Xã hội

Vận dụng kiến thức nhiều môn học làm hấp dẫn bài học Lịch sử

Vận dụng kiến thức nhiều môn học làm hấp dẫn bài học Lịch sử

GD&TĐ - Làm thế nào để một tiết dạy học Lịch sử nhẹ nhàng và dễ hiểu; các kiến thức lịch sử được truyền tải không quá khó và khô khan - giải pháp cô Đặng Thị Bích Bông (Trường THPT Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) - đưa ra là vận dụng kiến thức nhiều môn học trong bài dạy Lịch sử.

Hút - dẫn - chốt - mở: 4 loại câu hỏi trong dạy học

Hút - dẫn - chốt - mở: 4 loại câu hỏi trong dạy học

GD&TĐ - Trong dạy học nhằm phát triển năng lực của học sinh, giáo viên cần có ý thức về cách đặt câu hỏi theo kế hoạch bài dạy. Tuy không loại trừ cảm hứng trong dạy học nhưng thực sự hầu hết những câu hỏi tùy tiện không đưa đến thành công.

Các bước rèn kỹ năng cảm thụ văn học trong thế đối sánh

Các bước rèn kỹ năng cảm thụ văn học trong thế đối sánh

GD&TĐ - Việc rèn kỹ năng cảm thụ văn học trong thế đối sánh cho học sinh giỏi môn Ngữ văn là vô cùng cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên, đây cũng là là một thử thách đối với giáo viên, bởi hình thành được thao tác cảm thụ thông qua đối sánh cho học sinh như là một kỹ năng thuần thục là điều hết sức khó khăn.

Kỹ năng đặt câu hỏi trong dạy học Ngữ văn

Kỹ năng đặt câu hỏi trong dạy học Ngữ văn

GD&TĐ - Trong các phương pháp dạy học tích cực, giáo viên thường phải sử dụng câu hỏi để gợi mở, dẫn dắt học sinh tìm hiểu, khá phá thông tin, kiến thức, kĩ năng mới để đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Sử dụng kĩ thuật “ủng hộ - phản đối” trong dạy học Địa lý

Sử dụng kĩ thuật “ủng hộ - phản đối” trong dạy học Địa lý

GD&TĐ - Các thầy cô tổ Địa lý Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) chia sẻ phương pháp sử dụng kĩ thuật “ủng hộ - phản đối” trong dạy học Địa lý ở trường phổ thông. Đây là một kĩ thuật dùng trong thảo luận, trong đó đề cập về một chủ đề có chứa đựng xung đột.

Hướng dẫn học sinh làm bài thi trắc nghiệm môn Lịch sử

Hướng dẫn học sinh làm bài thi trắc nghiệm môn Lịch sử

GD&TĐ - Thi trắc nghiệm thường sẽ là những bài yêu cầu giải nhanh và không quá rườm rà, yêu cầu kiến thức rộng và bao quát hơn. Nếu như học sinh đang theo phương pháp “chậm và chắc” thì cần phải đổi ngay từ “chậm” thành “nhanh”.