SV tình nguyện đã góp sức tạo nên thành công chung của kỳ thi quốc gia

GD&TĐ - Hôm nay 25/6, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT) đã đến thăm, tặng quà và động viên các tình nguyện viên tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 tại một số điểm thi của Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Nội.

Ông Bùi Văn Linh tặng quà, động viên SVTN tại điểm thi Trường Phổ thông liên cấp Marie Curie.
Ông Bùi Văn Linh tặng quà, động viên SVTN tại điểm thi Trường Phổ thông liên cấp Marie Curie.

Cùng đi trong đoàn có chị Chu Hồng Minh – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội, đại diện Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN.

Đoàn đã đến thăm các SVTN tại điểm thi tại Trường Phổ thông năng khiếu về Thể dục Thể thao Hà Nội và điểm thi tại Trường Phổ thông liên cấp Marie Curie; Trường ĐH Y Dược, Trường ĐH Công nghệ, Khoa Luật, Khoa Quốc tế của ĐHQG Hà Nội và tình nguyện viên quận đoàn Nam Từ Liêm.

Và nói chuyện, thăm hỏi SVTN tại điểm thi này
Và nói chuyện, thăm hỏi SVTN tại điểm thi này

Tại đây, ông Bùi Văn Linh đã tận tình thăm hỏi, động viên các SVTN, tình nguyện viên: Nhờ có hoạt động TSMT, các thí sinh trong các kỳ thi những năm gần đây đã đỡ vất vả hơn rất nhiều. Các bạn mỗi người góp một phần công sức nhỏ của mình đã tạo nên thành công chung của kỳ thi quốc gia trên cả nước…

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2018 do Bộ GD&ĐT và T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức, triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018; Đảm bảo mục tiêu tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu được hỗ trợ trong kỳ thi…

Chị Chu Hồng Minh cho biết: tại Hà Nội, tham gia hỗ trợ kỳ thi năm nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên TP Hà Nội đã có kế hoạch huy động 2.000 tình nguyện viên của 38 đơn vị trực thuộc khối ĐH, CĐ và trên 7.000 đoàn viên thuộc 30 quận, huyện đoàn tổ chức TSMT tại 123 điểm thi trên địa bàn.

Các hoạt động hỗ trợ của Thành Đoàn năm nay vừa kế thừa được nét hiệu quả, truyền thống, thiết thực đối với thí sinh và người nhà. Trong đó tổ chức các đội hình TNTN trực và hỗ trợ tại tất cả các điểm thi. Những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật hay có bệnh trong người sẽ được SVTN theo sát, đồng hành cùng các em trong suốt kỳ thi.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ