

Các dạng câu hỏi thường gặp và gợi ý cách làm bài đọc hiểu

Các dạng câu hỏi thường gặp và gợi ý cách làm bài đọc hiểu

GD&TĐ - Cô Lê Thị Băng Tuyền và Nguyễn Thị Hồng Phấn (Trường THPT Mạc Đĩnh, Châu Thành, Bến Tre) chia sẻ Đề cương ôn luyện phần lý thuyết đọc hiểu biên soạn từ kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy. Trong đó chia sẻ cụ thể các dạng bài thường gặp và gợi ý cách làm bài.

Đổi mới dạy học  để HS yêu thích môn Lịch sử

Đổi mới dạy học để HS yêu thích môn Lịch sử

GD&TĐ - Như một thông điệp lặp đi lặp lại, mỗi năm đến gần Kỳ thi THPT câu chuyện về môn học Lịch sử được rất ít học sinh lựa chọn làm môn thi, thậm chí có trường không một học sinh nào đăng ký thi, khiến cho dư luận được dịp “xới” lên cái gọi là “chất lượng dạy và học Lịch sử trong nhà trường”. Đây là vấn đề không mới nhưng lại gợi nhiều điều cần suy nghĩ về sự cần thiết trong việc đổi mới phương pháp dạy môn học này.

Thi THPT quốc gia: Lưu ý đặc biệt giúp trả lời tốt các câu hỏi đọc hiểu

Thi THPT quốc gia: Lưu ý đặc biệt giúp trả lời tốt các câu hỏi đọc hiểu

GD&TĐ - Theo thầy Trần Xuân Trà – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Thúy (Nam Định), câu hỏi đọc hiểu (Ngữ văn) trong đề thi không chỉ kiểm tra kiến thức trong văn bản mà còn liên hệ, mở rộng tới kiến thức ngoài văn bản thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Các câu hỏi chủ yếu yêu cầu học sinh trả lời trực tiếp, ngắn gọn.

6 bước giúp học sinh tìm hiểu về chi tiết và chi tiết văn học

6 bước giúp học sinh tìm hiểu về chi tiết và chi tiết văn học

GD&TĐ - Từ thực tế giảng dạy, cô Phạm Thị Thanh Nhàn – Giáo viên Trường THPT C Nghĩa Hưng (Nam Định) – nhận thấy, học sinh khi tìm hiểu các văn bản tự sự chỉ quan tâm nhiều đến cốt truyện, nhân vật, tình huống, không hiểu sâu các chi tiết cụ thể, nhất là các chi tiết đắt giá trong tác phẩm.