Bản in

Văn hóa

Chủ Nhật, 6/8/2017 14:51

“Tượng đài” SNSD đã hết thời?

“Tượng đài” SNSD đã hết thời?

GD&TĐ - Để đánh dấu sự nghiệp ca hát 10 năm, SNSD đã chính thức trở lại "sàn đấu" Kpop, tuy nhiên ca khúc của họ chỉ đạt thứ hạng vô cùng khiêm tốn trên MelOn khi so sánh với các girlgroup khác.

Có thành tích vượt trội ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hợp đồng quảng cáo, vé tham gia đêm nhạc hay số album bán ra, SNSD được xem như nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc. Đó là quyền lực, đồng thời là lợi thế giúp họ mỗi lần phát hành sản phẩm mới đều dễ dàng có được sự quan tâm của khán giả mà không cần chiêu trò, quảng bá.

Màn trở lại của họ sau một thời gian dài nghỉ ngơi đã khiến nhiều người đặt rất nhiều hi vọng vào màn tái xuất hoành tráng của girlgroup quốc dân. Trong khi các nhóm nữ khác đều lọt Top 5 thì SNSD chỉ xếp thứ 10 với ca khúc vừa ra mắt – "Holiday". Cần phải nói rằng, MelOn là trang web âm nhạc đánh giá khá chính xác sự quan tâm của công chúng Hàn qua các bài hát đứng đầu. Vị trí thứ 10 của SNSD cho thấy phải chăng nhóm đã không còn độ phổ biến nhất định với khán giả Hàn dù đây là kỉ niệm 10 năm ca hát?

Bên cạnh luồng ý kiến đánh giá ca khúc chủ đề "Holiday " bắt tai, vui tươi phù hợp với không khí tiệc tùng, đậm chất mùa hè thì một bộ phận khán giả cho rằng bài hát quá quen thuộc, cũ kỹ và không hề mới lạ so với mặt bằng chung ở Kpop. Có thể nói, SNSD chưa đáp ứng kỳ vọng của khán giả trong sản phẩm ý nghĩa, kỷ niệm 10 năm ra mắt.

Hình ảnh của MV "Holiday" càng gây thất vọng. Không rõ SM - công ty quản lý SNSD nghèo nàn ý tưởng hay lười nhác mà ngay cả cảnh biển tưởng như rất phổ biến cũng phải tạo bằng bối cảnh giả đơn điệu. Toàn bộ MV đều là bối cảnh khối hộp, vốn rất quen thuộc trong các MV của SM lẫn giới ca sĩ Hàn Quốc.

Công bằng mà nói, "Holiday" không hề dở, tuy nhiên, với tư cách là ca khúc đánh dấu 10 năm ra mắt của SNSD, nó đáng nhẽ phải xuất sắc, đột phá hơn. Ngoài "Holiday", SNSD còn phát hành một MV khác là "All Night", tuy nhiên, sản phẩm này mới chỉ có phiên bản document, chèn cả lời phỏng vấn của các thành viên khiến khán giả khó có thể thưởng thức trọn vẹn giai điệu.

Sức nóng của các cô gái SNSD bắt đầu giảm sút từ năm 2014 với hàng loạt tin đồn yêu đương, chia tay và lục đục nội bộ. Trong một bài phát biểu, chủ tịch Kim Young Min của SM từng nói về tương lai của nhóm: “Một ngày nào đó, SNSD sẽ biến mất và một nhóm nhạc khác thay thế họ”.

Chưa nói tới chuyện SNSD bị fan thờ ơ, thì chính ngay trong công ty đào tạo, SNSD cũng không còn được SM “chăm sóc” như trước đây nữa. Các dự án quảng bá cũng ít đi, thay vào đó SM lại đổ tiền của vào các nhóm nhạc đàn em như SHINee, EXO… khiến người hâm mộ không ngừng đặt câu hỏi: “Phải chăng SM đang nuôi gà để thay thế vị trí của SNSD?”.

Hải Đăng